Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Làm răng sứ thẩm mỹ sau bao lâu hết ê buốt

Thưa bác sỹ nha khoa! Em đã và đang rất lo lắng, chưa rõ làm răng sứ sau bao lâu hết ê buốt và đau ạ? Em có 1 chiếc răng đã được điều trị tuỷ, nha sĩ có trả lời nên làm răng sứ thẩm mỹ để giúp bảo toàn răng tốt hơn. Nhưng em âu lo liệu làm răng thẩm mỹ có đau nhiều không, mất bao lâu thì hết đau răng ạ? hi vọng chuyên gia nha khoa tư vấn giúp em. Cảm ơn nha sỹ ! (Bích Hoa – Ninh Bình).

GIẢI ĐÁP

Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ âu lo với các chuyên gia. Về thắc mắc: “Làm răng sứ sau bao lâu hết ê buốt” của bạn, chúng tôi xin được tư vấn chi tiết như sau:

Nguyên do khiến răng ê buốt sau khi làm răng thẩm mỹ

>>> Tham khảo hậu quả bọc răng sứ bị hở chân răng nguy hiểm thế nào?

Có rất nhiều Nguyên do gây ra tình trạng ê buốt, đau răng sau khi Bọc răng sứ thẩm mỹ, ở dưới đây là những nguồn gốc chính thường xảy ra:

- buốt răng do cách chữa tủy răng không triệt để: bình thường, trước khi Chụp răng sứ các nha sỹ sẽ chữa trị tiền sử bệnh về răng miệng (nếu có), nhưng nếu việc trị bệnh này được làm qua loa hoặc thậm chí không được điều trị chữa tủy và lấy tủy không xoá bỏ, vi khuẩn còn ghi chú, thì sau một thời gian Bọc sứ thẩm mỹ sẽ làm răng đau nhức trở lại, vô cùng khó chịu.

- Mài cùi răng quá nhiều cũng gây ra ê buốt sau khi bọc sứ: bước mài răng là việc cần phải làm để điều chỉnh kích thước của răng thật, trở thành cùi răng giúp lớp mão răng sứ bên ngoài được chụp lên vừa khít với hàm răng tạo nét tự nhiên.

>>> Tham khảo cách làm trắng răng sứ bị xỉn màu

Bạn nên dù rằng quy định trong bệnh viện chỉ nên mài răng ở dưới 0,1 mm, nếu mài răng vượt mức quá nhiều có thể dẫn tới thực trạng buốt răng cho người làm răng thẩm mỹ.

quyết định chính xác Lý do chính xác sẽ giúp bạn biết được làm răng thẩm mỹ sau bao lâu hết ê buốt.

nảy sinh thêm tình huống cùi răng và mão răng sứ không khít sát với nhau, tạo điều kiện thuận tiện cho vi khuẩn xâm nhập phá hủy răng thật, dẫn tới sâu răng và hơi thở có mùi.

- Răng mẫn cảm biến thành ê buốt: ví như người làm răng có cơ thể mẫn cảm, biết rằng nha sĩ có mài răng chuẩn xác đi nữa thì vẫn sẽ nhận thấy ê buốt.

- Răng ê buốt do công nghệ Làm răng sứ thẩm mỹ không chính xác: bước lấy dấu hàm và gắn thử răng sứ lặp đi lặp lại nhiều lần dẫn tới ảnh hưởng lên trên răng thật và phần nướu răng của bạn cũng gây hiện tượng ê buốt cho bạn.

Ngoài ra không nhưng thế mà, việc thiết kế răng sứ có kích cỡ không khớp gây chèn ép cùi răng và những răng bên cạnh cũng khiến răng bạn bị ê buốt.

Làm răng thẩm mỹ sau bao lâu hết ê buốt và đau nhức?

Khi làm răng sứ thẩm mỹ, răng thật sẽ được mài bớt cùi răng để làm trụ răng, mão răng sứ được chụp lên trên để phục hình và thay thế cho răng thật. Việc đau nhức khi làm răng sứ là khó tránh khỏi, Tuy vậy, Hầu như mọi người đều băn khoăn liệu làm răng sứ thẩm mỹ sau bao lâu hết ê buốt và đau nhức.

Đau nhức khi làm răng thẩm mỹ xuất hiện khi mài răng để làm trụ nâng đỡ cho mão răng sứ. Còn khi gắn chụp răng sứ thẩm mỹ lên trên răng thật thường không có nhận thấy đớn đau hoặc chỉ gây phiền toái chút ít. thành thử, để giúp bệnh nhân hoàn toàn hoàn toàn dễ chịu khi thực hiện, bác sĩ nha khoa sẽ làm tê tại chỗ trước khi thực thi mài răng.

thông thường, cảm giác đau nhức sau khi làm răng sứ thẩm mỹ sẽ khoảng 2-3 ngày. Bạn sẽ thấy đau nhức sau khi thuốc tê hết công dụng. Tuy nhiên, cảm giác ê buốt, gây phiền toái sẽ giảm dần và hết sau 1-2 ngày.

Việc làm răng thẩm mỹ sau bao lâu hết ê buốt, đau nhức sẽ tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố:

– Tay nghề của bác sĩ nha khoa và máy móc trợ giúp cho làm răng thẩm mỹ

làm răng sứ là kỹ thuật không quá phức tạp nhưng đề nghị sự khéo léo và chuẩn xác cao. Nếu bác sỹ không có tay nghề giỏi, thiếu kinh nghiệm sẽ khó cam kết thao tác mài răng chính xác, dẫn tới xâm lấn cho răng. vấn đề này không chỉ mình gây đau nhức nhiều cho bệnh nhân mà còn làm ảnh hưởng đến hiệu quả nhất phục hình và sức khoẻ răng miệng.

Làm răng sứ sau bao lâu hết ê buốt và đau nhức? 2

Tay nghề của bác sỹ và công cụ tiến hành tác động tới việc làm răng sứ đau nhức không

vì như thế, việc chọn tìm cơ sở làm răng sứ uy tín sẽ giúp bạn không phải lo lắng về tình huống làm răng sứ thẩm mỹ bao lâu hết ê buốt. bác sỹ có tay nghề giỏi, nhiều kinh nghiệm bên cạnh sự hỗ trợ của các vật dụng, máy móc tân tiến sẽ cam kết việc điều trị các tình huống tiền sử bệnh của răng triệt bỏ, an toàn. Răng sứ được phục hình vừa khít, không bị vênh cộm, ăn nhai cắn xé tiện lợi.

– chương trình chăm sóc răng miệng sau khi làm răng thẩm mỹ

Trong giai đoạn đầu, khi mới làm răng sứ sẽ răng bị ê buốt, bạn nên lưu ý vấn đề ăn uống và vệ sinh răng miệng. Việc làm răng thẩm mỹ sau bao lâu hết răng bị buốt còn tuỳ vào việc chăm nom răng miệng của bạn sau khi phục hình là ra sao.

Sau khi làm răng sứ, bạn nên kiêng tránh khỏi đồ ăn quá dai cứng, ăn đồ nguội, tránh thức ăn nóng, lạnh khiến răng bị kích thích, dẫn tới đau nhức nhiều hơn. Để giảm sưng nhức răng, bạn có thể sử dụng thuốc giảm sưng hoặc ngậm nước muối, chườm đá. hiện trạng đau nhức sẽ thuyên giảm dần và hết sau vài ngày nếu bạn có chương trình chăm sóc răng miệng tốt.

Tại bệnh viện Bally, làm răng sứ thẩm mỹ được triển khai bởi lực lượng bác sỹ nha khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật làm răng sứ tiên tiến. Bạn sẽ được bác sĩ nha khoa chữa bệnh răng miệng và ứng dụng phương pháp làm răng sứ hài hòa, đem tới hiệu quả phục hình thẩm mỹ cao, chắc chắn việc ăn nhai cắn xé tốt. đặc điểm, với kỹ thuật làm răng sứ thẩm mỹ 3D hiện đại tại bệnh viện Bally sẽ giúp hỗ trợ bác sỹ triển khai việc mài răng chính xác, giảm bớt cao nhất xâm lấn, đau nhức.

Nếu vẫn còn băn khoăn về trường hợp làm răng sứ thẩm mỹ sau bao lâu hết ê buốt, bạn nên tới trực tiếp bệnh viện thăm khám và nhận thông tin giải đáp chuẩn xác từ bác sỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét