Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Cấu tạo răng Implant như thế nào?

Vì sao cần trồng răng implant trong khi chúng ta còn nhiều công nghệ phục hình các chiếc răng đã mất khác nữa? Đây là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân khi được những bác sỹ nha khoa khuyên thực hành công nghệ trồng răng implant.

Trả lời:

Mất 1 hay nhiều răng ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc đời của chúng ta vì Không chỉ riêng giảm thiểu thẩm mỹ khuân mặt mà còn giảm đi chức năng ăn nhai. Do vậy, phục hình răng hàm là điều thật sự cấp thiết, nhưng vì sao phải cấy ghép implant? các bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây để biết câu tư vấn Chính xác nhé!

Mất răng tác động đến cuộc sống của chúng ta như thế nào?

Việc mất răng mặc dầu bất cứ ở vị trí nào cũng sẽ là rào cản của chúng ta trong việc nhai thực phẩm, khả năng phát âm các từ ngữ cần phối hợp của nhiều bộ phận như răng, môi, lưỡi. Hơn nữa, mất răng còn làm biến hình dạng hình dáng gương mặt và làm chúng ta già hơn tuổi thật nếu không được chữa trị kịp thời.

Theo cơ chế tự nhiên, hàm của bạn sẽ có hiện tượng tiêu nướu răng và xương ở vùng bị mất răng dẫn đến hóp má, biến dáng vóc nét mặt. Với công thức này, phương pháp sử dùng hàm tháo lắp hay cầu răng chỉ giúp răng trông có vẻ thông thường mà không thể cản ngăn sự tiêu xương, đặc biệt về lâu bền, sức ép từ cầu răng có thể khiến các răng lân cận bị xô lệch, không chuẩn xác khớp cắn, thương tổn nướu lợi do lực ma sát giữa nướu chân răng và hàm giả tháo lắp khi nhai.

Vậy những ai nên cấy implant để có kết quả tốt nhất?

Cấu trúc răng Implant là gì?

Răng Implant được gọi với chiếc tên gắn liền với phát minh trụ chân răng chỉ có độc nhất vô nhị ở hình thức phục hình này. Theo đấy, không riêng kỹ thuật mà cả cấu trúc răng này cũng rất đặc trưng.

Cấu tạo răng Implant gồm những có 3 phần chính như sau:

– Mão răng sứ: Chính là phần răng ở trên vùng nướu mà chúng ta có thể nhìn thấy. Phần này có nhiệm vụ là tạo ra sự tương đồng về sắc màu với các răng kế cận, Song song trực tiếp đến nhai cắn.

– Khớp kết nối: Là phần tiếp giáp với thân răng sứ, nối thân răng với trụ Implant. Nhiệm vụ là để tạo cầu nối bảo đảm nhất cho thân răng với chân răng Implant.

– Trụ Implant: Chính là trụ thay thế cho chân răng thật. Có cơ cấu từ Titanium, có thể liên kết 1 vài dung dịch bền vững khác. Trụ này có hình dạng giống như chân răng của các chiếc răng có một chân răng. bên trên trụ Implant có những rãnh xoắn để đưa vào trong xoang hàm, tạo ra diện thường xuyên tiếp xúc nhiều hơn cho trụ với xương nhằm phối hợp thật chặt chẽ nhất với tế bào xương. Trụ có nhiệm vụ nâng đỡ thân răng, chịu lực đè nghiến khi ăn nhai Song song có công dụng duy trì cấu trúc ổn định của răng với xương hàm, tránh khỏi tình trạng tiêu xương răng sau khi mất chân răng.

Khi ứng dụng công nghệ ghép răng implant, trụ Implant sẽ được cắm trực tiếp vào hàm, đóng vai trò như chân răng thật, kích thích sự phát triển tự nhiên của xương xung qua trụ ghép, ngăn chặn hiệu quả nhất hiện tượng tiêu tế bào xương do mất răng. hơn thế nữa, răng Implant có kết cấu nhất định nên có thể phục hồi các chức năng nhai, phát âm và thẩm mỹ.

Nếu được chăm nom tốt, răng Implant hoàn toàn có thể tồn tại vững chắn và bền đẹp mà không phải thay thế như những phương pháp phục hình răng khác. Đây là Lý do giảng giải vì tội gì cấy ghép Implant? khi răng mị rụng gãy.

Ưu điểm trội hơn của răng Implant

Như đã giảng giải tại tội gì mà cấy ghép Implant? ở trên thì răng implantngày càng được đông đảo người bệnh ưa chuộng. ở dưới đây là những ưu điểm thu hút của cấy ghép implant so với các phương pháp phục hình răng cấm khác:

- Thẩm mỹ

Răng Implant tự nhiên và mang đến cảm thấy không bị khó chịu, Vì thế giúp nụ cười không còn tự tin hơn, tỏa rõ hơn.

- tiện lợi

Đây là một điểm mạnh lớn của răng Implant. Khi cấy ghép implant, bạn sẽ không phải cần gỡ ra làm sạch và quẹt keo dán hàm.

- Không cần mài răng

sử dùng răng Impant đơn giản làm vệ sinh và không cần mài những răng bên cạnh răng gãy rụng nên duy trì sức khỏe răng miệng tốt.

Giờ thì chúng ta đã hiểu tại tội gì mà trồng implant rồi phải không nào? Tuy thế, để chọn lọc được phương pháp khắc phục răng hàm phù hợp với nhu cầu và tình cảnh của bản thân, các bạn nên nhờ tới sự tư vấn trực tiếp của bác sỹ chuyên khoa.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét