Thứ Năm, 24 tháng 1, 2019

Cách cầm máu sau khi nhổ răng Tại Nhà hiệu quả chỉ sau 10 phút

Chào nha sĩ ! Xin bác sĩ cho hỏi nhổ răng bao lâu thì hết chảy máu ạ? Em nhổ răng cùng ở một phòng khám nha khoa nhỏ cách đây 2 hôm tuy vậy cho đến nay vẫn thấy máu rỉ ra, em muốn hỏi là tình huống này có thông thường không ạ? hi vọng bác sỹ nha khoa cho em một lời lưu ý, em xin cảm ơn! ( Trần Hoài Đức - Đồng Nai )

Trả lời

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi thắc mắc tới bệnh viện Bally. Về băn khoăn nhổ răng sau bao lâu thì hết chảy máu các chuyên gia xin được giải đáp như sau:

Nhổ răng sau bao phút thì hết chảy máu?

Bình thường sau khi nhổ răng, bác sỹ sẽ cho bạn cắn bông gạc khoảng 30 phút là vùng da bị thương sẽ cầm máu. Thời điểm này trong ổ răng đã làm nên cục máu đông có công dụng ngăn ngừa máu bài tiết ra. vì vậy, nhổ răng sau bao phút thì hết chảy máu? lời giải là 30 phút, trường hợp phức tạp là khoảng 1 giờ sau khi nhổ răng. Tuy thế, nếu sau 2 ngày mà máu vẫn rỉ ra thì bạn nên tới trực tiếp phòng khám răng hàm mặt để nha sỹ kiểm soát, thăm khám.

Xuất huyết lâu ngày sau khi nhổ răng có thể là do một trong số những nguy nhân chính sau:

+ Các bước nhổ răng xâm lấn rất nhiều, làm ra vết rách rộng khiến việc cầm máu lâu hơn.

+ Tình trạng nhổ những răng mà phía dưới nền đã và đang bị viêm. Khi tiến hành lấy răng ra thì các mạnh máu bị giãn bởi thành mạch bị biến đổi gây xuất huyết lâu ngày.

+ Bởi cục máu đông trong ổ răng bị tan vỡ bởi bệnh nhân hoạt động mạnh, mút chíp, hoặc sử dụng các thức ăn thức uống nóng. do đó, nhổ răng sau bao nhiêu lâu thì hết ra máu còn tùy vào sự chăm sóc sau khi nhổ răng của chính bạn.

>>> Tìm hiểu rõ thuốc tê nhổ răng có tác dụng trong bao lâu thì hết hoàn toàn?

>>> Bạn có biết nhổ răng buổi chiều

Muốn cầm máu sau khi nhổ răng hiệu quả nên xem xét chuẩn xác được căn nguyên gây ra máu kéo dài. Nếu là xuất huyết do nhổ răng thường thường hoặc vì đổ bể cục máu đông thì bạn chỉ cần cắn bông gạc ít phút máu sẽ ngừng chảy. trường hợp ra máu nhiều và lâu hơn nên được xét nghiệm chi tiết, có thể chụp phim X-quang để giúp đỡ phát hiện dựa vào mỗi nguyên cớ mà có phương pháp xử lý thích nghi.

Sau 2 ngày nhổ răng mà máu vẫn chảy thì Đó là tình huống không ổn định. trước mắt bạn thử cắn bông gạc xem máu có nối tiếp thoát ra nữa không? Nếu không có công dụng thì bạn nên đến ngày các trung tâm nha khoa tin cậy để nha sĩ thăm khám và đưa ra biện pháp trị kịp thời.

Nhổ răng là chưa là phẫu thuật trong bệnh viện. Tuy nhiên, để tránh những tác hại nguy hại có thể xuất hiện như: xuất huyết kéo dài, nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh….Bạn nên lựa các cơ sở bệnh viện tin cậy, chuẩn mực, cam kết những tiêu chí đảm bảo không nguy hiểm, sử dụng công nghệ tân tiến để thực hiện.

Trên đây là phần tư vấn cho băn khoăn nhổ răng sau bao nhiêu lâu thì hết chảy máu của bạn. Mọi thắc mắc bạn có thể gửi tới chuyên mục hỏi đáp của nha khoa hay gọi điện trực tiếp đến qua hotline 0945 36 8989 để được trả lời tận tình.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét