Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Viêm phần phụ có nguy hiểm không bác sỹ?

Chào chuyên gia phụ khoa , em có tìm tòi thì có biết bệnh viêm phần phụ là căn bệnh mà các chị độ tuổi từ 20 trở lên hay gặp phải nhất. Dấu hiệu đau bụng dưới là thấy dễ nhất Ngoài ra không nhưng thế mà còn bị Kinh nguyệt bị rối loạn. 2 Tuần nay em cũng gặp phải đau bụng phần dưới, thậm chí đau luôn 2 bên và những khi vận động đi lại cảm thấy càng đau, dùng tay vào lúc đau lúc không, cảm giác không rõ rệt. Vậy có nguy cơ em đang gặp phải viêm nhiễm phần phụ không Chào bác sĩ ? Bệnh viêm phần phụ có nguy hiểm không ạ? Em Chân thành cảm ơn ! ( Hạ Linh - Bắc Ninh).

Tư vấn:

Thân chào bạn!

Cảm ơn bạn đã tín nhiệm gửi câu hỏi đến các chuyên gia phụ khoa cơ sở y tế An Việt, sau đây sẽ là những trả lời giúp lo ngại Vừa rồi của bạn. Đường sinh dục của phái nữ có cơ cấu hở, lại rất gần hậu môn và niệu đạo, bởi vậy virut rất dễ tìm tới và dẫn tới viêm. nhiễm trùng ngược dòng thường lan từ bộ sinh sinh dục sau tới các âm đạo Trên, trong đấy viêm nhiễm phần phụ là dễ dàng thấy nhất.

Nhiễm trùng phần phụ là gì?

Viêm nhiễm phần phụ chỉ những viêm nhiễm buồng trứng, vòi trứng và dây chằng rộng. thực hành các chuẩn đoán cấp thiết sẽ chẩn đoán được chính xác thủ phạm gây căn bệnh viêm nhiễm phần phụ.

Virut đường tình dục thường là thủ phạm hàng đầu của nhiễm trùng phần phụ và những loại vi rút dưới là hay gặp phải nhất:

Lậu cầu - Neisseria Gonorrhea, phụ nữ có thực trạng chảy dịch mủ vàng, khí hư hôi và vùng kín đau rát. Đó là song cầu khuẩn thực hành thương tổn và gây biến chứng viêm nhiễm phần phụ.

Chlamydia cũng là khuẩn gây trường hợp nhiễm trùng phần phụ, tỉ lệ viêm cao và quan hệ là con đường làm theo lây nhiễm chlamydia nhanh chóng.

Những vi khuẩn khác như Mycoplasmas hominis, Colibacille, lactobacille, protéus, staphylocoque và các hàng ngũ kỵ khí là Bacteroides, fragilis, clostridium.

>>> Tìm hiểu chữa viêm phần phụ bằng đông y có hiệu quả thế nào?

Viêm nhiễm phần phụ có hiểm nguy không?

Nhiễm trùng phần phụ cấp tính

Đau âm ỉ vùng bụng dưới, cơn đau diễn ra ở 2 bên nhưng biểu hiện không rõ rệt, cũng có thể nữ giới mắc phải Rối loạn kinh nguyệt, sốt, buôn nôn. Khám bắt gặp tử cung mềm, phần phụ sưng đau.

Nhiễm trùng phần phụ bán cấp tính

Cơn đau bụng sau, vùng thắt lưng càng âm ỉ và xảy ra thường xuyên hơn, có khi là những cơn đau nhói. Ngoài ra không nhưng thế mà thì bạn còn bi đau khi lay chuyển cổ tử cung, rong kinh, cơ địa sốt nhẹ.

Viêm nhiễm phần phụ mãn tính

Viêm nhiễm kinh niên Giờ đây Ngoài việc đau nặng vùng hố chậu, hạ vị nhiều hơn, đau nghiêm quý trọng khi mà đi lại. Khí hư ra ít đi nhưng cô bé xảy ra máu chảy bất thường, rong kinh, rong huyết. Khám tử cung có khối u bên canh, ấn vào đau, tử cung giảm sút biến chuyển.

Khi đã mắc phải viêm kinh niên, Đó là quy trình nặng nhất và nguy hiểm nhất của căn bệnh. các không an toàn sau là hậu quả nếu bạn gặp phải viêm vùng chậu mà không đi điều trị:

Áp xe buồng trứng: căn bệnh có ứ mủ tại vòi trứng có khi phải cắt cả buồng trứng.

Áp xe phần phụ: có một khối u tại cạnh tử cung và nó sẽ lớn dần dẫn đến đớn đau giúp bạn.

Nhiễm trùng phúc mạc đáy chậu: Hiện nay nhiễm trùng Phương rộng, Hạ vị có khối dính khó xác định được ranh giới tử cung và phần phụ.

Viêm lan tỏa đáy chậu: thường chúng tạo nên áp xe dưới phúc mạc, Điều trị là phải chữa bệnh dẫn lưu ổ mủ.

Viêm nhiễm phúc mạc toàn thể: sau đấy viêm nhiễm lan ra Ngoài hố chậu sẽ gây ra viêm phúc mạc toàn thể.

- Các ảnh hưởng xấu Trên đây đều là những hậu quả hiểm nguy, chị em có khả năng cao gặp phải vô sinh, thai Cùng với tử cung và bị đau khu vực chậu kinh niên.

>>> Tìm tòi thêm các nhận biết vô sinh ở nữ giới

Những mô tả của bạn chưa đủ để đưa ra kết luận chính xác về bệnh, cực kì tốt bạn cần phải đến gặp trực tiếp đến bác sĩ để quyết định chính xác đúng căn bệnh và có những Điều trị kịp thời. cơ hội cao là bạn mắc phải nhiễm trùng phần phụ thành ra hãy đi khám trước khi có những ảnh hưởng xấu hiểm nguy bạn nhé!

Trên đây là các tư vấn về nhiễm trùng phần phụ có nguy hại không. Nếu nên tư vấn trực tiếp về tình huống Vừa rồi bạn hoàn toàn có thể gọi theo số hotline 19002838 các bác sỹ cơ sở y tế An Việt hay sẵn lòng giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét