Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Viêm loét cổ tử cung khi mang thai nguy hiểm thế nào?

Chào bác sỹ, Em vẫn đang mang bầu được 5 tuần nhưng bị viêm loét lộ tuyến cổ tử cung cần rất lo. không biết viêm loét cổ tử cung khi có bầu có đe dọa tới bào thai hay không ạ? Em cần phải sinh bé xong Sau đó mới chữa trị hay cần phải chữa trước khi sinh Thưa thưa bác sĩ? việc điều trị có dẫn đến ảnh hưởng hoặc đe dọa gì không? Có an toàn không? ngóng nha sỹ tư vấn phân vân của em. ( Lam Khuê - Hòa Bình )

Trả lời:

Chào Khuê, cảm ơn bạn đã từng tín nhiệm và chia sẻ thắc mắc với chúng tôi.

Viêm loét cổ tử cung là một trong các bệnh lý về phụ khoa tương đối nguy hiểm, hoàn toàn có thể thấy tại các chị em phụ nữ đang có thai 3 tháng mới đầu hay 3 tháng cuối thời kỳ mang thai. Nếu chị em nhận thấy khu vực kín xuất hiện những dấu hiệu nhận biết như khí hư ra rất nhiều với màu vàng, xanh; bốc mùi hôi tanh đính kèm nhận thấy ngứa nóng rát tại "cô bé", chảy máu âm hộ bất thường thì cần vô cùng cảnh giác vì hoàn toàn có thể là triệu chứng của bệnh viêm loét lộ tuyến cổ tử cung.

Bệnh viêm loét cổ tử cung được phân làm 2 giai đoạn là:

Viêm cổ tử cung cấp đặc tính:

vì vi khuẩn Gonococcus, một số bởi Staphylococcus, Enterococci… gây nên.

Biểu hiện: dịch tiết âm đạo ra không ít, có sắc màu vàng xanh lẫn đối với mủ, cổ dạ con bị thương tổn có dấu hiệu nhận biết sưng phù.

Viêm cổ dạ con mãn tính:

Tình trạng viêm kéo dài, khí hư có nhiều mủ đặc sánh và nhày, "làm chuyện ấy" sẽ thấy đau đớn và chảy máu. cấu tạo mô học của cổ dạ con mắc thay đổi, tạo nên những hạt sần sùi.

Tình huống viêm cổ tử cho thêm đặc điểm, nữ giới Cần lưu ý làm sạch chỗ kín sạch sẽ, duy trì chỗ kín khô thoáng, Tránh làm chuyện ấy và ngồi nghỉ hài hòa, Phòng tránh làm việc quá sức và cần phải điều trị triệt để. Phòng tránh để bệnh tiến triển đến quy trình mãn tính có thể tiến hành tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Viêm loét cổ tử cung khi mang bầu có nguy hiểm đến thai nhi?

Tình huống viêm loét cổ tử cung khi mang bầu, bệnh không chỉ dẫn đến có hại cho sức khỏe của người mẹ, gây bất tiện trong sinh hoạt mà lại ảnh hưởng đến cải tiến của thai nhi. Trẻ có khả năng bị viêm nhiễm từ trong thai nhi hoặc bị các bệnh viêm phổi, viêm mắt… bởi bị nhiễm trùng khi sinh thường. Nếu rất lớn, viêm cổ dạ con có thể dẫn đến sinh non hay sảy thai, thai chết lưu.

Có cần phải điều trị viêm loét cổ tử cung khi mang thai không?

Bạn vẫn đang mang bầu được 5 tuần thì phải điều trị viêm loét cổ tử cung càng sớm càng tốt trước khi sinh em bé. điều trị viêm cổ tử cung tận gốc trước khi sinh sẽ Tránh được trạng thái vi khuẩn xâm nhập vào thai nhi và Tránh lây bệnh qua quan hệ sinh dục của mẹ khi em bé được sinh ra.

Hiện nay, việc trị bệnh viêm cổ dạ con được thực hiện theo rất nhiều kỹ thuật khác biệt như điều trị nội khoa (dùng thuốc kháng sinh đường dùng, thuốc đặt), điều trị bằng laser, đốt điện hoặc tiểu phẫu… tùy thuộc vào bệnh tình lý tại mỗi phụ nữ mang thai mà nha sĩ sẽ chỉ định phương pháp khoa học và an toàn cho cả bà mẹ và thai nhi. bình thường, điều trị viêm cổ dạ con khi thai nghén không thể trị bệnh với laser, đốt điện hoặc giải phẫu đơn giản cần bác sỹ sẽ kê thuốc hiệu quả dành riêng cho bạn nên bạn không nên lo âu. việc bạn cần làm Thời điểm này là hãy chữa trị sớm và kiên trì để sở hữu kết quả tốt hơn hết.

>>> Vậy chi phí áp lạnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu?

Bạn cũng nên chú ý tới viêm loét cổ tử cung triệu chứng để nhận diện sớm và trị bệnh kịp thời.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét