Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Quy trình điều trị tủy răng không đau an toàn hiệu quả

Tủy răng được cho là “mạch sống” của răng, được bảo vệ bởi 2 lớp men và ngà răng cứng chắc ở bên ngoài. men răng là kết hợp những dây thần kinh và huyết quản đóng vai trò nhận diện cảm xúc và nuôi dưỡng răng. Một khi men răng bị hỏng phải thực hành điều trị ngay. Vậy quy trình điều trị tủy răng được thực hiện thế nào?

Triệt tủy răng là trường hợp cùng bất đắc dĩ phải vận dụng khi tủy răng đã bị viêm nhiễm nặng, không có cách nào để điều trị hoặc bảo tồn. Vì khi hút tủy răng cũng coi như nguồn mạch nuôi dưỡng răng không còn, răng coi như đã “chết”. Dẫu vậy, việc giữ lại những mô tủy đã chết sẽ khiến thực trạng viêm nhiễm ngày càng nặng nề hơn, gây áp xe quanh chân răng, nhiễm trùng máu…

Quy trình điều trị tủy răng

mục đích của việc cách điều trị tủy răng là loại bỏ các mô tủy đã bị nhiễm trùng, hoại tử và làm sạch ống tủy. sau đấy trám bít ống tủy lại bằng chất trám nhân tạo, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và mảng bám.

Quy trình điều trị men răng

Tại trung tâm nha khoa Bally, các bác sỹ triển khai tiến trình điều trị men răng đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế với những bước:

giải phẫu và chụp phim:

– bác sỹ khám tổng quát toàn bộ khoang miệng, đặc biệt là chụp phim X-quang chi tiết các răng bị nghi nhiễm tủy.

– Đưa ra đánh giá bao quát tình trạng răng miệng của người dùng.

– Trao đổi với bệnh nhân về biện pháp khắc phục. Nếu người bệnh chấp nhận, bác sĩ nha khoa sẽ lên phác đồ trị bệnh cụ thề.

gây tê

– bác sỹ nha khoa áp dụng lượng thuốc thích nghi chích thuốc tê cho răng. Giúp bệnh nhân không còn cảm giác đau đớn và dễ chịu Nhưng khi bác sĩ tiến hành chữa trị.

– Nếu khách hàng bị thúc đẩy với thuốc tê thì có thể thay thế bằng thuốc tiêu diệt tủy.

Đặt đế cao su

Nhằm ngăn chặn hóa chất từ thuốc rơi vào đường tiêu hóa hay đường thở sẽ dẫn tới nguy hiểm cho khách hàng, bác sỹ áp dụng đế cao su ôm sát vào trên răng cần rút tủy răng, cách ly răng ra khỏi nướu lợi, khoang miệng. Giúp răng cần chữa trị luôn được ở trong trạng thái khô, sạch.

triển khai lấy tủy

– nha sĩ sử dùng mũi khoan trung tâm nha khoa chuyên dụng khoan một đường nhỏ trên răng thông xuống ống tủy. tiếp đó hút sạch các mô tủy bị viêm bằng trâm tay hay trâm máy.

– Bơm rửa sạch sẽ ống tủy, chụp phim X-quang xác định xem còn tủy viêm, vi khuẩn trong ống hay không.

Trám bít ống tủy

– sau cùng bác sỹ trám bít ống tủy bằng nhựa trung tâm nha khoa chuyên dụng gutta percha. Sao cho chất trám khít sát, lấp đầy hệ thống ống tủy.

– Nếu người bệnh đòi hỏi hay vấn đề cần thiết, bác sĩ nha khoa sẽ thực thi Làm răng sứ thẩm mỹ cho răng đã phương pháp điều trị tủy răng.

>>> tham khảo thêm trị bệnh viêm tủy răng hàm

Hẹn lịch tái khám

hoàn thành quá trình điều trị, chuyên gia nha khoa chụp phim X-quang kiểm tra kết quả Cuối cùng có trục trặc gì không. Nếu không có vấn đề gì, nha sỹ hẹn thời gian cụ thể cho người bệnh đến tái khám.

Răng sinh lý sau khi điều trị răng chết tủy sẽ bị khô, rất giòn nên dễ vỡ, thường đổi sang sắc màu đen sau một thời gian. vậy nên, để phòng tránh việc mất thẩm mỹ sau này, bạn nên cận trọng việc Làm chụp sứ cho răng. Lớp sứ này có chức năng “che khuyết điểm” của thân răng đã bị thoái hóa ở bên trong.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét