Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Ưu điểm của niềng răng bên trong

Chỉnh răng phía trong hay còn được gọi là niềng răng mắc cài bên trong là một kĩ thuật giúp cho tính thẩm mỹ khá cao. Trong bài viết này, trung tâm nha khoa quốc tế Bally sẽ cung cấp cho bạn các thông tin sau.

Niềng răng mặt lưỡi là gì?

Niềng răng mắc cài mặt trong hiểu đơn giản là kỹ thuật chỉnh răng hoàn toàn không để lộ mắc cài ra phía bên ngoài. Toàn bộ niềng kim loại được giấu vào phía mặt lưỡi của răng. đặc điểm vượt trội này mang lại sự tự tin cho khách hàng về mặt thẩm mỹ.

Niềng răng mắc cài mặt lưỡi là một phương pháp chỉnh nha mới, cũng sử dụng dây cung và mắc cài. Nhưng mắc cài lại được gắn trên mặt trong của răng (mặt lưỡi), kéo và chỉnh răng từ bên trong. Không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ của người mang niềng.

Niềng răng mặt trong được cho là một phương thức niềng chỉnh răng thẩm mỹ hiệu quả, vì “không ai biết bạn đang niềng răng trừ chính bản thân bạn”, Dẫu vậy thực tiễn Thời gian quy định khắc phục này cũng ẩn chất chứa phần đông phiền phức và không an toàn.

co-nen-nieng-rang-mat-trong-1

Có nên chỉnh răng mặt trong?

Niềng chỉnh răng trong suốt và niềng răng mắc cài mặt trong giờ đây là 2 kỹ thuật chỉnh nha niềng răng được đa số người đánh được giá về công hiệu, tính thẩm mỹ. Trong đó, niềng răng mặt lưỡi về thực chất vẫn là chỉ sử dụng các phương tiện mắc cài, dây cung giống với mắc cài kim khí. Nhưng tại sao niềng răng mặt lưỡi lại có mức giá cao và những lợi ích mà niềng răng mắc cài kim loại không chứng minh được. Liệu niềng răng mặt trong có tốt không?

Xin thưa: thực sự không tốt lắm!

>>> Tham khảo thêm niềng chỉnh răng không nhổ răng chứng minh được không?

thế mạnh của niềng răng mắc cài bên trong

– An toàn được tính thẩm mỹ cho những người khắc phục. Vì mắc cài được gắn ở phần bên trong cung hàm nên nó được giấu kín. Người khác sẽ không thuận lợi để phát hiện ra là bạn đang niềng răng chỉnh nha. cho nên, đây cũng là một trong các phương pháp được nhiều người lựa chọn. Bởi họ có thể tự tin và thoải mái hơn trong gặp mặt mỗi ngày.

– Quá trình niềng răng mặt lưỡi sẽ được rút ngắn xuống khoảng 16 – 18 tháng.

– Phương pháp niềng răng mặt lưỡi hợp với các đối tượng đủ 18 tuổi trở lên. Vì độ tuổi này có răng và phần xương hàm đã được phát triển toàn diện.

Khuyết điểm của niềng răng mắc cài mặt trong

Chẳng thể phủ nhận, niềng răng mắc cài mặt trong có thế mạnh tuyệt vời, là tính thẩm mỹ rất cao. Tuy nhiên, nó cũng còn nhiều yếu điểm:

– Bất tiện khi ăn nhai: niềng răng mắc cài mặt lưỡi làm bạn ăn nhai cắn xé vất vả, trong mấy ngày đầu cứ ăn là lại đau, ăn không ngon miệng. thực trạng này là do mắc cài răng đụng vào lưỡi, và nó sẽ liên tiếp gây kích ứng lưỡi trong suốt quy trình niềng.

– Bất tiện khi nói chuyện: Đeo niềng răng chỉnh nha thường đã khiến bạn bị cộm, đau khi trò chuyện rồi, nhưng đeo niềng răng mắc cài mặt lưỡi sẽ còn gây khó chịu nữa. Bởi dây cung và mắc cài rất dễ đụng vào lưỡi, tác động rất lớn tới khả năng phát âm của bạn.

– Bất tiện khi vệ sinh: Khi đeo niềng, bạn rất khó vệ sinh. Cũng như khó nhìn thấy những vụn thức ăn thừa giắt trên niềng. do đó nguy cơ hôi miệng là rất cao.

Giá thành niềng răng mặt trong

Giá cả cho một ca niềng răng mắc cài bên trong không hề nhỏ. Nó đứng hàng nhất nhì trong bảng xếp hạng chi phí những loại niềng chỉnh răng hiện nay. Sở dĩ niềng răng mắc cài mặt trong có giá cả cao là do công nghệ rất khó tiến hành. Để thực hiện công nghệ niềng răng chỉnh nha này thiết yếu bác sĩ uy tín, tay nghề cứng. Bởi để điều chỉnh được lực kéo của mắc cài di chuyển răng theo đúng lộ trình đã vạch sẵn, đặc biệt là khi những mắc cài được gắn ở mặt bên trong răng nhu yếu sự khéo léo nhất thiết và dày dặn kinh nghiệm.

Quá trình thực hiện khá phức tạp và ần nhiều khoảng thời gian để theo dõi và khắc phục. Trong quá trình điều chỉnh như gắn mắc cài, đặt dây cung, cố định dây cũng và tăng lực định kỳ cho mắc cài mặt trong răng cũng không đơn giản. cứu trợ của nhiều loại dụng cụ, thao tác. vì như thế, mức giá niềng răng mặt lưỡi là không nhỏ.

Một cận thận không nhỏ đối với những ai có ý định tham khảo và áp dụng niềng răng mắc cài mặt trong là chi phí không hề nhỏ. Nó đứng hàng nhất nhì trong bảng xếp hạng giá tiền các loại niềng chỉnh răng đang được sử dụng hiện giờ.

Sở dĩ niềng răng mặt lưỡi có giá cả cao là do kỹ thuật tiến hành rất khó. Để thực hiện phương pháp niềng chỉnh răng này chủ chốt bác sĩ uy tín, tay nghề cao. Bởi, bác sĩ uy tín mới hoàn toàn có thể điều chỉnh được lực kéo của mắc cài di chuyển răng theo đúng lộ trình trong hoàn cảnh những mắc cài được gắn ở mặt bên trong răng.

Quy trình niềng răng mặt lưỡi khá phức tạp, cần nhiều thời gian để theo dõi và chữa trị. Trong quá trình điều chỉnh mắc cài như gắn mắc cài, đặt dây cung, cố định dây cũng và tăng lực định kỳ cũng phức tạp hơn. Bởi nó phải cần sử dùng đến nhiều loại dụng cụ, bước. Cũng bởi khó bước nên để cam kết hiệu quả và Tránh không chuẩn xác khác, sự cố kì dị xảy ra các nha sỹ thường chỉ dẫn áp dụng mắc cài tự đóng mở mà giá tiền cho loại mắc cài này lại không nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét