Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Niềng răng có đau không? câu trả lời từ bác sĩ chuyên sâu

Chào bác sỹ nha khoa , cháu có thắc mắc không biết niềng răng có đau không và ảnh hưởng như thế nào. Cháu cực kỳ lo lắng khi sử dụng niềng sẽ tức môi má và đau răng. đang mong được bác sĩ nha khoa trả lời sớm để cháu được yên tâm ạ. Cháu cám ơn bác sĩ ! ( Trần Thế Anh – Ninh Bình)

Giải đáp :

Chào bạn Thế Anh!

Rất cảm ơn bạn đã từng tín nhiệm và chia sẻ băn khoăn với các chuyên gia. Về thắc mắc: “Niềng răng có cảm giác đau không” của bạn, trung tâm nha khoa Bally xin được tư vấn chi tiết như sau:

Niềng chỉnh răng là công nghệ chính thống và phù hợp nhất để điều trị cho những trường hợp răng bị lệch và lệch lạc khớp cắn.

Giải đáp e sợ – sử dụng chỉnh nha niềng răng có đau đớn không?

Để đáp án thắc mắc chỉnh răng đau cỡ nào? trước tiên xin khẳng định bằng bạn niềng răng không đau khi:

+ Giải pháp chọn lựa loại phương tiện

Niềng chỉnh răng có đau lắm không còn Tùy vào loại mắc cài. thường thì nếu bạn sử dùng mắc cài thường, dây thun nhất định dây cũng trong khe mắc cài sẽ khó khăn giữ gìn được giai đoạn đàn hồi lâu dài. vì vậy khi cấp độ đàn hồi giảm, dây cũng sẽ tụt kéo không ít hơn trong khe mắc cài gây ra lực ma sát không nhỏ làm cảm giác đau răng.

Theo các bác sĩ, phần đa những trường hợp nhận thấy đau đớn khi niềng răng đều là những bệnh nhân triển khai niềng răng bằng mắc cài, Đây là loại công cụ có chi phí không cao nhất.

>>> Tìm nắm rõ niềng răng mắc cài kim loại giá bao nhiêu

+ Trình độ và công nghệ của bác sĩ nha khoa

Trước khi quyết định chỉnh nha niềng răng, hãy dành thời gian để thí điểm, tìm tòi kỹ lưỡng và có sự điều tra qua 1 vài địa chỉ nha khoa để không thể suy chuyển bản thân không chọn lựa sai. do chuyên gia nha khoa là yếu tố quan yếu trong việc niềng chỉnh răng có cảm giác đau không?

Có rất nhiều người bệnh khi triển khai niềng răng tại các địa chỉ bệnh viện kém lý tưởng, trình độ nha sĩ còn non và trang thiết bị cũ, lạc hậu thường hay hay gặp phải tình trạng đau tức trên răng sau khi niềng rất nhiều hơn việc tiến hành ở bệnh viện lý tưởng, nguy hiểm nhất có tình trạng mắc phải tình trạng nhiễm trùng đi kèm các không an toàn nguy hiểm

+ Nền xương răng của bạn tốt

Thực tế vẫn diễn ra trường hơp niềng răng chỉnh nha bị nhức đôi chút. căn nguyên là bởi vì nền răng và tế bào xương của bạn không được chắc khỏe cần dưới ảnh hưởng của lực kéo, răng không thích ứng kịp cần có thể tiến hành bạn khó chịu. Khi đó, chuyên gia nha khoa sẽ buộc phải suy giảm lực kéo và hài lòng lâu ngày thêm thời kì trị bệnh.

Trên lý thuyết và theo kinh nghiệm của những bác sĩ thì việc niềng răng có đau nhiều không – không phải là tình huống không nhỏ vì việc đau nhức và cảm thấy khó chịu này chỉ xuất hiện tại những ngày đầu sau khi chỉnh răng.

Nhận thấy này sẽ qua đi trong khoảng 1 – 2 tuần đầu tiên. Sau đó, khi bạn đã quen với sự có mặt của mắc cài và lực kéo răng sẽ xuất hiện hoàn toàn thông thường, bằng những tình trạng nẹp răng hô, Chào bảo đảm ít đau đơn nhức.

>>> Kỹ thuật niềng răng không mắc cài, loại bỏ những trường hợp đau tức và kém thẩm mỹ

Các điều Cần cẩn trọng để chỉnh răng không đau

Để giảm thiểu những âu lo về vấn đề niềng răng có đau dữ không, chúng tôi ở bệnh viện Bally khuyên rằng bạn hãy chú ý những điều sau đây để giúp giảm cảm giác đau và khó chịu khi niềng chỉnh răng hiệu quả:

- Chườm đá để giảm đau sưng

Sau khi niềng răng chỉnh nha, hầu hết bạn sẽ cảm thấy gây phiền toái, đau nhức thì hãy đừng lo ngại, Đây là điều hoàn toàn thông thường của bất cứ ca chỉnh răng nào. Hãy tĩnh tâm và khắc phục bằng cách chườm đá lạnh – giải pháp giảm đau sưng vô cùng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng một giải pháp nhanh chóng. Ngoài ra, sau khi chỉnh răng bác sĩ nha khoa cũng vẫn kê cho bạn 1 số loại thuốc giúp giảm đau đớn. Hãy nỗ lực sử dụng theo chỉ dẫn của nha sĩ nhé!

- Không sử dụng thực phẩm khô, dai

Áp dụng đồ ăn xìu, lỏng thay do vận dụng các dạng thực phẩm quá khô hay thức ăn cần phải áp dụng lực nhai rất lớn. do vấn đề bắt răng phải vận động quá mức sẽ làm cho bạn bị phải trường hợp bung mắc cài, dây kéo hoặc khủng khiếp lơn là dẫn đến đớn đau cho chính bạn.

- Hạn chế ăn quần áo ngọt, chua

Ngoài ra không nhưng thế mà, hãy để ý tới khẩu phần ăn uống với cách suy giảm các thực phẩm quá ngọt hay quá chua trong menu mỗi ngày của bạn. những thức ăn này thường hay chất chứa rất nhiều axit khiến cho mắc cài dễ bị mài mòn, giảm chất lượng. điều này sẽ giúp cho bạn giảm thiểu lo sợ chỉnh răng có đau dữ không.

- Vệ sinh răng miệng đúng phương pháp

Sau khi niềng răng, mắc cài là nơi chuẩn mực để mảnh vụn thực phẩm bám vào và là điều kiện cho vi khuẩn phát triển dẫn tới những tiền sử bệnh răng miệng. Hãy sử dùng một chính sách rửa ráy răng khoang miệng chính xác, áp dụng bàn chải chuyên dụng khi niềng chỉnh răng để làm sạch răng đường miệng. Hãy làm điều này một giải pháp cẩn thận, tỉ mỉ và chi tiết.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các vấn đề nha khoa hoặc hiện đang băn khoăn về niềng răng chỉnh nha có đau dữ không, bạn đừng ngần ngại liên hệ cho nha khoa Bally ngay hôm nay bằng phương pháp gọi đến Hotline 0945368989 để các chuyên gia nha khoa tư vấn cụ thể hơn cho bạn và trợ giúp đặt lịch khám miễn phí tốt nhất! Cảm ơn bạn đã từng quan tâm đến dịch vụ!


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét