Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Niềng răng có đau không do tiêu chí nào quyết định?

Chào bác sỹ nha khoa ! Em bị răng bị hô, em được biết đến phương thức chỉnh răng hoàn toàn có thể khiến răng em bớt vẩu hàm trên. Tuy nhiên, em không biết niềng răng có đau không và khi chỉnh nha niềng răng thì việc ăn uống sẽ là gì có trở lực nhiều không?

Trả lời:
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi lo sợ niềng răng có đau không? Về hộp thư tư vấn của nha khoa Bally. Sau đây, nha sỹ chuyên sâu niềng chỉnh răng của chúng tôi sẽ trả lời băn khoăn này một cách chi tiết, bạn hãy khoảng thời gian thoi dõi nhé!

Niềng răng có đau nhiều không ?

Đây là thắc mắc mà số đông bệnh nhận đến chỉnh nha niềng răng đều muốn biết, dưới đây nha khoa Bally các chuyên gia sẽ giải đáp lo sợ của bạn Hay như số đông người khác là niềng răng có đau dữ không, đau cỡ nào ? Khi bạn đã niềng răng, bạn có thể cảm thấy đau nhức trong miệng và răng của bạn trong khoảng 3 – 5 ngày. Tuy vậy, vấn đề này sẽ được giảm dần bằng cách vệ sinh miệng bằng nước súc miệng hoặc một ít nước muối ấm. Bạn hoàn toàn có thể hòa tan một cốc muối trong 1 thìa nước ấm và súc miệng mạnh.
Hình ảnh có liên quan
Nếu bạn cảm thấy đau không chịu được làm bạn khó ngủ và tác động đến sinh hoạt thường ngày thì bạn có thể uống thuốc aspirin hoặc chườm túi đá bạn cũng có thể liên hệ nha sỹ xin thuốc giảm sưng tạm thời. Trong 1 – 2 tuần đầu thì môi,má và lưỡi sẽ hơi khó chịu, nhưng sẽ quen dần với những mặt trông thấy của của niềng răng chỉnh nha và trường hợp đau khi ấy sẽ không còn ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của bạn. Và bạn cũng nên biết là ki răng đâu là lúc răng đang được chỉnh chạy về vị tri mới nên mới dẫn tới trường hợp đau bởi vậy bạn nên vui vẻ hài lòng nhé. Nếu không đau gì là răng đứng yên hoặc dịch chuyển chậm.

Chăm nom răng miệng sau đó chỉnh răng

tiếp đến niềng chỉnh răng, một trong các lí do quyết định tới hiệu quả chỉnh răng và sự hoàn toàn dễ chịu của người bệnh đấy chính là chế độ chăm nom răng miệng đúng cách. Bởi thế, trong suốt thời kì đeo khí cụ chỉnh răng, chúng ta cần thay đổi một số tục lệ sinh hoạt thường ngày, ăn uống và vệ sinh chưa tốt, cụ thể như sau:
Ẳn đồ ăn mềm
để tránh dẫn tới thương tổn và ảnh hưởng mạnh làm lệch lạc hay dứt chỉnh nha niềng răng Hay như giảm cảm giác đau đớn, gây phiền toái, bạn nên ăn các thực phẩm mềm như món luộc, cháo súp, sữa chua và nước ép trái cây
Không nên ăn đồ ăn cứng
thức ăn cứng hoặc giòn cần phải sử dùng một lực mạnh để cắn và nhai, làm cho chỉnh răng hoàn toàn có thể bị hỏng và ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của các răng. Vì vậy, chúng ta không nên ăn các loại đồ ăn cứng, giòn hay dai như kẹo, trái cây,… để bảo vệ niềng chỉnh răng cực kỳ tốt có thể.
giới hạn thực phẩm ngọt và giàu tinh bột
Khi niềng răng, anh/chị cần hạn chế những đồ ăn ngọt và nhiều tinh bột vì đồ ăn loại này đơn giản sinh ra các axit và những mảng bám dẫn tới sâu răng và các bệnh về lợi. Đặc biệt, bạn hãy tránh khỏi xa các đồ uống chứa đựng chất tạo màu sắc, bởi chúng hoàn toàn có thể gây vàng ố và sạm màu răng trong thời gian bạn mang niềng.
Tập bỏ các tập quán xấu
Bạn nên tập bỏ những tập tục không tốt gây hại cho hàm răng và niềng răng như cắn bút, mút tay, thở bằng miệng hoặc thu thập lưỡi đẩy răng.
niềng răng chỉnh nha có đau không? Tùy thuộc không ít vào quá trình chỉnh nha và chương trình chăm sóc răng miệng của bệnh nhân. Vì thế, mọi người hãy Chú ý tiến hành các theo những thông tin mà nha sỹ phân phối ở trên nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét