Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Giải đáp nghi vấn: Polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Polyp cổ tử cung khi đang mang thai là nỗi lo của phần nhiều nữ giới, đặc điểm điều khiến cho phái nữ lo âu nhất Đây là liệu khi có thai mà bị viêm polyp cổ tử cung liệu có ảnh hưởng gì đến bào thai không.

Xoắn polyp cổ tử cung có mang bầu được không?

Trước khi tham khảo polyp cổ tử cung khi có thai có tác động đến bào thai không? Chúng ta cần tham khảo sơ qua về polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung là những nang nhỏ, sinh ra bởi quá trình phát triển của các tế bào lát vào mặt trong răng tử cung. Chúng được nối vào thành tử cung với một chân rộng hoặc một cuống nhỏ.

Polyp có Kích thước từ vài mm tới vài cm, đường kính hoàn toàn có thể hơn 10cm. tương tự như một khối thịt dư nằm trong cổ tử cung, viêm polyp cổ tử cung có màu hồng, mềm và vô cùng đơn giản ra máu khi chạm vào.

Cách điều trị polyp cổ tử cung khi mang thai

Chúng thường nằm ở trong dạ con, tuy nhiên một tỷ lệ nó thò ra bên ngoài qua cổ tử cung và nằm trong âm hộ. Một phụ nữ hoàn toàn có thể có một hay nhiều xoắn polyp cổ tử cung. độ tuổi thường bị bệnh là khoảng từ 40-60 tuổi, nhưng mà vẫn hoàn toàn có thể bắt gặp ở người trẻ tuổi hơn.

Cổ tử cung bị phơi nhiễm kinh niên gây ra viêm màng nhầy cổ dạ con dẫn tới tình trạng tăng sản. quá trình tăng thêm quá nhiều hormone nội tiết tố nữ chủ yếu là lí do số1 dẫn đến sự biến thành polyp dạ con. song song, một vài nguyên nhân không giống như viêm niêm mạc cổ dạ con kinh niên, viêm cổ dạ con, đặt vòng hạn chế thai…cũng hoàn toàn có thể gây ra polyp cổ tử cung.

Biện pháp điều trị có polyp ở cổ tử cung khi có bầu

Polyp có thể xuất hiện trước hoặc sau khi mang bầu song nếu các chị em không quan tâm thì rất không dễ dàng nhận ra ra. đến lúc có thai, đi khám nam khoa và siêu thanh chuyên sâu mới nhận ra được bệnh.

+ Đối với những người bị polyp dạ con khi có thai, nếu không thấy có tình huống gì nguy hại thì bác sĩ phụ khoa sẽ chấp nhận để bạn “sống chung” đối với bệnh. sau sinh mới phẫu thuật loại bỏ bởi vì phẫu thuật cắt bỏ polyp tại thai phụ rất nguy hại, khả năng phơi nhiễm và sảy thai là cực kỳ cao.

+ Tuy thế nếu bị chảy máu trong thì phụ nữ cần phải được kiểm tra quan sát và có thể triển khai thủ thuật cắt bỏ ngay.

+ Một số trường hợp có chảy ít máu xong lại ngừng cần phải chị em coi nhẹ cho qua mà không biết rằng vấn đề này hoàn toàn có thể dẫn đến tác động không nhỏ tới sự tân tiến của bào thai. biết rằng ra máu ít hay không ít thì phái nữ cũng phải đến ngay bác sỹ phụ khoa để chẩn đoán và có hướng giải quyết sớm nhất hoàn toàn có thể là cắt có polyp ở cổ tử cung hoặc viêm polyp cổ tử cung khi có bầu hay sử dùng thuốc để tránh khối polyp phát triển.

+ Một tỷ lệ đặc trưng hơn, nếu trong công đoạn thăm khám và xét nghiệm, chuyên gia phụ khoa phát hiện trong polyp có chứa đựng những tế bào ung thư thì bác sỹ sẽ chỉ dẫn phương án độc nhất vô nhị là loại bỏ dạ con để bảo vệ tính mệnh của bệnh nhân.

Để ý sau chữa trị bệnh polyp cổ tử cung khi có bầu

Chữa trị xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai các chị em nên lưu các điều sau:

+ Giữ gìn vệ sinh:

Vấn đề gìn giữ rửa ráy cơ thể là một biện pháp tránh xa những virus dẫn đến hại, đảm bảo cơ thể luôn trong tình trạng khỏe mạnh nhất, giúp bạn trong thời gian nhanh nhất lành bệnh, Song song Phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa không giống như viêm "cô bé", khí hư không ổn định,….

+ Để ý trong vấn đề cuộc sống cô ấy chồng:

Dù mang thai nhưng vợ chồng bạn vẫn hoàn toàn có thể quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, hai vợ chồng bạn nên kiểm soát và tránh hoạt động này sau khi điều trị xoắn polyp cổ tử cung một khoảng thời gian.

+ Chị em hãy nhớ đi đến bác sĩ khám thai sản định kỳ để kiểm tra tình trạng bệnh, sự tái tạo cấu trúc của cơ thể Hay như sức khỏe của thai nhi.

Mặc dù mình polyp cổ tử cung thực chất là những u bướu lành tính song nếu không phát hiện và điều trị sớm nhất hoàn toàn có thể dẫn tới các rủi ro khôn lường. các polyp có Khích cỡ nhỏ sẽ đơn giản trị bệnh hơn các khối polyp Kích thước không nhỏ, vì vậy vấn đề thăm khám sớm là cực kỳ cần yếu và cần thiết.

Vậy nên, các chuyên gia bệnh viện An Việt khuyến cáo, nếu chị em thấy xuất hiện một vài dấu hiệu polyp cổ tử cung như dịch âm đạo bất thường, xuất huyết âm hộ không ổn định hay sau khi quan hê, giao cấu xuất hiện đau rát, không đều kinh nguyệt thì cần phải đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay để xem có phải mắc polyp cổ tử cung hoặc không.

Thông thường, chỉ cần khám âm đạo cũng có thể nhận ra được những polyp nằm tại cổ dạ con. Còn ví dụ polyp đã từng sa vào buồng tử cung thì mới cần phải tới siêu thanh.

Đặc biệt với những thai phụ, nếu nhận ra có xoắn polyp cổ tử cung cần phải được quan sát và trị bệnh sớm nhất, tránh mọi tác hại hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ của mẹ và bé.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét