Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Bị nấm phụ khoa khi mang thai có ảnh hưởng gì không?

Bị nấm phụ khoa là căn bệnh hay gặp ở phụ nữ phái nữ và có khả năng tái phát nhiều lần. Bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ mang thai khiến nhiều chị em rất lo lắng, lưỡng lự. Vậy chữa nấm phụ khoa cho bà bầu như thế nào an toàn?

Nguyên do nhiễm nấm phụ khoa khi mang thai

- Bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ là hiện tượng viêm nhiễm cơ quan sinh dục do nấm, chủ yếu là nấm Candida biến thành.

- Thực tế, nấm vẫn chết trong cơ thể, sống ký sinh ở làn da và trong cô bé người phái nữ. Môi trường axit cân đối sẽ hạn chế khả năng phát triển của nấm.

- Nhưng ở chị em mang bầu, cơ thể đổi khác, hormone, nội tiết đều đổi khác, mất cân đối pH cô bé, hiện tượng vùng kín tiết ra nhiều dịch, dịch âm đạo cũng tạo điều kiện dễ dàng cho nấm sinh sôi và phát triển.

- Do vậy, gần như phụ nữ nhiễm nấm phụ khoa khi mang thai, đây không phải là hiện tượng hãn hữu gặp.

 

>>> Tìm hiểu thêm bị nấm phụ khoa kiêng ăn gì

>>> Bạn đã biết cách thức chữa nấm phụ khoa dứt điểm chưa?

Dấu hiệu nhiễm nấm phụ khoa khi mang thai

- Biểu hiện dễ dàng đơn giản nhận diện của phái nữ bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ khi mang thailà dịch âm đạo tiết ra nhiều, lợn cợn, trắng đục, bám thành mảng như sữa chua, bã đậu hoặc phô Hồng. khí hư không chỉ biến đổi về màu, tính chất mà còn có thể gây ra mùi gây khó chịu.

- Bên cạnh dịch âm đạo ra nhiều bất thường, phái nữ còn nhận thấy ngứa rát vùng kín, khó chịu, vùng kín bị sưng tấy đỏ.

- Nhiều mẹ bầu còn có biểu hiện tiểu dắt, tiểu nhiều, tiểu rát, xót và buốt khi đi tiểu do bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ, phơi nhiễm tác động đến đường tiết niệu, bàng quang.

Tác động của bị nấm phụ khoa khi mang thai

Nhiễm nấm phụ khoa khi mang thai không quá nguy hiểm tới tính mạng nhưng sẽ có ảnh hưởng gần như đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. ngay sau đây là một số ảnh hưởng, rủi ro của bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ mang thai.

- Bệnh nấm phụ khoa gây ra các khó chịu, ngứa ngáy cho mẹ bầu. những biến đổi trong cơ địa cộng với khí hư ra nhiều, nhận thấy ngứa rát, xót khi đi tiểu khiến nhiều các chị em stress, lưỡng lự, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần.

- Mẹ bầu nấm phụ khoa sẽ có nguy cơ sinh non, sảy thai, trẻ suy dinh dưỡng, sức đề kháng yếu.

- Nếu mẹ bị nấm phụ khoa sinh thường, trẻ nhiễm nấm của mẹ sẽ có thể bị nhiễm nấm gây viêm da, rối loạn tiêu hóa hoặc nhiễm trùng đường ruột.

- Nấm phụ khoa có thể sẽ lây nhiễm ngược, dẫn đến phơi nhiễm các cơ quan sinh dục khác, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và mẹ bầu.

Trị bệnh nhiễm nấm phụ khoa khi mang thai

- Nếu nhiễm nấm phụ khoa khi mang thai, cách khắc phục phổ quát là đặt thuốc vùng kín, nha sỹ sẽ uống thuốc kháng sinh trị nấm an toàn cho mẹ bầu và em bé.

- Phái nữ khi có bầu sẽ Cần lưu ý hơn bởi nếu đặt thuốc không cẩn thận có thể dẫn đến chảy máu do tác động vào các huyết mạch bên trong bào thai.

- Trong tiến trình điều trị, mẹ bầu phải lưu ý vệ sinh tốt, thay quần lót liên tiếp, giặt phơi ở nơi khô thoáng bởi thời kỳ mang thai cũng sẽ ra nhiều dịch hơn thông thường, dễ dàng tạo nên nấm phát triển.

- Hơn thế nữa, phụ nữ cũng nên Hỗ trợ thêm sữa chua, hoa quả, ăn nhánh tỏi để tăng sức đề kháng và tăng lợi khuẩn ở vùng kín, giúp tình trạng ngứa ngáy gây phiền toái giảm đi.

- Nữ giới không được tự ý dùng thuốc uống ở tại nhà hoặc dùng biện pháp dân gian khác hoàn toàn có thể gây ra nguy hiểm cho thai nhi, cần dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

 ra nhiều khí hư sau sinh

Dự phòng nhiễm nấm phụ khoa khi mang thai

Để dự phòng nhiễm nấm phụ khoa khi mang thai, phụ nữ nên làm các việc sau:

- Luôn để ý vệ sinh âm đạo sạch sẽ, khô thoáng.

- Không mặc đồ bó sát, không thấm hút mồ hôi, nên mặc váy để âm đạo được thoải mái, thông thoáng.

- Chọn quần lót thấm hút mồ hôi, cotton thoáng khí, thay thường ngày và giặt phơi ở nơi có ánh sáng khô ráo.

- Hãy nhớ không ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ cay nóng sẽ không tốt, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước lọc, nước mát.

- Không lạm dụng kem vệ sinh các chị em gột rửa sẽ dẫn tới mất cân bằng độ PH ở vùng kín.

- Khi có dấu hiệu ngứa ngáy thất thường, mẹ bầu cần đi khám nha sỹ ngay để phòng tránh bệnh nặng hơn, có các nguyên nhân gây hại nguy hiểm.

- Phái nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ 3 – 6 tháng/lần để kịp thời trị bệnh những biểu hiện thất thường Hay như phòng ngừa nguy cơ phơi nhiễm, nhiễm bị nấm phụ khoa.

Qua đây là các thông tin mẹ bầu cần có về nhiễm nấm phụ khoa khi mang thai. phái nữ cần tới bác sỹ giải phẫu, hoàn toàn không tự ý mua thuốc về uống sẽ dẫn tới nhờn thuốc hoặc tác động đến thai nhi. Đồng thời, cũng nên chọn Cơ sở y tế uy tín, cam kết để việc chữa trị được yên tâm và Tránh các hậu quả không đáng có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét