Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Niềng răng mắc cài tự đóng là gì?

Niềng răng bằng mắc cài là cách thức chỉnh nha hoàn toàn có thể cải thiện được những tình huống răng không thẳng hàng và xô lệch lạc phức tạp. Có rất nhiều loại niềng răng mắc cài được sử dụng, riêng niềng răng mắc cài tự đóng được bác sỹ chỉnh răng đánh giá là cho khả năng niềng răng có nhiều Điểm nỗi trội so với kiểu mắc cài cổ điển.

1. Đặc điểm của mắc cài cổ điển

Mắc cài thông thường được dùng lâu đời để chỉnh nha là mắc cài kim loại thường. Loại này cần phải có dây thun buộc mắc cài để cố định dây cung trong rãnh trượt của mắc cài.

Thun buộc này bằng chất liệu đàn hồi, chỉ đàn hồi tốt trong những ngày đầu. Càng về sau độ đàn hồi càng giảm, dây thu sẽ rộng dần và mất khả năng cố đinh dây cung, dẫn tới thực trạng ma sát lớn giữa dây cung với mắc cài. điều này khiến cho mắc cài luôn phải chịu lực co kéo thường xuyên nên dễ dàng bị bung tuột ra khỏi răng. do vậy, nhiều tình huống chỉnh nha niềng răng phải tiến hành gắn lại mắc cài Song song ảnh hưởng đến lực kéo trong thời gian hỗ trợ khắc phục.

Tham khảo thêm >>> niềng răng mất bao nhiêu tiền

2. Những phần ưu tú mắc cài tự buộc

Loại mắc cài này hiện đã và đang được ưa chuộng bởi những ưu điểm nổi trội của nó so với hệ thống mắc cài kim loại cổ điển.

– Mắc cài tự buộc cho hiệu quả niềng răng chỉnh nha nhanh chóng. Sự kết hơp của dây cùng hiện đại và chốt đóng tự động đã mang đến cho mắc cài tự đóng cơ hội bám giữ cam kết trên mặt răng.

Trên mắc cài tự đóng có một cánh với báp trượt tự động có thể đóng mở Mai động với tính năng chính là giữ cho dây cung cố định trong rãnh trượt. Đây chính là bộ phận thay thế cho thun buộc trong mắc cài cổ điển. Sự ổn định mà mắc cài tự đóng mở làm ra cho lực kéo răng của dây cung giúp răng di chuyển đúng hướng, theo tiên đoán ban đầu của bác sĩ nha khoa. Nhờ chức năng “tự động trượt” này mà niềng răng bằng sứ không cần phải sử dùng tới thun buộc, nên giảm ma sát cao nhất cho răng, loại trừ được cảm thấy đau hoàn toàn có thể xảy ra khi sử dùng thun buộc như lúc trước.

– Tính bền chắc và ổn định: người niềng răng mắc cài tự đóng không phải mất nhiều công để thiết kế và tái khám để gắn lại mắc cài.

– Về cấu tạo: mắc cài tự đóng mở có thiết kế nhỏ gọn và rất Ngọc động. Khi đeo vào răng sẽ không còn nhìn thấy các chiếc dây thun có màu kém thẩm mỹ. Mắc cài tự đóng được làm từ vật liệu đặc biệt, không bị bám màu từ thức ăn ăn uống mỗi ngày, dễ dàng vệ sinh hơn.

Đây là những giá trị vượt trội của mắc cài tự đóng mở mà các loại mắc cài kim khí cổ điển không có được. Tuy giá thành của mắc cài tự buộc có cao hơn nhưng hiệu nghiệm nó tạo nên sẽ khiến bạn yên tâm và tin tưởng hơn khá nhiều. chúng tôi và bác sĩ chỉnh nha răng chuyên sâu cũng khuyến khích nên áp dụng loại mắc cài với thiết kế sự tân tiến này để chỉnh nha niềng răng an toàn, hiệu quả và dành dụm thời kì.

Mọi do dự xin vui lòng liên hệ qua hotline 01686463463 để các bác sĩ nha khoa trả lời giải đáp hoàn toàn miễn phí cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét