Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

So sánh tính thẩm mỹ, độ bền của nguyên liệu hàn răng bằng Amalgam và Composite

 

Hàn răng bằng Amalgam và composite là 2 vật liệu được dùng phổ rộng trong trung tâm nha khoa nhưng bạn quan ngại không biết vật liệu nào tốt hơn nhất. sau đây là 1 số thông tin về tính thẩm mỹ, độ bền, lành tính của 2 nguyên liệu trám răng Amalgam và composite. Hãy cùng tham khảo!

1. So sánh tính thẩm mỹ, độ bền của vật liệu hàn răng bằng Amalgam và Composite

Hàn răng bằng amalgam và composite là hai vật liệu hàn trám răng tồn tại ở hình dáng thể na ná nhau, đều có thể thao tác trực tiếp đến trên thân răng và hoàn thành hàn trám nhanh nhất chỉ trong một lần hẹn. Tuy nhiên mỗi loại vật liệu đều có những mặt lợi thế và giới hạn riêng.

Loại vật liệu

Tính thẩm mỹ

Độ bền chắc

Tính an toàn

Amagam

– Không cao, màu không đồng màu với răng nên dễ dàng bị lộ.

Cao, chịu được lực nhai mạnh.

Khoảng 1% số người bị dị ứng với thủy ngân có trong nguyên liệu.

Composite

– Cao, sắc màu Tương tự màu răng tự nhiên, cải tạo toàn thể tận gốc mà không lộ vết trám.

Ngoài ra không nhưng thế mà, composite còn có tính dẻo nên bác sỹ nha khoa bằng thiết bị chuyên dụng có thể thuận tiện thao tác chỉnh sửa cho tới khi đạt tính thẩm mỹ tối đa.

Cao, sức bền gần bằng ngà răng thật, không lo cong vênh trong quy trình cắn xé.

Rất đảm bảo không nguy hiểm và lành tính cho cơ địa, bạn hoàn toàn có thể có tâm lí tốt khi trám răng mẻnếu sử dụng vật liệu này.

2. Hàn răng bằng amalgam và Composite áp dụng trong từng tình trạng nào?

Hàn răng bằng Amalgam và composite phụ thuộc vào từng tình trạng mà bác sỹ nha khoa sẽ áp dụng sử dụng.

+ Amalgam là vật liệu trám ra đời trước mắt cách đây gần 150 năm và được dùng trong các tình trạng răng cấm bị vỡ, mẻ, răng sâu các nơi chịu áp lực nhai mạnh.

+ trám composite xảy ra từ những năm 70, 80 của thế kỉ XX, vật liệu composite dùng để trám răng sâu nhẹ & răng thẩm mỹ ở mọi vị trí răng, ưu tiên thẩm mỹ răng cửa vì có màu sắc tự nhiên tương đồng răng thật.

>>> Tìm tòi thêm trám răng hết bao nhiêu tiền

3. Vậy nên lựa nguyên liệu hàn răng bằng Amalgam hay composite?

+ Hàn trám răng với Amalgam

trám răng với amalgam được tiến hành cũng khá nhanh nhất với các bước đơn giản. Tuy nhiên, miếng trám amalgam phải sau 24 giờ mới có được tới độ cứng ổn định của nó, bởi vậy, người mắc bệnh không được nhai thức ăn ngay tiếp đó trám xong.

+ Hàn trám răng với Composite

Với màu sắc tự nhiên và độ bền chắc cao, thì hàn trám răng bằng vật liệu composite được những bác sĩ nha khoa đánh được giá và được đông đảo người bệnh chọn lọc hơn so với hàn răng bằng amalgam

thời điểm hiện tại, Laser Tech được đánh giá là kỹ thuật trám răng cực kì tốt với khả năng tái tạo lại răng bằng chất liệu hàn trám răng ưu việt, bám dính cao dựa vào nền tảng của những chân bám bền chắc.

kỹ thuật khắc phục được tuyệt đối trường hợp khoang rỗng, long chân bám, không thấm hút nước trong xoang trám, an toàn tuyệt đối với răng trám và giảm tê tối đa cho người trám răng thẩm mỹ.

bệnh viện Bally hiện là địa chỉ nha khoa độc nhất tại Hà Nội dùng công nghệ tiến tiến này của Pháp vào hàn trám cho người bệnh và được đánh giá hoàn toàn chấp thuận về tối ưu nhất trám.

Trên đây là các điều mà chúng tôi muốn tâm sự với anh/chị về 2 vật liệu hàn răng bằng Amalgam và composite. Nếu còn điều gì quan ngại bạn vui lòng liên hệ đến trung tâm nha khoa Bally để được các chuyên gia nha khoa giải đáp và giải đáp mọi quan ngại một cách cụ thể nhất.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét