Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Điều trị tủy răng sữa cho trẻ trước khi quá muộn

Răng sữa có nhiều chức năng vô cùng cần yếu, tác động đến sự tạo thành răng bên lâu sau này. Viêm tủy không những gây ra đớn đau cho bé mà còn phá hủy răng vô cùng nhanh. Chính vì vậy, hành động chữa tủy răng cho bé là điều cần thiết.

Chữa tủy để giữ gìn răng sữa

Hành động cách điều trị tủy răng sữa là điều cần thiết để giữ gìn chức năng ăn nhai, phát âm, phát triển xương hàm và nướu sắp nền tảng tốt cho răng vĩnh viễn tiến bộ khỏe mạnh. Răng sữa chỉ được chỉ dẫn nhổ bỏ khi có những chuẩn đoán trình độ điển hình về việc răng bên lâu sẽ mọc trong khoảng 6 tháng.

Lý do vì sao cần phương pháp điều trị tủy răng sữa?

Răng sữa cũng có những chức năng như răng dài lâu của người trưởng thành như làm nhiệm vụ ăn nhai, thẩm mỹ, phát âm…. Khi răng sữa bị sâu, viêm tủy thông thường bệnh tật sẽ phát triển nhanh hơn so với răng vững bền. Vì thế, mục đích của việc điều trị tủy sữa là:

– Phục hồi chức năng nhai nhai cho trẻ.

– Răng hư tổn hay mắc mất sẽ kha khá gây chướng ngại cho trẻ việc ăn nhai. hành động đồ ăn chưa được xay nát khiến cho hệ tiêu hóa gặp phiền toái và dẫn tới cho trẻ nhận thấy chán ăn. Răng khỏe giúp trẻ ăn nhai và tiến bộ tốt hơn.

– Xử lý được trạng thái phát âm ngọng nghịu tại trẻ.

– Giúp xương hàm và nướu chân răng phát triển khỏe mạnh.

Bởi vì thế, biết rằng là răng sữa song nếu có khả năng bảo tồn thì vẫn tốt hơn là hành động mắc mất răng.

Các phương pháp điều trị tủy răng sữa

Tùy vào giai đoạn viêm tủy mà việc chữa tủy răng sữa có các loại sau:

– Che tủy gián tiếp và trám răng: Được chỉ định cho các tình huống lỗ sâu sát tủy. Calcium Hydroxie sẽ được đặt lên phần ngà mềm nhũn, Rồi đặt Eugenate trong vòng ít nhất 6 tuần. Và Cuối cùng răng sữa được trám lại bằng GIC.

– Hút tủy răng buồng và trám răng: Được chỉ dẫn cho các tình huống tủy buồng mắc viêm còn tủy tại phần chân răng vẫn khỏe. bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành dùng đi phần tủy mắc viêm nhiễm và bảo toàn phần tủy chân răng chưa nhiềm trùng. Rồi sử dụng Formocresol đặt ở đầu tiên ống tủy, trám lại với Eugenate và Cuối cùng là trám lại với GIC.

– Rút tủy răng toàn phần: Được chỉ định cho những trường hợp răng có dấu hiệu viêm tủy mãn tính hay tủy răng bị chết (đau răng tự phát, đau về đêm, sưng, cong vẹo, có mủ sưng tại khe nướu). Toàn bộ phần tủy răng sẽ được sử dụng đi, Sau đó trám bít các ống tủy chân răng bằng Reinfored zinc oxide và eugenol. Cuối cùng trám lại với GIC.

Với trẻ em, việc điều trị răng chết tủy là một vấn đề trở lực và thử thách cho những nha sĩ, bởi các bé thường sợ đau đớn và bất hợp tác với bác sĩ nha khoa. Chính vì vậy, cha mẹ nên sắp tâm sinh lý sẵn sàng cho trẻ và lựa chọn một bệnh viện chuyên chữa trị về răng trẻ em.

Đội ngũ bác sĩ và phụ tá ở ân nên, có kinh nghiệm về tiến hành răng cho trẻ, sẽ giúp con bạn nhanh nhất sẵn sàng tâm lý để chuyên gia nha khoa điều trị răng cho trẻ.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét