Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

Sau khi cạo vôi răng nên ăn gì? Hiệu quả duy trì bao lâu?

Thưa bác sĩ! Tôi vừa mới đi lấy vôi răng về mà hơi cảm giác đau. mong bác sĩ có thể Cho em biết tôi sau khi cạo vôi răng nên ăn gì được không? Hiện nay, tôi ăn vài món nhẹ nhưng rất không dễ dàng nhai, chưa biết vài ngày nữa có đỡ hơn hay không? cực kỳ cầu mong nha sĩ giúp cho tôi. Cảm ơn bác sĩ! ( Lê Hà Thịnh - Lai Châu )

Giải đáp

Thưa bạn! trung tâm nha khoa rất vui vì là nơi được bạn chia sẻ băn khoăn của bản thân. chúng tôi xin giúp bạn trả lời câu hỏi: “Cạo vôi răng nên ăn gì?” như sau:

Sau khi cạo cao răng cần ăn gì?

Tùy theo mỗi đặc điểm răng của từng người mà có người sau khi cạo cao răng bị đau đớn và người khác thì thông thường. nhất là những người răng quá kém, không biết cạo vôi răng nên ăn loại thực phẩm gì để dễ dàng nhai và tốt cho răng. Trong trường hợp của bạn chẳng thể ăn sử dụng dễ chịu vì đau răng thì các chuyên gia lưu ý nên ăn những món sau:

  • Áp dụng các thực phẩm mềm, ít dai: rau luộc, cá kho, thịt cắt mỏng chế biến mềm nhũn,…việc này sẽ giúp cho bạn ít áp dụng rất nhiều lực khi nhai hơn.

  • Ăn rất nhiều những thực phẩm nhóm giàu canxi: sữa tươi nguyên chất, phô Nga, tôm, cá, hàu,… các nhóm này sẽ giúp răng chắc khỏe và tái khoáng men răng tốt hơn nhất.

  • Ăn các loại quả giàu vitamin, số một là vitamin C song chứa ít axit: táo, nho, kiwi, mận, đào, dưa hấu, nhãn, đu đủ… Nó sẽ giúp cho vết thương ở nướu do cao răng thực hiện viêm nhanh lành hơn.

  • Trong quá tình ăn dùng, bạn cần phải hạn chế dùng thức ăn quá nóng hoặc lạnh nhé. vì răng Hiện tại cực kỳ nhạy cảm với nhiệt cấp độ. Ngoài ra không nhưng thế mà, bạn không cho gia vị cay hoặc nêm mặn cho món ăn. các thức ăn có vị chua, rất nhiều axit cũng nên kiêng vận dụng bởi nó sẽ tiến hành buốt răng.

>>> Tìm hiểu thêm máy lấy cao răng

Tại sao sau khi cạo vôi răng bị đau?

Tỉ lệ người cạo vôi răng bị đau lắm không quá nhiều. một trong các nguyên do dẫn tới trường hợp này đó là:

- Men răng kém sẵn: điều này nằm ở cơ thể mỗi người. Khi tủy răng mỏng thì bất kì tác động mặc dầu nhỏ cũng khiến cho răng mẫn cảm hơn. Cho nên mà khi cạo cao răng sẽ bị đau đớn. tuy nhiên nếu bạn chăm nom răng tốt và cho thêm không ít canxi thì răng sẽ sớm trở lại thường thường.

- Viêm nướu lợi bởi cao răng dẫn tới trước đó: Trên cao răng chứa hàng triệu virus, chúng làm cho nướu bị viêm. Và khi lấy vôi răng những khu vực nướu bị viêm sẵn sẽ cảm giác đau hơn bởi vì tác động của mũi máy lấy vôi răng. Bạn có thể sử dụng nước muối ấm súc khoang miệng để sát khuẩn cho nướu chân răng và tiến hành nướu răng nhanh lành.

- Trình độ bác sĩ: từng bác sỹ thường có trình độ kỹ thuật khác biệt, những người cẩn trọng sẽ hạn chế sang chấn đến răng và nướu răng. Họ sẽ thay đổi đỉnh mũi máy lấy vôi răng tới những khu vực cao răng mà không tiếp xúc tới men răng, nhờ đó khi thực hành bạn sẽ không bị cảm giác đau. vì vậy, khi lấy vôi răng cho lần sau thì bạn nên lưu ý và lựa chọn cho bản thân trung tâm nha khoa chất lượng và nha sĩ có nhiều kinh nghiệm nhé.

Chúng tôi vừa Tư vấn cho bạn khi cạo vôi răng nên ăn loại thực phẩm gì. những thức ăn này sẽ giúp răng thêm chắc khỏe hơn. Không những thế, bạn cần giữ gìn rửa ráy răng đường miệng thật tốt để tránh cao răng trở lại nhé.

>>> Tìm hiểu trung tâm lấy cao răng ở đâu tốt

 

  •  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét