Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Răng thưa có trám được không có se khít hoàn toàn không?

Thưa bác sĩ Bally! Em có một âu lo là bình thường răng cấm sâu thì có thể trám lại để an toàn ăn nhai được thông thường. Nhưng với trường hợp răng thưa có trám được không? hi vọng nha sĩ tư vấn giúp em và liệu có nên trám kẽ răng thưa không hay làm như thế nào vì răng em thưa đa số số 1 là răng cửa trước ạ? Cảm ơn nha sĩ rất nhiều! (Đinh Linh Nhung – Nam Định)

Giải đáp:

Chào bạn!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và bày tỏ lo lắng với các chuyên gia. Về chần chừ “Răng thưa có trám được không” của bạn, nha khoa Bally xin được trả lời làm rõ như sau:

Răng thưa có trám được không?

Răng thưa hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách trám răng. Đó là phương pháp sử dụng nguyên liệu trung tâm nha khoa trám vào phần răng bị hở cho đến khi sở hữu tính thẩm mỹ sẽ chiếu đèn laser hoặc halogen đông cứng vết trám.

>>> Vậy trám răng thưa giá bao nhiêu hiện nay?

trám răng hàm thường trám ở vị trí mặt nhai và bằng nguyên liệu có độ cứng chắc lớn nên biết rằng cắn xé cũng ít bị ảnh hưởng, ít bong tróc. Tuy nhiên, đối với răng bị thưa, thì cơ hội miếng trám bị bong cao hơn, do trám ở cạnh bên của những răng. Chỉ cần dùng lực mạnh cũng có thể khiến miếng trám bị bong.

Hơn nữa, đối với hàn trám răng cửa thưa, thường áp dụng nguyên liệu trám răng bằng composite mang tính thẩm mỹ cao hơn. những loại nguyên liệu có sức hút cao để trám thẩm mỹ răng thưa thường có sức bền ít hơn. đặc biệt, việc trám cần đến độ bám dính cao của chất liệu mới duy trì hiệu quả được lâu dài. những miếng trám thẩm mỹ thường thường xuyên gặp trường hợp với độ bám dính. Đây là Nguyên do giải thích tại sao phương thức trám răng thưa khó có độ bền cao.

Khi độ thưa của răng càng lớn thì miếng trám cũng phải lớn. Miếng trám lớn ở vị trí cạnh bên của răng muốn giữ được là rất khó. Nhiều răng khôn bị thưa thì rất nhiều các răng đều phải gìn giữ, ngay cả trong ăn nhai. Khi nhiều răng đều phải mang miếng trám thì cơ hội bị bong tróc cũng cao hơn. bình thường, trám răng thẩm mỹ với composite thường duy trì độ bền chắc dao động 2-3 năm. Dần dần chỗ trám sẽ có dấu hiện bị bong bật, gây kém thẩm mỹ. vậy nên, trám răng thương chỉ dùng cho những kẽ răng bị thưa dưới 2mm mà thôi.

Nếu điều trị trường hợp răng thưa bằng cách trám thì bạn cần phải gìn giữ trong cắn xé Hay như chăm nom răng miệng hàng ngày. Tuy nhiên, giới hạn của giải pháp trám là sau một khoảng thời gian, miếng trám sẽ bị xỉn màu. vì như thế, bạn hoàn toàn có thể tính tới cách chỉnh răng hoặc Ốp răng sứ để sở hữu độ bền và thẩm mỹ cao hơn. Hai phương pháp này tuy bước phức tạp hơn Hay như giá tiền cao hơn nhưng bảo đảm độ bền chắc cao, ăn nhai dễ chịu, nhất là đối với các kẽ thưa lớn chẳng thể hàn trám.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét