Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Rùng mình trước những tai nạn niềng răng đáng sợ trên thế giới

Kích ứng, mắc cài niềng răng chỉnh nha kẹt trong bụng, suýt đột quỵ, mất mạng... là những tai nạn hy hữu bạn hoàn toàn có thể bị phải khi niềng răng chỉnh nha.

Chỉnh nha niềng răng chưa bao giờ là việc dễ dàng, Đó là một trận chiến có cả máu và nước mắt, tất cả mọi đều do chiếc đẹp và sức khỏe răng đường miệng tốt hơn. cùng với việc phải đối diện đối với đau đớn, sụt cân, viêm lợi, hôi miệng… thì trên thế giới còn có các tai nạn niềng răng chỉnh nha đầy hy hữu nữa. Cùng tìm tòi các tai nạn khi niềng chỉnh răng này để tránh không mắc phải bạn nhé!

Hàm răng biến dạng do sử dụng niềng chỉnh răng uy tín không cao

Mới đây, một trường hợp bởi dùng chỉnh nha niềng răng uy tín thấp làm cho răng chĩa lên trời tại Philippines đã khiến cho cư dân mạng phải xôn xao. nghe nói, hàm răng biến dạng này là tác phẩm của một bác sĩ nha khoa trình độ không cao, chưa có giấy phép hành nghề. nha sỹ này đã từng cho khách hàng dùng một cái niềng chỉnh răng kém tin cậy, chỉ toàn là dây thép. Thay do ép răng vào phía trong, cái niềng này lại hình thành lực kéo ngược, kéo hết răng của bệnh nhân ra bên ngoài, chĩa ngược lên trời.

Rùng mình trước những tai nạn niềng răng đáng sợ trên thế giới - Ảnh 1.

Điều đáng buồn là không có biện pháp nào khiến cho hàm răng của người bệnh này trở lại như ban đầu. sự hành động cảnh báo đến các người có dự kiến đi niềng chỉnh răng cần phải lựa chọn nơi tiến hành tin cậy, có nha sỹ dày dặn kinh nghiệm và liệu pháp kỹ thuật tân tiến.

Dị ứng với cái niềng chỉnh răng

Một chiếc chỉnh nha niềng răng thông thường được thực hiện từ niken, coban và thép. mặc dù chưa có đa số người bị kích ứng đối với kim loại này, nhưng mà các trường hợp hy hữu vẫn diễn ra và một cô bé ở Mỹ đã từng suýt mất mạng vì cái niềng răng chỉnh nha của mình.

Rùng mình trước những tai nạn niềng răng đáng sợ trên thế giới - Ảnh 5.

Kennedy Odom (16 tuổi) đến từ Tennessee (Mỹ), đã bắt đầu chỉnh răng từ tháng 2 năm 2015. 9 tháng sau, Kennedy đã khởi đầu mắc đau đầu. những dấu hiệu kích ứng đã từng nhanh chóng diễn ra tiếp theo như sốt, sưng nề đỏ tại môi, cảm giác đau họng… nhưng, các bác sỹ chỉ chẩn đoán cô bé mắc đau họng và kê thuốc kháng sinh, Việc này đã từng làm cho những dấu hiệu kích ứng của Kennedy không hề giảm nhẹ mà lại nặng hơn, làm cho cơ địa cô bé bị suy giảm nặng.

Mãi đến về sau, một thành viên trong gia đình cảm giác rằng, những triệu chứng sưng nề môi, mụn nước chỉ xuất hiện xung quanh vùng đường miệng cần đã đề nghị những nha sĩ kiểm tra. hiệu quả chứng tỏ cô bé mắc kích ứng niken từ hàng đầu cái chỉnh nha niềng răng trong đường miệng. cái niềng răng được tháo bỏ và các dấu hiệu trên của Kennedy đã giảm nhẹ ngay tức thì.

Mảnh chỉnh nha niềng răng kẹt trong bụng

Một tình huống niềng răng chỉnh nha không giống hy hữu hơn đã diễn ra đối với một người phụ nữ 30 tuổi ở Australia. Cô nhập viện vì đau đớn bụng dữ dội, và hiệu quả chụp CT chứng tỏ có một đoạn kim loại dài 7cm đã từng đâm thủng ruột non. do mắc đâm vào rất nhiều khu vực, ruột non của nam giới nữ giới này đã bị xoắn cận kề, tạo ra một hiện trạng xoắn non và nên được phẫu thuật gấp.

Sau khi dị vật trong ruột non được dùng ra, các nha sỹ mới nhận ra Đó là sợi dây kim loại của chiếc chỉnh nha niềng răng. bạn nam phụ nữ cho biết, cô đã từng sử dụng niềng răng chỉnh nha từ 10 năm trước, và không nhớ là đã từng nuốt phải sợi dây này khi nào. vô cùng có thể đoạn dây kim loại này đã từng nằm trong hệ tiêu hóa của người chị em phụ nữ từ vô cùng lâu, và đến lúc chúng đâm vào ruột non thì những cơn cảm giác đau mới khởi đầu.

Suýt chết người bởi vì chỉnh nha niềng răng quá chặt

Chỉ một tuần sau khi tới nha sỹ niềng răng, Leah Kitchen, 15 tuổi ở Anh, đã từng mắc sốt, rùng mình, nhức đầu, đau đớn khớp và đau cơ bắp, tuy vậy bác sỹ chỉ phỏng đoán cô bé mắc cúm và kê những loại thuốc thông thường. Leah càng lúc càng có những việc không ổn định và mất trí nhớ, Song song mắc đột quỵ nhẹ hai lần.

Leah nhanh nhất được đút vào bệnh viện đa khoa và được chẩn đoán là mắc chứng viêm tâm can mạc và đã được tiểu phẫu. Viêm tâm can mạc là một loại bệnh viêm nhiễm đe dọa, có tỷ lệ chết người cao bởi vì vi trùng đi vào máu, gắn vào nội mạc cơ tim và khiến cho những van tim bị thương tổn. Đây là bệnh rất không khó mắc phỏng đoán nhầm bởi vì có các biểu hiện sốt, ớn lạnh, đau đầu, cảm giác đau cơ bắp tượng tự với các loại cúm bình thường.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét