Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Giải đáp: Bà bầu có nên lấy cao răng không?

Cạo cao răng định kỳ 3-6 tháng/lần là việc những bác sỹ luôn khuyến khích bệnh nhân thực hành. dù vậy bà bầu có nên lấy cao răng không? Việc này liệu tác động gì tới em bé không? Cùng lắng nghe chuyên gia răng miệng trả lời sau đây.

1. Thai phụ có nên lấy cao răng không?

Cao răng là căn nguyên nguy hại có thể gây tác động trầm trọng đến sức khỏe răng miệng, bởi vậy, lấy vôi răng là định kỳ là điều cần thiết. song bằng bà bầu thì như thế nào, liệu phụ nữ mang thai có cần phải cạo vôi răng không?

Trong thời kỳ mang thai, tình trạng cao răng tích tụ thường trầm trọng và dày đặc hơn bởi các đổi thay của hoocmon. tuy vậy nhiều mẹ bầu lại e ngại quy trình loại bỏ cao răng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé cần phải không dám đi cạo cao răng như bình thường.

Vấn đề cạo cao răng là tuyệt đối cần thiết bằng bất kỳ ai, ngay cả bằng bà bầu, bởi vì nếu để vôi răng tích tụ lâu ngày trong suốt khoảng thời gian mang bầu, người mẹ có thể gặp phải các tác động nghiêm trọng như:

+ Dẫn đến rất nhiều tiền sử bệnh nguy hại như hôi miệng, sâu răng, viêm lợi, nha chu răng, trầm trọng Không chỉ vậy là viêm tủy, áp xe,… lúc đó, việc chữa trị các thực trạng sức khỏe này trong giai đoạn mang bầu sẽ chướng ngại và dẫn tới hại hơn khá nhiều.

+ Gia tăng khả năng đẻ non, sinh không đủ cân nếu cao răng không nên loại bỏ sớm nhất.

Do đó, nếu bạn đã và đang thắc mắc bà bầu có nên lấy vôi răng không thì lời giải đáp là hoàn toàn có để không mắc phải các biến chứng kể trên. Ngoài ra không nhưng thế mà, cạo vôi răng cũng vô cùng an toàn bằng sức khỏe mẹ và bé, bởi:

+ Việc cạo vôi răng dễ dàng chỉ ảnh hưởng lên trên vùng răng để cạo sạch lớp cao bám ở răng do đó sẽ không gây ảnh hưởng hoặc xâm lấn tới răng thật.

+ Các bước lấy cao răng diễn ra ngay tức khắc, không cần áp dụng thuốc gây tê cục bộ, gây mê, giảm sưng cần phải không gây rủi ro đến bào thai.

+ Tuy nhiên, bạn nên lựa khoảng thời gian lấy cao răng thích hợp để việc cạo vôi răng xuất hiện thuận lợi. 3 tháng giữa thai kỳ (tháng thứ 4, 5, 6) là thời gian tốt cho việc cạo vôi răng, thai còn nhẹ, thời kì này thai tương đối ổn định, đủ khỏe mạnh và mẹ cũng khoan khoái khi lấy vôi răng.

>>> Khuyến cáo của nha sĩ lấy cao răng như thế nào là hợp lý nhất.

2. Lưu ý gì khi phụ nữ mang thai lấy cao răng?

Sau khi đã trả lời được thắc mắc “bà bầu có nên cạo cao răng không“, mặc dầu những thử nghiệm đã cho biết rằng vấn đề cạo cao răng cho bà bầu là an toàn và cần thiết Trong khi thực hành, bạn cũng cần chú ý 1 số điều sau để đảm bảo an toàn tối đa cho sức khỏe của mẹ và bé:

➤ Thời kì 3 tháng đầu thời kỳ mang thai, thai còn yếu và đang tiến triển các cơ quan trong cơ địa cần phải cực kỳ mẫn cảm. Vào 3 tháng cuối, thai nhi lớn, nặng nề, chèn ép làm phụ nữ mang thai gây phiền toái, việc nằm ngồi đi lại cạo vôi răng sẽ trở ngại, cần phải Đó là 2 thời điểm bạn nên tránh lấy vôi răng.

➤ Khi muốn cạo cao răng thai phụ cần hỏi rõ nha sỹ, xin trả lời và đặc trưng phải thông báo trường hợp sức khỏe khi mang bầu của bản thân để nha sỹ có thể biết chuẩn xác phụ nữ mang thai có nên cạo vôi răng không trong tình trạng này.

➤ Thai phụ chú ý hạn chế chụp phim răng, tránh phương pháp lấy vôi răng gây xuất huyết và viêm nhiễm không bảo đảm, chỉ dùng các loại thuốc dành riêng cho bà bầu.

➤ Sau khi lấy cao răng, chuyên gia nha khoa tư vấn phụ nữ mang thai cần phải đặc biệt chú ý chải răng đúng phương pháp, đủ số lần và đúng kỹ thuật để răng miệng luôn sạch, tránh mảng bám gây cao răng tái phát.

>>> Lo lắng lấy cao răng có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sự hiểu biết của bác sĩ, công nghệ yếu chất lượng. do đó vấn đề chọn lọc cơ sở nha khoa uy tín để thực thi lấy vôi răng cũng là điều bà bầu nên đặc điểm chú ý. vì nếu triển khai ở cơ sở yếu lý tưởng, trình độ chuyên gia nha khoa không tốt, công nghệ kém hiện đại sẽ dẫn tới chảy máu, tổn hại nướu, hậu quả hơn đến sức khỏe mẹ và bé!

Bệnh viện Bally là một trong số những cơ sở cạo vôi răng uy tín:

+ Toàn bộ những bác sỹ nha khoa tại đây đều có có nhiều kinh nghiệm, công nghệ vững vàng qua dày dặn kinh nghiệm, cam kết cạo cao răng cho bà bầu một cách nhẹ nhàng, cẩn thận.

+ Áp dụng công nghệ sóng siêu thanh Canvitron BP 8.0 để tách vôi răng cao răng cả trên và dưới nướu răng mà không gây thương tổn, không đớn đau, xuất huyết cho, đem lại quá trình đảm bảo không nguy hiểm cao nhất.

Bệnh viện Bally sẽ xóa tan nỗi lo bà bầu có cần cạo vôi răng không. Nếu hiện đang thắc mắc và cần tư vấn rõ hơn, vui lòng gọi điện hotline 0945368989, các chuyên gia luôn sẵn lòng trả lời tỉ mỉ cho bạn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét