Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Nguyên nhân răng thưa và cách khắc phục hiệu quả nhất

Một trong các tình huống dẫn tới mất thẩm mỹ nghiêm trọng cho nụ cười là tình trạng răng bị thưa. Ở từng người, căn nguyên vì sao răng thưa lại Khác nhau, có thể do bẩm sinh, hoặc do tiền sử bệnh. Tuy nhiên, mặc dù là nguyên do nào thì có thể cải thiện được nếu có nha sĩ điều trị giàu kinh nghiệm với công nghệ phù hợp và hiệu quả.

Nguyên do vì sao răng thưa dần

Có những nguyên do dị biệt giảng giải tại sao răng bị thưa. Đây thực chất cũng được coi là thực trạng sức khỏe, thuộc trường hợp tiền sử bệnh về khớp cắn, do sự méo mó trong quá trình răng mọc lên. Cho nên, răng bị thưa hoàn toàn có thể do bẩm sinh. Răng mọc sắp xếp không chuẩn xác vị trí hoặc bị lệch lạc, hoặc quá thưa nên khi hình thành thân răng sẽ bị hở. Mức độ lệch lạc của mầm răng càng lớn thì các răng sau này sẽ thưa với mức độ lớn hơn.
Tình huống răng mọc ngầm chứ không mọc lên khỏi nướu lợi làm cho khung hàm bị thiếu răng nên những răng mọc sau không thể nào lấp đầy được khoảng trống của cái răng mọc ngầm nên toàn hàm răng sẽ bị thưa. Răng có kích cỡ nhỏ và hàm rộng khiến cho khuôn hàm trở nên mất cân đối, các răng không thể lấp khít được Độ rộng của khung hàm. Ngay cả khi độ lớn của răng và khung hàm không bị không cân xứng mà răng mọc chìa, vẩu ra ngoài cũng có thể khiến cho răng như bị thưa. Đó là nguyên nhân răng bị thưa dần do sự rối loạn trong quá trình răng mọc.
Ngoài căn nguyên bẩm sinh, ở 1 vài người, hàm răng ban đầu thông thường nhưng càng ngày càng có triệu chứng thưa dần ra. Nguyên nhân răng bị thưa dần trong vấn đề này chính yếu là do các bệnh lý mới phát sinh. Hay là do mất răng lâu ngày khiến tiêu xương và những răng bên cạnh bị đổ xiên và thưa ra. Hoặc do bệnh lý nha chu răng, viêm cuống, viêm tủy làm hỏng xương ổ răng, hỏng xương hàm răng làm cho các răng trên cung hàm bị thưa dần….
Đây là tất cả các Lý do có thể giảng giải được vì sao răng bị thưa và không phải ai cũng tương đồng ai.

Cách chữa với các nguyên nhân tại sao răng thưa

Để chữa răng thưa hiệu quả cần biết vì sao răng bị thưa, căn nguyên răng thưa dần là gì? Chỉ khi biết xác thực nguyên nhân, bác sĩ nha khoa mới biết phải điều trị theo hướng nào trong từng vấn đề cụ thể. Thường với những vấn đề răng bị thưa Khác nhau, sẽ có 3 cách để chữa trị như sau:

– Bọc răng sứ

Bọc răng sứ cho răng thưa hoàn toàn có thể vận dụng để cải thiện cả hai trường hợp răng bị thưa và răng không đều, hô, chìa nhẹ. Ốp răng sứ thẩm mỹ lại hoàn toàn có thể tạo dáng hàm răng rất thẩm mỹ. Dẫu vậy, cách này cần phải mài cùi răng. Nếu răng thưa nguyên hàm thì phải mài toàn bộ hàm, Khi đó kha khá sẽ dẫn tới đau cho người chỉnh hình, răng thật lại không được bảo toàn.

– Niềng răng thưa

Đó là cách thức chỉnh nha độc nhất hiện nay, có thể giúp dịch chuyển những răng, kéo chúng sát khít vào với nhau đều đặn hơn trên cung hàm. Trường hợp răng mọc ngầm hoàn toàn có thể tác động để cắt bỏ và trồng răng mới, tiêu xương thì ghép thêm xương để trồng răng duy trì trật tự và sự cân bằng giữa răng với khuôn hàm.

– Hàn hàn trám răng

Đây bản tính là kỹ thuật đóng kẽ răng bị thưa bằng vật liệu Composite. Đó là công nghệ nhẹ nhõm, đơn giản nhưng độ có bền không cao, chỉ sử dụng cho các khe răng bị thưa dưới 2mm. Nếu răng vừa thưa lại vừa không đều, thì hàn răng không có công dụng.
>>> Vậy trám răng thưa có tốt không? Tùy thuộc vào nhân tố nào?
Trong tất cả các trường hợp răng thưa, càng về sau răng sẽ càng yếu dần và sớm rụng hơn thông thường, kéo theo Đây là các thực trạng sức khỏe khác như viêm nướu răng, viêm nha chu răng, tiêu xương hàm. Bởi vậy, với thực trạng răng thưa, bạn không nên chủ quan, cần chữa trị sớm để phòng tránh những không an toàn về sau, Đồng thời để đạt được hàm răng đều đẹp, sát khít nhau.
Để được chữa trị xem xét chuẩn xác nguyên do răng thưa và trả lời cách chữa trị cực kỳ tốt, đảm bảo và triệt bỏ hoàn toàn để tu sửa tình cảnh răng thưa thật thẩm mỹ bạn hoàn toàn có thể liên hệ về nha khoa Bally, bác sĩ nha khoa chuyên sâu về răng hàm mặt sẽ hỗ trợ giải đáp tận tường cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét