Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Kinh nghiệm răng bị bể có trám được không

Thưa nha sĩ ! Mấy bữa nay em bị sưng đau răng dữ dội và sáng nay khi ngủ dậy đánh răng thì thấy có một chiếc răng hàm bị sứt một miếng bự và vẫn rất đau. Em đang khá lo lắng chưa biết nên phải làm thế nào. bác sỹ giải đáp giúp em răng mẻ có trám lại được không ạ và trám bằng phương pháp nào thì phù hợp nhất? (Hoàng Nhi – Đống Đa, Hà Nội)

giải đáp :

Chào bạn!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ thắc mắc với các chuyên gia. Về thắc mắc: “Răng bị bể có trám được không?” của bạn, trung tâm nha khoa Bally xin được giải đáp cụ thể như sau:

Răng bị bể có trám được không 4

Trám răng mẻ là kỹ thuật bệnh viện thẩm mỹ răng mau chóng bằng cách sử dụng các loại vật liệu hàn trám răng như Composite hoặc Silicat.

Theo như những biểu hiện mà bạn nêu trên thì hoàn toàn có thể bạn bị sâu răng và Đây là Nguyên nhân khiến răng bị bể một miếng lớn. bình thường khi tủy răng chỉ bị thương tổn một lỗ rất nhỏ, hoặc sâu ở chân răng, kẽ răng thì mắt thường không quan sát được nhưng thực tiễn ngà răng (thông qua lỗ rất nhỏ trên men răng) đã bị thương tổn rất nặng nề. Trong vấn đề này, tủy răng chỉ còn là một lớp rất mỏng, giống như một chiếc vỏ bọc rỗng mà thôi. Khi có lực ảnh hưởng trực tiếp vào cái vỏ rỗng này, răng sẽ bị vỡ ra. tình huống của bạn hoàn toàn có thể là một trường hợp như vậy. lúc đó phải làm thế nào, răng bị bể có trám được không, cách nào là tốt nhất, bạn có thể xem ở phần trả lời chi tiết và cụ thể bên dưới.

Răng bị bể có trám được không?

Sâu răng ở giai đoạn đầu hoàn toàn có thể chữa trị cải thiện rất dễ dàng. Chỉ cần nạo bỏ phần mô răng bị sâu tận gốc tiếp theo hàn trám lại là được.

hiện giờ có rất nhiều công nghệ trám răng thẩm mỹ với các nguyên liệu không giống nhau. hàn trám răng với chất trám amalgam có giá cả rẻ, chức năng bền, nếu được trám tốt và giữ gìn răng miệng đầy đủ chất trám amalgam có thể tồn tại trên 20 năm trong miệng khách hàng nhưng không có giá trị thẩm mỹ cao.

Ximangg silicat có tính thẩm mỹ cao hơn Amangam vì nó có màu gần giống màu của răng, có tác dụng bám vào trên răng rất chắc nên ít tình huống bị rơi ra sau khi hàn, có chất chứa Flo chống sâu răng nhưng khả năng chịu lực và chống mòn kém. Composite là loại nguyên liệu hiện đại, được phổ quát phổ thông trong những năm gần đây. Composite có nhiều chức năng nổi trội hơn hẳn 2 loại trên.

Ưu phần ưu tú nhất của composite là tính thẩm mỹ rất cao, có rất nhiều sắc màu không giống nhau để lựa chọn cho phù hợp với những sắc màu răng của bạn, độ chịu lực, chịu mòn của composite cũng khá tốt. hoàn toàn có thể sử dùng để hàn từ những nơi đề nghị thẩm mỹ như răng cửa cho tới những nơi yêu cầu khả năng chịu lực tốt như răng hàm.

Bạn đã biết >> Trám răng mẻ bao nhiêu tiềnưu đãi nhất 2018 chưa?

Răng bị bể có trám được không, nếu miếng bể quá lớn?

Bạn phải hiểu rằng hàn/trám răng trong tình huống vết bể quá lớn, phần mô răng còn lại rất ít sẽ không đủ bền chắc để làm chỗ tựa cứng cáp cho miếng trám quá lớn được. Nếu gặp phải tình huống này, bạn chỉ hoàn toàn có thể nhờ vào kỹ thuật Bọc răng sứ thẩm mỹ mà thôi.

Làm răng sứ thẩm mỹ vẫn sẽ giữ lại được gốc chân răng cho bạn, song song đó bạn vẫn đạt được một cái răng mới sắc màu tự nhiên, kích cỡ hợp lý so với toàn hàm, ăn nhai cắn xé bình thường và nhất là tuổi thọ sử dùng lâu bền hơn.

Răng sứ bị bể sẽ không thể trám được, chỉ hoàn toàn có thể Làm răng sứ mà thôi.

Để rõ hơn về răng bị bể có trám được hay không, bạn cần đến để nha sỹ kiểm tra và cho bạn câu tư vấn chuẩn xác là hoàn toàn có thể hàn/trám răng để chữa chỗ răng bể hay không.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay cần sự tư vấn cụ thể hơn về tình huống răng bị bể có trám được không, hãy liên hệ nha khoa Bally để được những bác sĩ uy tín trực tiếp trả lời.

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét