Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Mổ nội soi u nang buồng trứng và thắc mắc cần giải đáp

Mổ u nang buồng trứng nội soi như vậy nào? mất bao lâu và khoảng nhiêu tiền? các băn khoăn này sẽ được các chuyên gia trung tâm phụ khoa An Việt tư vấn dưới đây.

Hy vọng là các hiểu biết chuyên khoa này giúp cho nữ giới hiểu ra về phương pháp mổ nội soi u nang buồng trứng để chuẩn bị trước và chăm nom sau khi mổ tốt nhất.

Những điều nên có về mổ u nang buồng trứng nội soi

Mổ u nang buồng trứng nội soi là tiểu phẫu y học sang chấn tối không đủ, căn cứ trên các dụng cụ chuyên biệt để xem xét và cắt u nang buồng trứng.

+ Chỉ dẫn mổ nội soi u nang buồng trứng khi nào? công nghệ mổ nội soi u nang buồng trứng sử dụng cho u nang vừa và nhỏ, không có hậu quả, không nghi ngờ ác đặc tính.

+ Mổ nội soi u nang buồng trứng hạn chế ăn thịt đỏ, ngũ cốc tinh chế, đồ ăn khá nhiều đường, thực phẩm không dễ dàng tiêu. Thay vào đó, cần ăn nhiều rau củ quả, thức ăn giàu sắt và omega 3.

+ Mổ nội soi u nang buồng trứng chi phí bao nhiêu dựa trên bảng giá công nghệ kiểm tra trước tiểu phẫu, mức phí tổn thủ thuật, viện phí giường bệnh và những dịch vụ chăm sóc y tế.

+ Sau mổ u nang buồng trứng khách hàng được theo dõi 1 - 2 ngày, bình phục tuyệt đối trong khoảng 2 tuần và cần tái thăm khám sau phẫu thuật u nang buồng trứng đúng lịch hẹn.

+ Chăm nom sau mổ nội soi u nang buồng trứng cần ăn đủ chất, dùng đầy đủ nước, ngủ đầy đủ giấc, giữ gìn ý thức dễ chịu, duy trì ấm cơ thể, vận động nhẹ nhàng và làm sạch vết rạch theo chỉ dẫn.

+ Biến chứng sau mổ u nang buồng trứng với nội soi hoặc mổ hở u nang buồng trứng hãn hữu khi diễn ra là nhiễm trùng, ra máu, tổn thương nội tạng, biến thành mô vết thẹo,…

>>> Tìm hiểu thêm u nang buồng trứng có uống thuốc tránh thai khẩn cấp được không

>>> Giải đáp băn khoăn u nang buồng trứng có gây vô sinh không hoặc có tác hại gì không?

Mổ u nang buồng trứng nội soi có cảm giác đau không?

Mổ nội soi u nang buồng trứng là công nghệ mà bác sỹ sẽ rạch một vết nhỏ tại bụng, qua đó đưa ống soi (có gắn camera, nguồn sáng) và khí CO2 được bơm vào khung tế bào xương chậu để xem xét rõ buồng trứng. Sau đó các bác sỹ nha khoa sẽ loại bỏ u nang thông qua những vết cắt nhỏ trên làn da.

Bằng giải pháp người bệnh cũng được gây tê cục bộ và không có đau trong suốt quá trình mổ. thủ thuật nội soi u nang buồng trứng xuất hiện trong một thời kì vô cùng ngắn (khoảng 30 – 45 phút) cần cảm giác gây khó chịu lúc đầu sẽ chỉ trong thời gian ngắn nhất qua đi.

Sau khi những u nang buồng trứng đã được gỡ bỏ sau mổ, bệnh nhân có thể sẽ nhận thấy hơi đau ở bụng, Tuy nhiên trường hợp này sẽ giảm sút dần và biến mất sau 1 số ngày.

Mổ u nang buồng trứng nội soi như vậy nào?

Nếu bạn băn khoăn quy trình mổ nội soi u nang buồng trứng tốn thời gian bao lâu và có phức tạp không, thì ngay dưới đây là các bước triển khai một cuộc giải phẫu nội soi bóc u nang buồng trứng cơ bản:

+ Thao tác 1 - thăm khám trước mổ: bác sỹ nha khoa phụ khoa thăm khám lâm sàng, thăm dò bệnh sử, các loại thuốc, phương thuốc dân gian người bệnh đang vận dụng. bên cạnh đó, có thể làm một số chuẩn đoán bổ sung.

+ Thao tác 2 - bắt đầu ca mổ: Rạch vết nhỏ trên bụng để đưa ống soi gắn camera và nguồn sáng vào. Bơm khí vào khung chậu để đơn giản quan sát khu vực mổ nội soi u nang buồng trứng.

+ Thao tác 3 - cắt bỏ u nang: Mổ nội soi cắt u nang buồng trứng, bóc tách khối u nang có thể gồm có phần phụ chứa đựng u bướu. thường hay có tổng hợp mẫu sinh thiết giải phẫu bệnh.

+ Thao tác 4 - chấm dứt ca mổ: Lần lượt rút phương tiện thủ thuật, ống soi và giải bắn khí ra khỏi ổ bụng. sau cùng là khâu vết rạch nội soi u nang buồng trứng với chỉ y tế.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét