Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

Các nhà khoa học đã tìm ra cách giúp bạn mọc lại răng mới chỉ sau 2 tuần

Không còn các đêm đau tức sau khi trồng lại răng giả nữa anh em ạ. Sớm thôi, con người sẽ có giải pháp tuyệt vời hơn, mặc dù không nên nhanh cho lắm.

Con người chúng ta chỉ hoàn toàn có thể thay răng một lần vào hồi bé, khi những chiếc răng sữa rụng dần để nhường khu vực cho bộ nhá mỗi người đã và đang có bây giờ. hoặc nói biện pháp không giống là nếu bạn mất răng ở tuổi vị thành niên, cái răng ấy cũng vững bền chẳng thể xuất hiện lại được.

Và hóa ra, câu chuyện mất răng hiện cũng đang là vấn đề của vô số người. Theo thống kê thì ít nhất 1/4 người trưởng thành sẽ mất hết răng trước khi tiếp xúc ngưỡng 74 tuổi. điều này sẽ dẫn tới ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong cuộc đời, Không chỉ riêng về mặt thẩm mỹ mà lại giọng nhắc, chức năng ăn sử dụng... tối ưu nhất cuộc đời vì thế cũng thấp hơn rất nhiều.

Kỹ thuật có một không hai cho câu chuyện này ở thời điểm hiện tại là trồng răng giả. Dẫu vậy, phương pháp này vẫn có các điểm hạn chế về sự thoải mái, hay qua thời kì hoàn toàn có thể trở thành không khớp đối với răng thiên nhiên của chúng ta.

>>> Giải pháp trồng răng giả với Implant được triển khai như thế nào, tham khảo tại đây

Tuy nhiên bạn biết không, chúng ta sắp có phương pháp thay thế Rồi. Các nhà khoa học hiện đang nắm trong tay công nghệ chấp nhận chúng ta mọc lại cái răng đã mất chỉ sau 9 tuần, chứ không phải trồng bất kỳ chiếc răng nào vào miệng nữa.

Không phải trồng răng giả nữa: Khoa học đã tìm ra cách giúp bạn mọc lại răng mới chỉ sau 2 tháng - Ảnh 1.

Cụ thể thì Các nhà khoa học từ Viện y ĐH Columbia (New York, Mỹ) đã từng hy vọng rằng họ có thể vận dụng tế bào gốc của con người để giúp cho họ tái tạo lại răng của mình. nghiên cứu từng được đưa ra vào năm 2012, trong đó cho biết rằng cái răng mới sẽ xuất hiện ra từ chính hốc răng cũ, đặc biệt có thể tự kết nối đối với mô lợi.

>>> Trồng răng Implant ở đâu tốt nhất hiện nay?

Chức năng này cũng được chỉ ra rằng trong những nghiên cứu lần đó, chỉ là ở trên chuột thôi. thí điểm của họ được triển khai trên 22 con chuột - tất cả mọi được cấy tế bào kích ứng tái tạo lại vào miệng. hiệu quả, răng mới đã từng có biểu hiện xuất hiện chỉ trong khoảng 9 tuần, cũng là lần đầu hợp lý khẳng định tế bào gốc có thể giúp răng xuất hiện lại trên cơ địa sống.

Tại khoảng thời gian ấy, Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng nếu các bước này hoàn toàn có thể áp dụng thành công trên con người, thì đấy sẽ là thao tác đột phá không nhỏ đối với lĩnh vực nha khoa. bởi lẽ những chiếc răng trong thí nghiệm không chỉ mọc lên từ đúng hốc răng đã mất, mà lại không phải cần mất công lấy thêm tế bào gốc lân cận để làm nên môi trường cho nó phát triển.

Nhắc phương pháp không giống, đây sẽ là một giải pháp vô cùng kết quả về mặt kinh tế. Ngoài ra, bởi răng được tái tạo lại ngay trong miệng, người được cấy sẽ tốn ít thời gian để khôi phục hơn, Hay như giảm sút ảnh hưởng xấu răng mới nổi lại đã từng... rụng.

Sau 6 năm, thí nghiệm hiện đang nối tiếp được thực thi và đã có những kết quả tốt. Theo tiến sĩ Adam Celiz - một nhà khoa học chất liệu, thì con người đã và đang có các tiến bộ rất vẻ đẹp quyến rũ về câu chuyện tái tạo lại răng cho con người. Chính bản thân Celiz cũng đã từng đứng mới đầu một thí điểm để làm nên loại nhựa mới có thể sử dụng lên trên răng để kích ứng tế bào gốc, cho phép răng phục hồi lại khi bị sâu.

Dù vậy, công nghệ hiện vẫn chưa thể vận dụng quá đại trà. hoặc nhắc phương pháp khác, lắp răng giả hiện vẫn là chọn lựa phổ biến nhất nếu không may bạn rụng mất một vài cái răng. nhưng trong tương lai sớm thôi, mọi rắc rối khi trồng răng sẽ tan biến, nếu công nghệ này thành tựu.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: http://nhakhoabally.vn/da-tim-ra-cach-giup-moc-lai-rang-moi-ma-khong-can-trong-rang-gia

 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét