Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

Sau Khi Nhổ Răng Bao Lâu Thì Được Ăn - Giải Đáp Nha Khoa Bally

Chào bác sỹ nha khoa ! Em mới nhổ chiếc răng cùng hàm dưới phương pháp đây 3 ngày và được căn dặn là trong những ngày đầu cần phải ăn cháo. Cho em hỏi sau khi nhổ răng bao lâu thì được ăn bình thường ạ? cầu mong bác sỹ trả lời giúp cho em, cảm ơn bác sĩ! (Thu Hà - Hòa Bình).

Trả lời

Chào bạn Thu Hà!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi băn khoăn của mình tới trung tâm nha khoa. Về băn khoăn nhổ răng sau bao nhiêu phút thì ăn được bình thường?, các chuyên gia xin được trả lời như sau:

Nhổ răng sau bao lâu thì ăn được bình thường?

Thông thường, thời kì để vùng da bị thương nhổ răng lành hẳn thì nên mất từ 3-4 tuần. Tuy nhiên, Việc đó còn tùy vào trường hợp vết thương của bạn nữa. Nếu sau khi nhổ răng không xuất hiện các hậu quả như viêm nhiễm, viêm nhiễm, sưng nề thì khoảng thời gian lành thương sẽ nhanh hơn.

Trong 3 – 5 ngày đầu khi nhổ răng bạn nên ăn các thực phẩm mềm, lỏng như: cháo, súp để giảm sút vấn đề hoạt động của hàm thì mới có thể tiến hành tan cục máu đông khiến chỗ bị thương lâu lành. Vậy, sau khi nhổ răng bao nhiêu lâu thì được ăn dùng bình thường? Sau 5 ngày nếu trường hợp diễn ra tốt, không bị viêm nhiễm, sưng nề thì bạn có thể trở lại ăn sử dụng thông thường.

Vì bạn mới nhổ răng được 3 ngày cần các chuyên gia khuyên rằng bạn là cần phải nối tiếp ăn cháo hay súp trong một tương lai gần để vùng da bị thương ổn định hẳn trước khi trở lại ăn uống bình thường sẽ tốt hơn.

>>> Tìm hiểu thêm có được đánh răng sau khi nhổ răng, bác sỹ nha khoa giải đáp chi tiết.

>>> Trường hợp nhổ răng xong bị hôi miệng nguyên nhân vì đâu, Làm sao chữa trị nhanh chóng và hiệu quả?

Để ý trong khẩu phần ăn uống sau khi nhổ răng giúp nhanh lành

Để bảo đảm cho chỗ bị thương sau khi mổ nhanh lành và không bị nhiễm trùng Đừng quên cách ăn sử dụng và chọn lọc thực phẩm hợp lý. vì, khoảng thời gian để lành thương nhanh hay chậm tùy thuộc nhiều vào chính chế độ ăn uống và biện pháp chăm nom của bạn sau khi nhổ răng. 1 số chú ý ở dưới đây sẽ hữu dụng cho giai đoạn lành thương của bạn:

Nhổ răng sau bao lâu thì ăn được bình thường và vết thương lành hẳn?

- Không ăn các thức ăn khô và dai, các loại thực phẩm có thể để lại mảnh vụn.

- Không sử dụng thức ăn quá cay, nhiều gia vị có đặc tính kích ứng như: tiêu, ớt.

- Không ăn thực phẩm khi quá nóng hay quá lạnh.

- Không sử dùng rượu, bia, thuốc lá trong 1 ngày đầu sau khi nhổ răng.

- Không ăn các thức ăn hoàn toàn có thể gây mưng mủ cho vết thương như: xôi, cơm nếp, thịt gà,..

- Cần ăn những đồ ăn lỏng, mềm nhũn dễ dàng nhai nuốt như cháo, súp

- Các thực phẩm khô khác vẫn có thể sử dùng Dẫu vậy cần xay nhuyễn hay hầm nhừ.

- Cung cấp vào menu không ít loại rau củ và trái cây.

Ở trên là phần đáp án cho câu hỏi “nhổ răng sau bao phút thì ăn được” của bạn. Hy vọng đã phân phối không ít kiến thức có ích giúp cho bạn chăm sóc tối ưu hơn để vùng da bị thương nhanh lành. Mọi băn khoăn bạn có thể liên hệ trực tiếp đến nha khoa Bally theo Hotline 0945368989 để được tư vấn tận tâm.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét