Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Niềng răng một hàm có được không?

Thưa bác sỹ nha khoa . Em hiện nay 21 tuổi, 2 hàm răng của tôi trông bị lệch khớp với nhau. Hàm răng trên của em những răng mọc vẫn bình thường, không có chỗ trống hay mọc chồng lên nhau, thì những răng lại mắc phải cụp vào trong. Có nghĩa là nó không vênh ra như hô bình thường mà bị chìa vô phía trong, Trong khi hàm dưới của em vẫn thông thường. Vậy nha sĩ trả lời giúp em là giờ em muốn niềng răng 1 hàm có được không ? Em cám ơn nha sĩ ạ! ( Trần Nhung - Bình Thạnh)

Trả lời:

Chào bạn!

Nha khoa Bally rất vui khi nhận được băn khoăn của bạn. Với e sợ chỉnh răng duy nhất một hàm có được không? chuyên gia niềng răng của các chuyên gia xin được tư vấn làm rõ ở nội dung tiếp dưới đây, Nhung và quý độc giả cùng thoi dõi nhé!

Niềng răng chỉnh nha có tác dụng gì?

Niềng chỉnh răng với tác dụng là trợ giúp sắp xếp lại vị trí các răng trên cung hàm sao cho ngay ngắn và phù hợp. chỉnh răng được sử dùng cho những trường hợp răng bị hô vẩu, móm, răng mọc lệch lạc.

Dẫu vậy, trước khi Giải quyết việc trước tiên bác sĩ cần làm là phẫu thuật thật kỹ trước khi ứng dụng cho bệnh nhân. bởi vì mỗi trường hợp cụ thể sẽ có một cách trị khác biệt.

Niềng răng 1 hàm có được không

Tình trạng răng mọc không đúng bất bình thường do 3 Lý do sau: hô do hàm, vẩu hàm trên do răng hay cộng tác cả 2 trường hợp trên. phụ thuộc vào từng Nguyên nhân chi tiết mà bác sĩ nha khoa chỉ định giải pháp áp dụng như: giải phẫu nếu Nguyên nhân vẩu hàm trên do xương, chỉnh nha niềng răng khi hô móm do răng hay phải nối kết cả 2 phương thức thăm khám và chỉnh nha niềng răng khi hô móm do cả xương và răng.

>>> Tìm tòi thêm niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu Bây giờ

Chỉnh nha niềng răng một hàm có được hay không ?

Tình trạng hô như bạn diễn tả thì nên dùng cách thức chỉnh răng cho cả 2 hàm. Bởi Vậy thì sẽ giúp 2 hàm sau đó Chữa trị cân xứng với nhau hơn, nha sĩ cũng dễ dàng kiểm tra trong quá trình điều trị. thế nhưng, nếu bạn đề nghị chỉ niềng răng chỉnh nha cho hàm trên thì vẫn có thể tiến hành được nếu sau khi đã chữa bệnh, nha sĩ cảm thấy bạn đủ tình cảnh để chỉnh răng chỉ 1 hàm.

Cùng lúc đó, nếu trường hợp của bạn là hô do xương hàm thì phải áp dụng phối hợp việc đeo dụng cụ hàm trên để nong rộng cung xương hàm và chỉnh nha niềng răng để răng liên tục hơn. Nhưng nếu không thể nong rộng hàm bằng công cụ thì cơ hội giải phẫu cắt gọt xương hàm cũng rất có thể xuất hiện.

Nếu bạn có thể niềng răng chỉnh nha một hàm được, thì bạn có thể chọn lọc 1 trong các phương thức niềng răng chỉnh nha sau tại nha khoa Bally: chỉnh nha niềng răng mác cài kim loại, niềng răng bằng sứ, niềng răng mắc cài mặt trong, niềng răng không cần mắc cài ( niềng chỉnh răng trong suốt ). các phương pháp này đem đến các hiệu quả sau:

>>> Bác sĩ nha khoa trả lời nhổ răng khi niềng răng có đau không?

  • Giúp những răng di chuyển đến vị trí hài hòa, những răng hình thành liên tục, hợp lý với nhau hơn tạo nên vẻ thẩm mỹ cho vẻ mặt.

  • Giúp ổn định khớp cắn khi 2 hàm được tương hợp.

  • Cơ hội ăn nhai cắn xé, cắn thực phẩm tối ưu hơn khi 2 hàm được khít sát nhau.

  • Răng và xương ổn định, khỏe mạnh sau đó Điều trị.

  • Giá cả chỉnh răng phù hợp với việc chia thành nhiều quá trình chi trả trong suốt tiến trình điều trị.

Để hoàn toàn có thể tìm hiểu làm rõ Lý do dẫn đến các bất thường của răng, Nhung hãy tới trung tâm nha khoa càng sớm càng tốt. những bác sĩ các chuyên gia sẽ thực hành chữa trị và xem xét chuẩn xác chính xác trường hợp răng hàm của bạn có thực hiện niềng răng duy nhất 1 hàm được không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét