Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Có nên bọc răng sứ không, có tốt không

Chào nha sỹ, phần răng cửa của em bị sứt do va chạm. Em nghe nói trám răng khá tiết kiệm nhưng lại không sử dụng được lâu nên đã và đang lừng chừng có nên bọc răng sứ thẩm mỹ? hi vọng bác sĩ nha khoa tư vấn giúp em vấn đề này. Em cảm ơn ạ! (Ngọc Hân – Hà Nội).

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về trung tâm giải đáp. Về thắc mắc “Có nên Bọc mão răng sứ không?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

1/ Răng bị mẻ có nên Làm răng sứ không?

Đúng như bạn nói, hàn trám răng là biện pháp điều trị răng mẻ rất nhanh và chắt bóp nhưng chỉ duy trì được khoảng 1 – 2 năm, thậm chí vài tháng nếu bạn không biết cách chăm nom. Trong tình huống này, bọc răng sứ là phương án phục hình công hiệu.

Có tới hơn 90% số người bị vỡ mẻ răng đều lựa chọn Ốp răng sứ thẩm mỹ để khắc phục và đều đưa ra các phản hồi tích cực về phương thức này cả về tính thẩm mỹ, độ bền chắc và cơ hội cảm biến thức ăn mà nó mang lại.

Để thực hành phương thức này, bạn sẽ phải trải qua thao tác mài răng và nó đang khiến bạn lo lắng với việc có nên Bọc sứ thẩm mỹ? Trên thực tế, mài răng cũng không phải là tình huống quá trớn sợ nếu bạn chọn được đúng bác sĩ có chuyên môn giỏi, kỹ năng tốt, tay nghề cao và nắm vững được những nguyên tắc về tỷ lệ mài cùi răng.

2/ 6 lợi ích mà Chụp răng sứ mang đến

Một khi đã vượt qua được cản trở về tình huống mài cùi răng thì các lợi ích mà bạn nhận được sau khi Làm chụp sứ sẽ khiến bạn ngạc nhiên, đây cũng chính những yếu tố giúp bạn đưa ra quyết định có nên Làm chụp sứ thẩm mỹ không:

- Tính thẩm mỹ cao, răng đẹp và tự nhiên như răng thật

- không chỉ mình phục hình răng vỡ mẻ mà Ốp răng sứ thẩm mỹ còn điều trị được hầu như những điểm chưa được của răng như nhiễm màu sắc kháng sinh, răng sâu, răng bị thưa, răng bị hô nhẹ…

- chắc chắn ăn nhai cắn xé tốt, cảm biến thực phẩm như răng thật

- tiến hành chóng vánh, tiết kiệm tối đa thời gian

- Độ bền cao, thậm chí duy trì được vững bền nếu chăm sóc đúng cách

- Cố định chắc chắn trên cung hàm

>>> Vậy làm răng sứ ở đâu tốt

3/ 4 yếu tố quyết định Bọc mão răng sứ có tốt không?

Để không phải quá lo lắng về việc có nên Làm chụp sứ thẩm mỹ không hay Làm răng sứ có hiệu quả không, bạn cần tham khảo thật làm rõ về 3 yếu tố: trụ răng thật, chất lượng mão răng sứ, chế độ chăm nom và công nghệ Làm răng sứ thẩm mỹ. Đó là 4 lí do quyết định trực tiếp hiệu quả mang lại sau cùng của toàn bộ ca Ốp răng sứ. Cụ thể:

+ Trụ răng thật của bạn

Trụ răng (phần răng bị mài) đóng vai trò nâng đỡ mão răng sứ. do vậy, độ bền chắc của răng sứ sử dụng được bao nhiêu năm còn cần phải xét tới lý tưởng về chất lượng trụ răng. Nếu trụ răng chắc khỏe thì Bọc mão răng sứ có thể tồn tại rất lâu trên quai hàm. Còn nếu trụ răng yếu thì răng rất sẽ rất giòn và đơn giản gãy, vỡ hơn theo khoảng thời gian.

+ lý tưởng về chất lượng mão sứ

Chất lượng mão răng sứ cũng có đóng góp không nhỏ cho độ bền lâu của răng. hiện nay, có hai loại răng giả được dùng phổ thông nhất là răng sứ kim loại (Răng Titan) và răng toàn sứ (Răng Cercon, Emax). Trong đấy, răng sứ kim loại có độ bền khoảng 10 năm còn răng toàn sứ có thể duy trì được khoảng 20 năm hoặc hơn nữa.

+ chế độ chăm sóc răng sau khi bọc

Không những thế, Chụp răng sứ thẩm mỹ có tác dụng không còn phụ thuộc vào cách chăm sóc, giữ gìn của bạn. tốt nhất, để kéo dài tuổi thọ của răng sứ, bạn nên lưu ý tới một số trường hợp sau:

  • Đánh răng đúng cách và đủ 2 lần/ngày

  • áp dụng chỉ trung tâm nha khoa thay vì sử dụng tăm

  • sử dùng nước súc miệng

  • giảm bớt ăn những loại thực phẩm cứng, dai hay quá dẻo, chất chứa nhiều axit, có màu sắc

  • tránh khỏi các đụng chạm, chấn thương

+ kỹ thuật Làm chụp sứ

không những thế, để đạt tới hiệu nghiệm cao nhất và không phải lo lắng với việc Chụp răng sứ thẩm mỹ có hại gì không, bạn nên chọn địa chỉ bệnh viện uy tín, có nhóm nha sĩ giàu kinh nghiệm và công nghệ hiện đại để tiên hành Bọc mão răng sứ.

ngóng bài viết trên đã gải đáp được các băn khoăn của bạn và giúp bạn đưa ra được quyết định có nên Bọc chụp sứ không. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia, những nha sỹ sẽ trả lời làm rõ cho bạn!


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét