Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Bọc răng sứ Titan có tốt không? Ưu và nhược điểm là gì?

Bọc răng sứ titan có các loại nào? Mẫu răng titan nào tốt nhất hiện nay? Ưu và khuyết thiếu của Làm răng sứ so với những loại răng sứ không giống nổi trội ở điểm gì?

Phục hình thẩm mỹ răng sứ titan là một trong nhiều phương thức mới được áp dụng để phục hồi lại hình dáng răng bị mất chất nhằm giúp cho cho răng chức năng thực hiện công việc ăn nhai và giai đoạn thẩm mỹ, có nhiều loại răng sứ phục dường như răng sứ cercon zirconia, Mặt dán sứ Veneer và răng sứ Titanium .

Song,đối đối với phục hình răng sứ kim loại titan là nguyên liệu răng sứ kim loại, khung sườn là hợp kim nhất định chất chứa tới 8% titanium và được phủ men sứ Ceramco2 ngoài. Phần lõi răng được tiến hành từ hợp kim Niken-Crom-Titan. Hợp kim Titan giúp cho răng sứ trở nên nhẹ hơn, đặc biệt là đối với phuc hình cầu răng dài. răng sứ kim loại titan được rất nhiều người bệnh ưu chuộng chọn lựa nhiều bởi vì những điểm ưu việt vốn có của nó.

Răng kim loại titan có tốt không?

Các điểm ưu việt của răng sứ Titanium :

– Răng sứ titan duy trì giai đoạn chịu lực cao.

– Việc lên răng sứ titan không quá đỗi vất vả, dễ thực hiện,thao tác không cần phải công nghệ kĩ thuật máy móc phức tạp.

– Không phải mài đi không ít mô răng.

– Hợp với các bệnh nhân tiền sử dị ứng đối với kim loại và thích hợp cho răng đối với buồng tủy rất lớn.

– Mức giá tiền hòa hợp so đối với răng toàn sứ không quá cao

Nhưng răng kim loại titan cũng mang các khuyết thiếu riêng của nó như hạn áp dụng, hoặc những đặc tính về thẩm mỹ bề ngoài:

– Thời điểm sử dụng : thời gian sử dụng bình quân của răng sứ titan với khung sườn đúc với kỹ thuật quay li tâm là 15 năm. trong đó thời điểm bảo hành là 05 năm với những tình huống sau: khớp cắn ổn định khi chỉnh răng, bể vỡ sứ, gãy nhịp cầu răng bởi vì ăn nhai và không bảo hành trong những trường hợp: tủy viêm sau phục hình, gãy vỡ bởi vì tai nạn bị động…. Đồng thời màu sắc thân răng không thiên nhiên được như răng toàn sứ hay giai đoạn bóng của răng sứ kim loại titan không bằng răng toàn sứ.

So sánh răng sứ titan với những loại răng sứ không giống trên thị trường

Răng sứ kim loại thường hay

Răng sứ kim loại thường hay là loại răng sứ có sườn ở trong với kim loại (thường là hợp kim Ni – Cr hoặc thụt – Cr) và ngoài là nguyên liệu sứ bao phủ. Loại răng này có nguy cơ chịu lực cắn tương đối cao, màu sắc lớp sứ ngoài cũng tương tự răng thật. tuy nhiên, sau một khoảng thời gian sử dùng, răng sứ kim loại sẽ bị oxy hóa vì các tác nhân axit trong môi trường đường miệng, dần dần tiến hành đen cổ răng, dẫn đến mất thẩm mỹ cho người sử dụng. Giá của răng sứ kim loại khá rẻ, hợp với những bạn nam có thu nhập thấp.

Giá các loại răng sứ kim loại thường từ: 1.000.000 VND – 1.500.000 VND/răng.

Răng sứ Titanium

Răng sứ Titanium vê cơ bản cũng là một loại răng sứ kim loại, khung sườn là hợp kim Niken-Crom-Titan (6% Titan). Hợp kim Titanium giúp cho răng sứ trở nên nhẹ hơn, khô chắc hơn, số 1 là nếu như cầu răng dài. giống răng sứ kim loại, răng sứ kim loại titan cũng gây dị ứng và gây ra đen cổ răng sau một khoảng thời gian sử dùng. răng titan có sắc màu hơi đục so đối với răng thật.

Giá răng sứ titan từ: 1.600.000vnđ – 2.000.000 VND/ răng.

Răng sứ quý kim

Răng sứ quý kim với lớp sườn ở trong với kim loại quý như Platin, vàng hoặc palladium. Loại răng sứ này xử lý được hầu hết những yếu điểm của răng sứ kim loại: không hề đen cổ răng, không gây kích ứng, thời gian dùng lâu dài…

Mức giá của loại răng này tương đối cao: 6.000.000 VND/ răng.

Răng toàn sứ

Răng toàn sứ là loại răng được đúc hoàn toàn với sứ. bên ngoài hành động xử trí hoàn toàn các điểm yếu của răng sứ kim loại, răng toàn sứ còn có nhiều ưu điểm nổi trội khác:

– Không bị cản quang đen nền khi chiếu đèn hoặc dưới tia tử ngoại mặt trời: răng sứ kim loại Dù cho có sử dụng chất liệu tốt cũng đều bị ám đen khi mắc chiếu đèn vào. Sẽ rất e ngại nếu bạn thao tác vào quán bar, quán cafe hay phải lao động dưới ánh đèn sân khấu. Răng toàn sứ khi bị ánh đèn chiếu vào không gây mắc ám đen, y hệt như răng thật.

– Mức độ thẩm mỹ cao: do vật liệu tuyệt đối với sứ, răng toàn sứ có màu sắc giống như răng thật. Không chỉ có thế, loại răng này cũng không gây đen cổ răng Trong thời gian sử dụng

– Mài cùi răng ít hơn: răng toàn sứ mỏng hơn răng sứ kim loại, cần bên trên cầu răng thật phải mài cũng ít hơn rất nhiều (từ 1mm đến 1.9 mm). thế nên, làm răng toàn sứ không tác động đến tủy (trường hợp thẩm mỹ răng), giúp răng chết lâu hơn.

Giá răng toàn sứ từ: 3.500.000 VND – 6.000.000 VND/ răng (bảo hành từ 5 năm tới vĩnh viễn).

Bảng giá tìm hiểu các lực lượng răng sứ khác:

– Giá răng sứ Titanium: 1,600,000 VNĐ

– Mão răng sứ titan + mạ lòng mão vàng 9999: 2.500.000 VNĐ

– Inlay Sứ-Onlay Sứ E.max Press: 2.500.000 VNĐ

– Inlay Sứ-Onlay Sứ Empress CAD, E.max CAD: 3.000.000 VNĐ

– Mão Quý kim, sứ Quý kim: 6,000,000 VNĐ

– laminate Sứ CAD/CAM: 3,500,000 VNĐ

– Mão Toàn sứ Venus: 3,200,000VNĐ

– Mão toàn sứ Zir coniaEmpress CAD, E.max sợi thủy tinh CAD-IVOCLAR VIVADENT Thụy Sỹ: 5,500,000VNĐ

– Mão răng toàn sứ cercon Zir – Đức: 4.500,000VNĐ

Giải pháp chăm sóc sau khi bọc răng sứ titan để có hữu hiệu tốt nhất

Bọc răng sứ titan có tác hại gì không sẽ giúp cho bạn hoàn toàn dễ chịu và tự tin hơn đối với hàm răng đẹp của chính mình, tuy vậy phương pháp chăm nom sau khi Ốp răng sứ thẩm mỹ vẫn chưa được nhiều người.

– Răng titan sau khi Ốp răng sứ nên được rửa ráy, chăm sóc như răng thật: sử dụng bàn chảy mềm nhũn để chải răng, chải răng sau khi ăn hoặc vào buổi đêm trước khi đi ngủ; hoàn toàn có thể áp dụng chỉ nha khoa để nhẹ nhàng vệ sinh những thức ăn còn sót bám ở kẽ răng. Đồng thời cũng cần sử dùng nước súc miệng đối với một hàm lượng vừa đầy đủ để làm sạch đường miệng.

– Chế độ ăn uống cũng là một điều cần phải được lưu ý: thực chất, răng sứ kim loại titan được thực hiện với vật liệu khô hơn răng tự nhiên, tuy vậy không được dẻo dai bằng răng thật. Bởi vậy, khi ăn dùng bạn không nên ăn các đồ ăn quá cứng, dai và cần phải nhai đối với lực cân bằng để tránh thực hiện bể sứ. Khi ăn nhai, bạn cần phải luyện tập nhai với hai bên hàm, hàng đầu hoạt động nhai mà các răng hoàn toàn có thể tự rửa ráy cho nhau. Nếu bạn chỉ nhai 1 bên hàm, cụm bám sẽ không khó ứ đọng, dễ dẫn đến hư hại đến răng và hoàn toàn có thể tiến hành lệch hàm.

– Định kỳ 6 tháng/lần đến những Trung tâm trung tâm nha khoa kiểm tra răng đường miệng và cạo cao răng để giảm các bệnh về răng, bác sĩ sẽ kiểm tra xem cấp độ khít sát viền răng kim loại titan và cùi răng thật, viền nướu lợi có bị sưng tấy hay không.

– Trường hợp răng kim loại titan do đụng chạm trong khi áp dụng bị mẻ thì bạn nên đến bắt gặp bác sỹ nha khoa, răng sứ sẽ được thay thế với răng sứ mới hoặc xử lý lại những khuyết thiếu để giữ gìn sức khỏe răng khoang miệng của bạn.

 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét