Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

Bố mẹ chăm sóc bé vừa nhổ răng xong như thế nào?

Thậm chí người lớn sau khi nhổ răng xong cũng sẽ cảm thấy cảm giác đau. Vì vậy, sau khi bác sỹ nha khoa đã nhổ một tới hai cái răng sữa của con bạn, bạn cần tham khảo phương pháp để khắc phục cơn đau và những gây khó chịu do nhổ răng dẫn tới cho con.

Khi nào cần phải đưa trẻ đến bác sỹ ?

Tiến trình then chốt nhất hoàn toàn có thể gọi là tiền đề cho hàm răng dài lâu tại trẻ Đó là tiến trình mà trẻ còn cả răng sữa và răng bền vững cũng đã xuất hiện. Do vậy, nên đưa trẻ tới các chúng tôi nha để theo dõi thường xuyên ngay cả khi các bậc cha mẹ thấy răng trẻ xuất hiện đều và thẳng.
Đặc biệt, những bậc cha mẹ chớ nên theo ý mình nhổ răng cho trẻ tại nhà và nhổ răng sữa bằng chỉ. Việc làm này rất đơn giản dẫn tới ra máu chân răng và tạo ra một vết thương hở ở nướu răng, thêm vào đấy, việc đưa tay vào miệng sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào vết thương này hoàn toàn có thể gây trường hợp viêm nhiễm. Khi các cái răng bắt đầu lung lay những ba mẹ cần đưa trẻ đến nha khoa, ở đây bác sĩ nha khoa sẽ chọn lọc biện pháp giải quyết thích ứng nhất: hoặc nhổ hoặc tiếp tục đợi răng rụng. Trường hợp răng sữa bị sâu bắt buộc phải nhổ răng sữa bị sâu càng sớm càng tốt.
Một số trường hợp đặc điểm như răng sữa không tự rụng đi nhưng răng dài lâu thay thế đã mọc lên, nha sĩ sẽ chủ động nhổ răng sữa để răng bên lâu mọc vào đúng vị trí. Hoặc tình trạng răng vững bền bị thiếu chỗ xuất hiện gây ra lệch lạc, các nha sỹ sẽ chỉ dẫn nhổ sớm hoặc mài bớt cạnh của răng sữa cận kề để chiếc răng vững bền đấy xuất hiện đúng vào vị trí.
Trong chu trình này, 1 số trẻ giữ các thói quen xấu như: mút tay, sử dụng lưỡi đẩy vào răng, nghiến răng, thở bằng miệng, mút môi, chống cằm… các tục lệ này sẽ dẫn tới trường hợp răng hô vẩu, lệch răng, răng mọc chen chúc hay quá Thưa, hoặc răng cấm trên không ăn khớp đối với răng hàm dưới. Và nếu không được điều trị sớm nhất, trẻ sẽ không có được khóe mồm đẹp, nụ cười xinh.
Tuy nhiên nếu chẳng may những đứa trẻ của bạn mắc phải những tình trạng răng miệng trên, thì các cha mẹ cũng không được quá lo sợ. Bởi quy trình này nét mặt và xương vẫn chưa phát triển tuyệt đối cần phải rất thuận lợi cho việc nới rộng và sắp xếp lại những răng nhờ các phương tiện chuyên dụng. Các phương tiện này đã từng được thử nghiệm kỹ càng và thiết kế đảm bảo cho trẻ không có cảm giác quá gây khó chịu và trẻ vẫn có thể ăn uống được bình thường.

Cha mẹ cần lưu ý các gì khi bé vừa nhổ răng?

Với những tình trạng răng sữa đến tuổi thay đã từng lung lay nhiều thì việc nhổ răng sữa cho bé là điều vô cùng thông thường và nhẹ nhàng. Sau nhổ răng bé cũng sẽ không hề nhận thấy đau đớn hay gây phiền toái gì, mọi vận động đều xuất hiện như thông thường.
Tuy nhiên, nếu phải nhổ răng sữa chưa lung lay vì răng bên lâu tương ứng đã từng nổi hay những răng sữa sâu vỡ do trị bệnh tủy… thì sau nhổ răng có thể bé sẽ đau đớn và gây phiền toái
Mở miệng ra có thể làm cho bé đau nhưng mà Đây là điều thông thường sau khi nhổ răng và dần dần hàng ngày bé sẽ mở miệng được rộng hơn.
Hãy giữ răng miệng bé luôn sạch để suy giảm khả năng viêm nhiễm. Ba mẹ cần chuẩn bị sẵn các lát gạc sát trùng, thuốc giảm đau, túi chườm đá, nước muối ấm và đặc biệt cha mẹ cần chuẩn bị cho con thực phẩm mềm nhé!

ba mẹ cần chăm sóc bé như thế nào sau khi vừa nhổ răng?

Theo lời lưu ý của bác sỹ nha khoa, bạn cần hạn chế để bé vận động gắng sức trong khoảng hai giờ đầu tiên và không nên cho bé luyện tập thể thao mạnh ít ra một ngày sau khi nhổ răng.
Bạn hãy đặt một lát bông hay gạc sát trùng lên ổ răng vừa bị nhổ và bảo con bạn cắn nhẹ vào gạc. Bé sẽ chảy máu một ít sau khi nhổ răng, Chính vì thế hãy bảo bé cắn miếng gạc ít ra 45 phút, Đồng thời nuốt nước miếng. Thay miếng gạc mới nếu vẫn còn rỉ máu hay bỏ lát gạc đi nếu máu ngừng.
Hãy cho bé uống thuốc giảm đau sưng mà bác sĩ nha khoa đã từng kê toa trước đó. Trong các thuốc này có acetaminophen và ibuprofen giúp giảm đau và tăng sức đề kháng. Bạn cũng nên áp túi chườm đá vào bên mặt bé bị nhổ răng vì hoàn toàn có thể giúp cho bé giảm đau sưng.
chớ nên cho bé súc miệng mạnh hoặc nhai đồ ăn khô từ khoảng 24 giờ sau khi nhổ răng và không cho bé sử dụng bất kì quần áo uống nóng nào sau khi nhổ răng xong.
Theo chuyên gia nha khoa, bạn cần cho bé súc miệng từ từ bằng nước muối tinh ấm. Rồi tiếp tục đánh răng thật từ từ nhưng cũng hạn chế để lông bàn chải sờ đến chỗ vừa nhổ.
Bạn có thể cho bé ăn thực phẩm mềm nhũn như rau câu, sữa chua hoặc bánh pudding vào ngày bé nhổ răng, bé cũng hoàn toàn có thể ăn kem được. Vào ngày thứ hai sau khi nhổ, bé có thể ăn các loại khác biệt như trứng tráng, tuy nhiên đừng cho bé ăn các thức ăn khô bởi hoàn toàn có thể bé sẽ không nhai dễ được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét