Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Vượt qua "ngày đèn đỏ" với những cách giảm đau bụng kinh khoa học

Chứng đau đớn bụng kinh dẫn đến cảm giác đau tại bụng dưới. tình trạng này thường hay xảy ra trước hay trong chu kỳ kinh nguyệt của chị em. Cơn đau đớn có thể âm ỉ, nghiêm trọng hoặc đến mức dữ dội. Chứng đau bụng kinh thường hay có thiên hướng khởi đầu khi trứng được giải bắn khỏi hai buồng trứng và rơi xuống đường dẫn trứng (sự rụng trứng). Bài viết sẽ phân phối cho bạn các đau bụng kinh và cách điều trị.

Uống rất nhiều nước

Dùng không thiếu Lưu lượng nước cần thiết không thể kiềm chế cơn cảm giác đau bụng lập tức Trong lúc bụng bạn phồng lên, sự đớn đau sẽ giảm thiểu. Khi chu kì chu kỳ kinh nguyệt khởi đầu, hãy luôn đem theo một chai nước bên cạnh. Bạn cũng có thể bỏ thêm một vài lá bạc hà hay một vài giọt nước chanh để đơn giản dùng hơn. Bạn cần phải thay đổi lượng muối ăn mỗi ngày xuống ít hơn 2.300 mg và không dùng rượu vì chúng hoàn toàn có thể tiến hành cơ thể mất nước.

Chọn lựa các thức ăn hòa hợp

Những loại bánh ngọt rán hay nướng (bánh donut) và các loại thức ăn chiên không ít dầu mỡ không tốt cho bạn trong các ngày “đèn đỏ”. Hãy giữ gìn một chế độ dinh dưỡng ít dầu mỡ và giàu chất xơ, ví như gạo nguyên hạt, đậu lăng và các loại rau xanh (đặc biệt là các loại rau có sắc màu xanh thẫm), trái cây và các loại hạt.

Các dưỡng chất bao gồm vitamin E, B1, B6, magie, kẽm và axit béo phì omega 3 có thể làm giảm đi các hormone dẫn đến các cơn đau đớn bụng kinh hoặc giúp cho tiến hành dịu đi sự căng cơ và chứng sưng viêm.

>>> Trường hợp đau bụng kinh tương đương gãy xương sườn có nguy hiểm lắm không và cần phải trị bệnh thế nào?

>>> Liệu ăn socola giảm đau bụng kinh có hiệu quả không?

Ngừng sử dụng cà phê

Caffeine (một rượu bia giúp tỉnh táo) có thể gây ra cơn cảm giác đau bụng kinh, Chính vì vậy bạn nên tránh xa cà phê trước và sau chu kỳ kinh. Nếu bạn cần một quần áo sử dụng kích ứng vào buổi sáng hay giữa ngày, bạn nên thử một cốc sinh tố trái cây giã bên cạnh rau cải thay vì nước sử dụng có ga, nước đái khát, sô-cô-la hay trà.

Uống thuốc để hạn chế cơn cảm giác đau

Thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm không steroid có thể giảm đi cơn đau. Bạn cần bỏ những loại thuốc trên vào trong túi xách và luôn mang theo bên mình để không phải mất thời gian tìm kiếm khi đòi hỏi. Thêm vào đấy, thuốc tăng sức đề kháng giúp cho chu kỳ kinh ra khỏi dạ con một giải pháp đơn giản hơn.

Hoạt động nhẹ

Không ít chị em tập thể dục để dễ chịu hơn. tập thể dục thể thao giải bắn chất giảm sưng thiên nhiên giúp cho cơ thể đỡ mỏi mệt. vì vậy, bạn nên tản bộ hoặc vận động nhẹ để nhận thấy khoan khoái hơn trong những ngày đèn đỏ.

Xoa bóp

Xoa bóp bụng ít ra 5 phút mỗi ngày giúp máu kinh ra dễ hơn. Ngoài ra không nhưng thế mà, Việc đó tiến hành dịu đi quá trình căng khô giúp cho bạn nhận thấy tốt hơn nhất. Bạn cần khởi đầu vấn đề phết bóp 1 số Trước kia khi vào kinh nguyệt để cho kết quả cao.

Bấm huyệt

Bằng giải pháp bấm 1 số huyệt đạo nhu yếu trên bụng, vùng eo lưng và bàn chân, bạn sẽ giúp cho máu dễ lưu thông và giải phóng chất giảm đau thiên nhiên để giúp cơ thể bạn thư giãn trong chốc lát. Bạn Không nên quên rằng có một huyệt đạo nằm giữa ngón chiếc và ngón trỏ của bàn tay có tính năng làm giảm cảm giác đau. Hãy day ấn khu vực đó đều đặn khi đau đớn bụng kinh.

Tắm nước ấm

Vào ngày bị cơn đau bụng kinh hành Hạ, bạn hoàn toàn có thể giảm sưng nhờ việc tắm xong nước nóng dưới vòi sen. nước nóng hoàn toàn có thể giúp cho các cơ giải trí và ý thức dễ chịu hơn. Bạn có thể lựa chọn loại sữa rửa sạch nách có hương thơm có công dụng thực hiện Giảm áp lực cuộc sống như bạc hà hay oải hương, chúng cũng sẽ hỗ trợ làm bạn tạm quên đi cơn đau âm ỉ.

Ngủ không thiếu giấc

Cơn buồn ngủ sẽ không tới dễ khi bạn đang đau đớn bụng quằn quại. do đó, hãy tận dụng thời gian để có được một giấc ngủ kéo dài trong đêm. Bạn hãy tiêu khiển và đi ngủ đúng giờ trong các ngày gần chu kỳ kinh và thử nhiều tư thế ngủ Khác nhau. đặc biệt, nếu bạn thường xuyên bị cảm giác đau bụng thì phải chợp mắt ngay khi có thể.

Cơn đau đớn của các ngày “đèn đỏ” có thể khiến bạn cảm thấy rất gây khó chịu. với cách tuân thủ theo 1 số mẹo vặt được nêu trên, bạn chẳng những có thể tự làm giảm chứng đau đớn bụng kinh mà tinh thần cũng vẫn sảng khoái hơn trong suốt kinh nguyệt.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét