Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Nha sỹ tư vấn răng sứ Titan có bị đen không

Chào bác sĩ nha khoa! Tôi mong được Bọc mão răng sứ cho răng bị sâu. Nghe nói răng kim loại titan bền, đẹp mà giá thành khá rẻ. Nhưng không biết tiếp đó bọc, răng sứ Titan có bị đen không thưa bác sỹ nha khoa? hi vọng bác sĩ giải đáp giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Hạ Minh Thanh – Hà Nam).

TRẢ LỜI:

Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và bày tỏ e sợ với các chuyên gia. Về thắc mắc: “ răng titan có bị đen không sau đấy bọc” của bạn, các chuyên gia xin được giải đáp chi tiết như sau:

Làm chụp sứ thẩm mỹ là phương thức tối ưu vừa giúp duy trì răng thật bị sâu vỡ, bảo vệ răng thật bên trong không bị phơi nhiễm thêm, đảm bảo ăn nhai cắn xé tốt, Đồng thời phục hình để răng đẹp như ban đầu. Tuy vậy, dù là bạn chọn loại răng sứ nào, thì để an toàn răng sứ bền đẹp lâu dài, bạn phải cần điều trị sâu răng tận gốc trước khi Bọc răng sứ.

Răng sứ titan có bị đen không ?

răng sứ titan là dòng răng sứ Bally loại với cơ cấu phần khung sườn bên trong làm bằng titan cứng chắc và bên ngoài được phủ sứ với sắc màu trắng sáng giống như răng thật. do đó, răng sứ kim loại titan khi phục hình bảo đảm tốt đề nghị về khả năng chịu lực cắn xé và thẩm mỹ. Nhưng vì răng sứ titan là răng sứ Bally loại nên khá khá người lo ngại tới việc răng kim loại titan có bị đen viền không sau khi bọc.

>>> Bạn đã biết bảng giá răng sứ titan

Trên thực tiễn, răng titan có ít nhiều ưu điểm, răng rất bền chắc, lành tính, không gây kích ứng cho răng nướu lợi, độ bền lên đến 7-10 năm và mức giá khá rẻ. Nhưng bởi răng sứ titan có lớp khung sườn bên trong làm bằng hợp Bally titan, nên sau khi phục hình, lớp khung sườn này thường xuyên tiếp xúc với các loại thức ăn, nước miếng và xuất hiện phản ứng oxi hóa, làm phần cổ răng có sắc màu xanh xám hoặc đen.

Tuy vậy, trường hợp đen viền nướu răng chỉ diễn ra sau khoảng 3-5 năm dùng, nên thường bạn sẽ không thấy ngay tình trạng này tiếp đó phục hình răng sứ. Không những thế, răng sứ kim loại titan có bị đen viền nướu răng sớm hay không còn phụ thuộc vào tay nghề của nha sỹ và chính sách ăn uống, chăm nom răng miệng của từng người.

Phần mềm 3D CAD/CAM hỗ trợ hiệu quả việc chế tạo răng sứ tại Nha khoa KIM

Vì nếu công nghệ mài răng và gắn răng sứ không tốt sẽ dẫn tới trường hợp răng sứ khi chụp vào trên răng thật không vừa khít, vênh hở, tạo điều kiện cho cặn vụn thực phẩm giắt sót lại, tích tụ vi khuẩn, trở nên mảng bám tấn công dẫn đến đen viền nướu răng. Hoặc sau khi gắn tạm răng sứ, nha sĩ không cắt bỏ hết xi măng thừa quanh cổ răng để gắn cố định răng sứ, phần xi măng này thấm nước bọt cũng gây ra thâm đen viền cổ răng.

Thêm vào nữa, chính việc ăn uống và chăm sóc răng miệng hàng ngày của làm đẩy nhanh quy trình oxi hóa xảy ra nhanh nhất hơn. Vì những loại đồ ăn khác biệt như chứa nhiều axit, bazơ, đậm sắc màu cũng khiến phần khung kin loại bị ảnh hưởng nhiều hơn.

Chính vì thế, để không phải do dự răng sứ titan có bị đen không, bạn hoàn toàn có thể chọn lọc loại răng toàn sứ để phục hình cho răng của mình. đặc biệt, với các trường hợp răng sâu là răng cửa thì răng toàn sứ sẽ an toàn tốt về thẩm mỹ cho bạn.

Nhưng nếu muốn tiết kiệm tầm giá, vị trí răng cần phục hình không yêu cầu quá cao về thẩm mỹ thì răng sứ kim loại titan vẫn là một sự chọn lọc tốt. cần thiết hơn, nếu bạn chọn lựa trung tâm bệnh viện uy tín, nha sỹ giỏi để tiến hành phục hình, cùng một chính sách chăm nom răng miệng tốt thì tình trạng thâm đen viền nướu răng có thể kiểm soát được, tuổi thọ của răng titan có thể duy trì lên tới 7-10 năm.

Nếu bạn còn lo sợ về răng kim loại titan có bị đen không, bạn hãy liên hệ ngay với bệnh viện Bally để được tư vấn hoặc đến trực tiếp đến phòng nha để giải phẫu và trả lời làm rõ nhé.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét