Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Tẩy trắng răng nhiễm Fluor có ảnh hưởng về sau không?

Răng nhiễm Fluor là trường hợp khả năng xuất hiện ở răng sữa của trẻ nhỏ và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe răng miệng. Nên điều trị sớm bằng cách làm trắng răng nhiễm fluor tại Nha Khoa để đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng. Vậy có tẩy trắng cho răng nhiễm Fluor được hay không?
Có tẩy trắng cho răng nhiễm Flour được không?

Răng nhiễm fluor là trường hợp bề mặt răng xuất hiện các đốm màu sắc trắng đục và thường là các đốm trắng li ti hoặc các mảng màu nhỏ không đều và nằm rải rác khắp bề mặt các răng. Đối tượng thường bị nhiễm Fluor là trẻ em.



Nếu mắc bệnh răng bị nhiễm fluor từ nhỏ mà không chữa trị cùng tận được thì răng sẽ bị nhiễm màu vĩnh viễn, chừng độ nhiễm flour sẽ tăng lên và khó lòng tẩy trắng bằng phương thức thông thường được.

Để tẩy trắng răng bằng Fluor thì cần phải tới phòng khám nha khoa, thầy thuốc sẽ thăm khám và nhận định mức độ nhiễm Fluor sau đó tham vấn bạn nên trị bệnh theo phuơng pháp nào. Với những người đã bị men răng nhiễm Fluor, có 2 hướng điều trị chính sau:
Tẩy trắng răng nhiễm Fluor

Một số trường hợp nhiễm Fluor nhẹ có thể tẩy trắng răng được. Chỉ sau khoảng 45-60 phút bạn sẽ có lại hàm răng trắng đẹp.

bác sĩ thực hành bôi thuốc tẩy trắng lên bề mặt răng và chiếu ánh sáng đèn Zoom Whitening lên trên, dựa vào phản ứng Oxy hóa khử cắt đứt các chuỗi màu protein trên răng chóng vánh.

Trước khi thực hành bác sĩ sẽ cho bạn đeo dụng cụ bảo vệ mắt, môi, thực hành ngăn cách nướu với răng để tránh giây thuốc tẩy trắng ra ngoài, đảm bảo an toàn trong quá trình tẩy trắng.

Ngoài ra, bạn có thể hỏi bác sĩ về biện pháp thực hiện tẩy trắng răng tại nhà, với ưu điểm là bạn đeo máng tẩy cá nhân chủ nghĩa và tẩy trong vòng 1 tuần, kết quả thu được cũng khả quan hơn rất nhiều. Lưu ý chỉ nên thực hiện sau khi được thầy thuốc chỉ dẫn, nếu không có thể tạo thành những tác hại cho răng và khi thực hiện không đúng kiểu cách.

>>> Xem thêm cách làm trắng răng cho trẻ em đúng cách

>>> Liệu tẩy trắng răng xong kiêng ăn gì
Làm răng sứ thẩm mỹ

Với những trường hợp bị nhiễm Fluor quá nặng, ăn vào lớp ngà răng thì cần tiến hành bọc răng sứ. Giờ đây, mão sứ đóng vai trò như một lớp che phủ, bảo vệ men răng đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho nụ cười.

Với các răng bị nhiễm Flour thì bề mặt răng sẽ không bằng phẳng, dễ bị kích ứng bởi tác động bên ngoài và mắc các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm tủy,… Khi đó, Chụp răng sứ thẩm mỹ vừa thẩm mỹ vừa bảo vệ răng gốc bên trong.
Răng nhiễm Fluor có hiểm nguy không?

Tình trạng răng nhiễm Flour ảnh hưởng trực tiếp làm răng ngả màu, xuất hiện các đốm trắng đục trên răng, bề mặt răng gồ ghề gây mất thẩm mỹ, ngăn trở khả năng giao thiệp. ngoại giả, răng bị nhiễm flour thường yếu và dễ thương tổn hơn các răng khỏe mạnh ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, răng dễ bị ê buốt khi dùng thực phẩm nóng, lạnh.

Cách phòng tránh răng nhiễm Fluor cho trẻ, phụ huynh nên để ý:

1. Kiểm tra hàm lượng Flour có trong nước uống. Nồng độ 0,7-1 ppm là vừa đủ để phòng tránh sâu răng.

2. Kiểm tra lượng kem đánh răng mỗi khi bé vệ sinh răng miệng, mỗi khi chải răng chỉ cần 1 lượng kem đánh răng bằng hạt đậu là đủ.

3. Dạy bé chải răng đúng cách. Theo dõi và không cho bé nuốt kem đánh răng. Nếu bé thích nuốt kem đánh răng thì cần mua riêng kem đánh răng không chứa Flour cho bé.



tùy vào tình trạng nhiễm Fluor nặng hay nhẹ mà có tẩy trắng cho răng nhiễm Flour được hay không. Nếu nhẹ thì có thể tẩy trắng răng còn nếu tình trạng nhiễm Flour nặng thì phải bọc răng sứ để đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng và khuôn mặt.

Hãy can dự với chúng tôi qua số tổng đài 0945368989 hoặc đến trực tiếp trung tâm nha khoa Bally để được thăm khám và tham vấn hoàn toàn miễn phí nhé!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét