Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Các hạn chế của niềng răng bằng mắc cài kim loại

 

Niềng răng mắc cài kim loại là giải biện pháp giúp chỉnh sửa điểm chưa được răng hàm như móm, vẩu hàm trên, méo mó là cách thức chỉnh nha thẩm mỹ được dùng xa xưa và phổ quát nhất. niềng răng bằng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha răng về đúng vị trí trên hàm nhờ vào các dây cung và mắc cài, mang lại cho quý khách hiệu quả chỉnh nha cực kì tốt, kể cả các vấn đề răng lệch lạc nhiều.

1. Niềng răng bằng mắc cài kim loại là gì?

Niềng răng mắc cài kim loại hay hay gọi là phương pháp chỉnh nha niềng răng truyền thống, giúp khách hàng tu chỉnh yếu điểm của hàm răng một cách hiệu nghiệm.

Mắc cài kim khí có cấu trúc đặc thù là, dây cung được cố định trong các rãnh mắc cài nhờ thun buộc cố định. Thun đặc thù có độ đàn hồi tốt, giữ dây cung ổn định để cam kết quá trình chỉnh nha được diễn ra đều đặn và tăng hiệu nghiệm chạy chữa.

Tuy nhiên, dù rằng dây thun có tốt thế nào thì một thời thời kì cũng sẽ bị bung sút và kéo giãn. Bởi thế phải cần đến trung tâm nha khoa theo định kỳ để bác sỹ thay dây thun và chuyển dịch răng vào vị trí thích ứng trên hàm.

2. Niềng răng mắc cài được thực hiện đối với những vấn đề nào?

Niềng chỉnh răng là giải pháp chuyển dịch răng về vị trí ước muốn nhờ vào những công cụ bệnh viện. chỉnh nha niềng răng kim loại căn cứ trên hệ thống mắc cài, dây cung, dây thun tác động lực lên trên răng giúp hàm răng đẹp đẹp và khớp cắn chuẩn.

Những trạng thái thích hợp để thực hiện giải pháp niềng răng mắc cài kim loại là:

  • Răng mọc không đều (răng thưa, răng mọc chen chúc).

  • răng bị hô, móm.

  • răng bị lệch, mọc ngược, răng khấp khểnh.

  • sai lệch khớp cắn.

>>> Tìm hiểu thêm niềng răng mắc cài chi phí bao nhiêu Bây giờ

3. Điểm mạnh của niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha được nhiều khách hàng lựa chọn với những thế mạnh như sau:

Chỉnh răng với công hiệu cao

Niềng răng mắc cài kim loại đưa đến hiệu quả chỉnh nha răng ưu việt, với hệ thống những mắc cài được cố định lại với dây cung bởi những sợi thun chuyên dụng, giúp các bước niềng chỉnh răng được xuất hiện liên tiếp và ổn định.

Giá thành chỉnh nha răng thấp

Mắc cài kim loại là loại mắc cài có chi phí thấp nhất trong tất cả những phương pháp niềng răng thẩm mỹ. Thiết kế đơn giản với các mắc cài được làm từ inox hoặc thép không gỉ cần có chi phí rẻ hơn những phương pháp chỉnh nha khác.

Thường mỗi ca niềng răng bằng mắc cài kim loại sẽ có giá cả dao động từ 27 - 35 triệu, thấp hơn đông đảo so với giải pháp niềng răng không mắc cài thẩm mỹ và niềng răng mắc cài mặt lưỡi.

nieng-rang-mac-cai-kim-loai

Tiến hành được những ca chỉnh răng khó

Niềng răng mắc cài kim loại là giải pháp niềng răng được thành lập xa xưa, những mắc cài kim khí và hệ thống dây cung được thiết kế vững chắc, lực kéo ổn định. phương pháp này đươc vận dụng trong nhiều ca chỉnh nha răng, kể cả các vấn đề răng lệch lạc nhiều và phức tạp.

Thời gian chữa trị ngắn

Đối với các vấn đề nhổ răng thì quá trình niềng chỉnh răng sẽ kéo dài khoảng 24 tháng, còn không thì chỉ khoảng 18 - 20 tháng tùy thuộc vấn đề.

4. 1 vài khiếm khuyết của niềng răng mắc cài kim loại

Là phương pháp được sử dụng phổ biến và được khá khá người chọn lựa, nhưng niềng răng bằng mắc cài kim loại cũng không tránh khỏi một vài điểm yếu như sau:

Thiếu tính thẩm mỹ

các mắc cài và dây cung được thiết kế từ inox hoặc thép không gỉ, khi gắn lên sẽ khiến hàm răng thiếu tính thẩm mỹ trong giai đoạn niềng. Vì thế, phương pháp này thích hợp nhất với đối tượng khách hàng là trẻ con.

gây khó chịu cho khách hàng

Do các thiết kế mắc cài và dây cung được gắn cố định trên răng, nên những ngày đầu có thể bạn sẽ cảm giác gây vướng phải víu và khiến bạn gây khó chịu. Nhưng bạn an tâm, cảm thấy này sẽ qua mau chóng, vì chỉ một khoảng thời gian ngắn là sẽ quen với sự diễn ra của chỉnh nha niềng răng.

đơn giản bung sút mắc cài và dây thun

Do mắc cài được gắn cố định với dây cung nhờ các dây thun, nên nhiều khả năng sợi thun sẽ bung sút và bị lỏng trong chu trình chỉnh nha. Ngoài ra không nhưng thế mà, bạn còn mất thời gian vì phải đến nha khoa theo lịch khám định kỳ để bác sĩ chuyển dịch dây cung và thay dây thun mới.

Niềng răng mắc cài kim loại là cách thức chỉnh nha được ra đời sớm nhất, với giá thành thấp, hiệu quả chỉnh răng nổi trội, phương pháp này đang mang đến cho hầu như quý khách hàm răng đẹp đẹp và nụ cười không còn tự tin .


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét