Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

Các Loại Niềng Răng - Ưu điểm Và Khuyết điểm

Đối với những người nào chưa tự tin khi có được một hàm răng bị khểnh, chen chúc thì niềng răng chính là phương pháp tuyệt vời giúp cho cân chỉnh lại quai hàm của bạn.

Niềng răng chỉnh nha có nghe nói tới là một phương pháp chỉnh nha giúp lập lại trật tự cho cả hàm răng của bạn. Sau khi chỉnh răng, bạn sẽ tự tin hơn đối với nụ cười của bản thân và vẻ mặt cũng trở thành làm nhỏ, cân đối hơn.

Giải mã những loại hình niềng răng đang được giới trẻ tìm kiếm nhiều nhất hiện nay - Ảnh 1.

Với các người có hàm lệch răng, bị móm, vẩu hàm trên, vẩu, khấp khểnh, hay răng cắn ngược... thì niềng răng chỉnh nha chính là phương pháp giúp cho sắp xếp lại vị trí của những chiếc răng sao cho thẳng và đều hàng hơn. phía ngoài gia tăng giai đoạn thẩm mỹ, niềng chỉnh răng cũng là kỹ thuật giúp cân chỉnh lại các khớp cắn, lâu ngày tuổi thọ của răng và bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn tốt hơn nhất. Dẫu vậy, trước khi đi niềng chỉnh răng, hãy tìm hiểu kỹ một số hình thức niềng răng chỉnh nha phổ rộng đang được tuổi teen sử dụng rất nhiều nhất hiện nay nhé!

Hiện nay, niềng răng được chia làm 2 loại phổ rộng là có mắc cài và không có mắc cài. phần lớn, nhiều người thường chọn lựa kỹ thuật niềng răng chỉnh nha có mắc cài vì nó có thể xử lý không ít ca răng lệch khớp, khấp khểnh tốt hơn nhất phương pháp chưa có mắc cài.

Niềng chỉnh răng có mắc cài

Các người dùng giải pháp này sẽ thấy những mắc cài được gắn cố định trực tiếp ở mặt ngoài răng hay mặt lưỡi của răng. Lực phối hợp giữa những dây cung và mắc cài sẽ kéo chỉnh tất cả những răng một cách từ từ theo thời gian. Nhờ đấy, bạn sẽ xuất hiện một hàm răng dần làm nên đều, đẹp, thiên nhiên hơn.

Có 4 loại niềng răng mắc cài mà bạn có thể tham khảo là:

- Mắc cài kim loại: Đó là loại mắc cài trước mắt được dùng trong phẫu thuật chỉnh răng. Loại mắc cài này hoàn toàn có thể được làm với bạc hay thép không gỉ, đi cùng với dây cung để giữ khung và chỉnh hình mũi cấu trúc hàm. thời gian đầu khi chưa quen, bạn sẽ cảm giác vô cùng khó chịu tại chỗ má và nướu răng.

>>> Tìm hiểu rõ về giá niềng răng bằng mắc cài kim loại tại đây

- Mắc cài sứ: Loại mắc cài này được làm bằng hợp kim sứ và 1 vài chất liệu vô cơ không giống. đặc điểm, nó có thể hợp màu sắc với tất cả mọi các răng cần phải ghi điểm hơn về mặt thẩm mỹ. Dẫu vậy, mắc cài sứ lại cồng kềnh và dễ dàng hỏng hơn mắc cài kim loại. vì vậy, nó yêu cầu thao tác cân chỉnh của bác sĩ nha khoa phải thật cẩn thận và người chỉnh răng cũng phải lưu ý giữ gìn hơn. thời gian niềng mắc cài sứ có thể lâu hơn mắc cài kim loại khoảng 6 tháng.

>>> Tìm hiểu giá niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu tiền

 

- Mắc cài tự khóa (hay hay gọi là mắc cài tự buộc): Là loại mắc cài được tạo hợp với những dây cung hiện đại, trên mắc cài sẽ có một nắp trượt tự động để giữ gìn dây cung nằm trọn trong rãnh mắc cài. Khi áp dụng phương pháp này, bạn sẽ không phải đến bắt gặp nha sỹ thường ngày để điều chỉnh dây cung. Loại mắc cài này cũng có cấu trúc không đơn giản cần tương đối dày và dễ bị lộ. thế nhưng, Đây cũng chính là loại mắc cài ít dẫn tới đau hơn vật liệu kim loại và sứ.

>>> Xem thêm chi tiết và cụ thể hiệu quả và mức giá niềng răng tự đóng tại: http://nhakhoabally.vn/nieng-rang-mac-cai-tu-buoc-la-gi

- Mắc cài mặt trong (hay được xem như là mắc cài mặt trong): Là loại khung kim loại như mắc cài kim loại tuy vậy được gắn ở mặt trong răng của răng. Loại mắc cài này ghi điểm ở đặc tính thẩm mỹ cao nhưng mất khoảng thời gian giải quyết răng lâu hơn. Song song, nó cũng không áp dụng cho những ca răng lệch lạc, chen chúc trầm trọng.

Niềng chỉnh răng không có mắc cài

Số đông người còn gọi đây là phương pháp niềng chỉnh răng "trong suốt" vì nếu không để ý thì bạn sẽ không nhận biết là người giao tiếp đã và đang niềng chỉnh răng.

Các nha sĩ cũng nhấn mạnh, Đây là phương pháp chỉnh nha niềng răng chuẩn mực cao và phải áp dụng nhiều đến công nghệ trình độ. những khay niềng trong suốt sẽ được đặt vào một hàm răng của bạn để chỉnh răng mà không cần sử dụng tới nẹp niềng chỉnh răng như mắc cài hay dây kim loại. Trung bình, bạn cũng vẫn phải đi thay khuôn 2 tuần/lần và răng sẽ di chuyển từng chút một cho đến lúc có được nụ cười như bạn mong rằng. Và vấn đề này sẽ khiến bạn chăm soi gương hơn để trông xuất hiện một hàm răng của mình có sự đổi thay theo từng ngày.

Ngoài 2 kỹ thuật trên, niềng răng chỉnh nha còn có một giải pháp nữa là vận dụng phương tiện tháo lắp. vấn đề chỉnh răng tháo lắp sẽ có giá thành thấp hơn so với các phương pháp trên. Tuy nhiên, nó lại thường chỉ được dùng cho các hàm răng của trẻ em, răng chưa thay hết hoặc vừa có không thiếu răng vững bền.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét