Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2019

9 cách làm giảm đau bụng kinh tại nhà nhanh chóng đơn giản nhất

Chứng cảm giác đau bụng kinh gây ra đau đớn tại bụng dưới. trường hợp này thường hay xảy ra trước hay trong kinh nguyệt của các chị em. Cơn đau hoàn toàn có thể âm ỉ, nghiêm trọng hoặc đến mức dữ dội. Chứng cảm giác đau bụng kinh thường hay có thiên hướng bắt đầu khi trứng được giải phóng khỏi hai buồng trứng và rơi xuống đường dẫn trứng (sự rụng trứng). Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những cách chữa đau bụng kinh hiệu quả.

Sử dụng nhiều nước

Uống đủ Lưu lượng nước cấp thiết chẳng thể kiểm soát cơn đau đớn bụng tức khắc Trong khi bụng bạn phồng lên, sự đớn đau sẽ làm giảm. Khi chu kì chu kỳ kinh bắt đầu, hãy luôn đem theo một chai nước cùng với. Bạn cũng có thể bỏ thêm một số lá bạc hà hoặc một số giọt nước quả chanh để dễ dàng uống hơn. Bạn cần phải thay đổi lượng muối ăn hàng ngày xuống ít hơn 2.300 mg và không sử dụng rượu vì chúng hoàn toàn có thể thực hiện cơ địa mất nước.

Chọn lọc các đồ ăn hòa hợp

Những loại bánh ngọt rán hoặc nướng (bánh donut) và những loại đồ ăn chiên rất nhiều dầu mỡ không tốt cho bạn trong những ngày “đèn đỏ”. Hãy giữ một chế độ ăn uống ít dầu mỡ và giàu chất xơ, ví dụ như gạo nguyên hạt, đậu lăng và các loại rau xanh (đặc biệt là những loại rau có sắc màu xanh thẫm), trái cây và những loại hạt.

Các dưỡng chất gồm có vitamin E, B1, B6, magie, kẽm và axit béo phì omega 3 có thể làm giảm đi các hormone gây ra những cơn cảm giác đau bụng kinh hoặc giúp thực hiện dịu đi quá trình căng cơ và chứng sưng viêm.

>>> Tình trạng đau bụng kinh nhưng không ra máu có nguy hại gì và cần phải trị bệnh thế nào?

>>> Giải đáp băn khoăn đau bụng kinh nguyệt dữ dội do đâu có kết quả không?

Ngừng dùng cà phê

Caffeine (một rượu bia giúp tỉnh táo) có thể gây ra cơn đau bụng kinh, Chính vì vậy bạn không nên xa cà phê trước và sau chu kỳ kinh. Nếu bạn nên một đồ dùng kích thích vào ban sáng hay giữa ngày, bạn cần thử một cốc sinh tố trái cây xay cùng với rau cải thay bởi vì nước uống có ga, nước tiểu khát, sô-cô-la hoặc trà.

Dùng thuốc để tránh cơn cảm giác đau

Thuốc giảm đau sưng, thuốc tăng sức đề kháng không steroid hoàn toàn có thể giảm đi cơn đau đớn. Bạn nên bỏ các loại thuốc trên vào trong túi xách và luôn đem theo bên chính mình để không phải mất thời gian kiếm tìm khi cần đến. Thêm vào đó, thuốc kháng viêm làm cho chu kỳ kinh nguyệt ra khỏi tử cung một cách dễ dàng hơn.

Vận động nhẹ

Không ít các chị em luyện tập thể dục thể thao để khoan khoái hơn. tập thể dục giải bắn chất giảm sưng đau thiên nhiên giúp cơ địa đỡ mệt nhọc. do đó, bạn cần tản bộ hoặc vận động nhẹ để nhận thấy thoải mái hơn trong các ngày đèn đỏ.

Xoa bóp

Xoa bóp bụng ít ra 5 phút mỗi ngày giúp cho máu kinh ra dễ hơn. Ngoài ra, Điều này thực hiện dịu đi quá trình căng cứng giúp bạn nhận thấy tốt hơn nhất. Bạn nên bắt đầu vấn đề quẹt bóp một vài ngày trước khi vào chu kỳ kinh nguyệt để cho hiệu quả cao.

Bấm huyệt

Bằng biện pháp bấm 1 số huyệt đạo quan yếu trên bụng, vùng thắt lưng và bàn chân, bạn sẽ giúp cho máu dễ lưu thông và giải xuất chất giảm sưng thiên nhiên để giúp cơ địa bạn giải trí trong chốc miếng. Bạn Đừng quên rằng có một huyệt đạo nằm giữa ngón cái và ngón trỏ của bàn tay có chức năng làm giảm đau. Hãy day ấn vị trí đó đều đặn khi đau bụng kinh.

Tắm nước ấm

Vào ngày bị cơn đau đớn bụng kinh hành Võ, bạn có thể giảm đau nhờ vấn đề tắm nước nóng dưới vòi sen. nước nóng hoàn toàn có thể giúp cho các cơ tiêu khiển và ý thức khoan khoái hơn. Bạn có thể chọn loại sữa tắm xong có mùi hương có tác dụng tiến hành Giảm căng thẳng như bạc hà hoặc oải hương, chúng cũng vẫn trợ giúp tiến hành bạn tạm quên đi cơn đau đớn âm ỉ.

Ngủ đầy đủ giấc

Cơn buồn ngủ sẽ không tới dễ dàng khi bạn đã và đang cảm giác đau bụng dữ dội. vì thế, hãy tận dụng thời kì để có được một giấc ngủ kéo dài trong đêm. Bạn hãy tiêu khiển và đi ngủ đúng giờ trong những ngày gần chu kỳ kinh nguyệt và thử không ít tư thế ngủ khác biệt. đặc điểm, nếu bạn thường xuyên bị đau bụng thì phải chợp mắt ngay khi hoàn toàn có thể.

Cơn đau đớn của những ngày “đèn đỏ” có thể làm cho bạn cảm giác rất khó chịu. bằng biện pháp tuân thủ theo 1 vài mẹo vặt được nêu trên, bạn chẳng những có thể tự giảm đi chứng cảm giác đau bụng kinh mà tinh thần cũng sẽ sảng khoái hơn trong suốt chu kỳ kinh.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét