Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Phòng tránh hiệu quả dựa trên các nguyên nhân gây răng vẩu

Nếu muốn chỉnh răng vẩu hô hiệu quả nhất cần dựa vào nguyên do dẫn đến răng hô vẩu cụ thể. Chỉ khi biết xác thực được các nguyên do này mới giúp phòng ngừa được khả năng răng hô vẩu hô rất hữu hiệu cho trẻ khi đến tuổi mọc răng.

Những dạng hình răng vẩu hay gặp phải

Có nhiều nguyên nhân răng vẩu hô tương ứng với những kiểu răng hô vẩu dị biệt, bao gồm:

- Vẩu do răng: sự phát triển của răng không theo hướng thẳng đứng mà chìa ra ngoài. hình dạng vẩu này hoàn toàn có thể xuất xứ từ những tập tục khi còn nhỏ của trẻ như đẩy lưỡi, thở bằng miệng, mút tay...

- Vẩu do xương: dù rằng răng mọc đúng phương hướng, không ngừng nhưng do đổi mới quá mức của xương hàm trên hoặc dưới (vẩu ngược) khiến hàm bị đưa quá mức ra ngoài (vẩu hàm).

- Vẩu nướu: thỉnh thoảng gần như là vẩu xương khi xương ổ răng quá dày làm nướu đội ra. Nhưng cũng có khi chính bản thân nướu quá dày nên gây ra gồ vẩu ở mức độ nhẹ hơn.

- Vẩu do răng và xương: Đó là hiện trạng vẩu có sự cộng tác của cả hai nguyên nhân do xương hàm và răng kể trên.

Những nguyên do gây ra răng vẩu phổ biến

Có những nguyên nhân Khác nhau gây sự lệch lạc của răng gây ra hiện trạng răng hô vẩu và thỉnh thoảng bạn có thể Tránh được nguy cơ này nếu biết cách.

- răng hô vẩu do di truyền

Thực tiễn cho thấy, nếu trong gia đình có người bị vẩu hàm trên vẩu thì tỷ lệ lớn là còn chiếc cũng bị vẩu. căn nguyên này chiếm tới 70% tổng số người bị vẩu. thường thường các người vẩu do di truyền là vẩu hàm.

- Căn nguyên răng hô vẩu từ những tập tục xấu

Như đã nói như trên, trẻ em thường có các tập tục xấu như ngậm núm vú giả, mút ngón tay, khi ngủ thở miệng hay đẩy lưỡi,… các tục lệ này tưởng như vô hại nhưng nếu kéo dài trong nhiều năm lại hoàn toàn có thể là căn nguyên khiến cho khuôn răng bị vẩu ra phía trước. Đó là nguyên nhân dẫn tới răng vẩu trước tiên mà bạn có thể tránh được cho bé bằng cách ngăn trẻ có các tập quán xấu kể trên. thông thường nguyên nhân này sẽ gây kiểu vẩu do răng.

- Nguyên do dẫn tới răng hô vẩu do sự sai lệch trong giai đoạn phát triển hàm mặt

Khi cơ cấu của nét mặt phát triển không phù hợp với nhau, làm phần xương trên hóp lại và xương hàm thò ra sẽ dẫn tới thực trạng vẩu.

- Sự tăng trưởng mất cân đối giữa xương hàm và răng

Xương hàm quá nhỏ sẽ làm cho những răng mọc chen chúc nhau, đẩy nhau hoặc lòi ra ngoài do không đủ “diện tích”. xương hàm quá to so với răng lại gây hiện trạng răng bị thưa và hàm thì vẩu nghiêm tôn trọng.

Trị bệnh triệt để căn nguyên gây ra răng hô vẩu

Giờ đây, có 2 công nghệ giúp điều trị dứt điểm vẩu hàm trên vẩu là niềng răng vẩu và giải phẫu hàm. Trong đấy, niềng răng chỉnh nha là các cách thông dụng được sử dụng với phần nhiều những vấn đề răng vẩu do răng, còn giải phẫu hàm là giải pháp tái tạo cấu trúc hô vẩu đỡ mất thời gian khi bị vẩu do xương hàm. Trong nhiều vấn đề, việc phối hợp 2 công nghệ này là cấp thiết.

>>> Tham khảo thêm kỹ thuật niềng răng hô không mắc cài thẩm mỹ và niềng răng hô mất bao lâu thì nhanh nhất hiện nay?

Nếu bạn cũng đã và đang bị vẩu hàm trên vẩu và muốn biết cụ thể căn nguyên gây răng vẩu ra sao và phải điều trị hiệu quả bằng công nghệ tiên tiến, có thể đến nha khoa Bally để được khám bệnh và trả lời miễn phí. Hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể liên hệ về hotline 0945368989.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét