Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Niềng răng giữ lại răng khểnh có được hay không? - Nha khoa Bally

Chào bác sĩ Bally, răng em hàm dưới bình thường nhưng mà hàm trên hơi lột xộn và còn có răng bị khấp khểnh. Em muốn niềng răng để đều hơn. nhưng mà em muốn niềng răng chỉnh nha giữ gìn lại răng bị khểnh có được hay không và chỉ niềng răng chỉnh nha duy nhất 1 hàm được không hay phải niềng cả 2 hàm ạ? Em cảm ơn! ( Hạnh Nguyên - Nam Định )

Trả lời:

Chào Hạnh Nguyên,

Cảm ơn Nguyên đã từng tin tưởng và gửi băn khoăn về chuyên mục tư vấn của bệnh viện Bally. bằng băn khoăn niềng chỉnh răng giữ gìn lại răng bị khểnh có được hay không và niềng răng 1 hàm có được không chứng tỏ không của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau.

Răng bị khấp khiểng là một nét duyên mà được nhiều người ưa thích. các cái răng khấp khiểng đem lại quá trình gây sự chú ý chiếc nhìn từ người khác biệt, khiến cho bạn thêm phần duyên dáng hơn. cần khi quyết định niềng răng ắt hẳn bạn sẽ có cảm giác luyến tiếc, muốn duy trì lại cái răng khấp khểnh đấy cho mình.

>>> Tìm hiểu phương pháp niềng răng không mắc cài?

Chỉnh nha niềng răng giữ lại răng khểnh có được không?

Dẫu vậy, theo những bác sĩ, biện pháp xử lý nghe đâu “vẹn cả đôi đường” kể trên lại không có giá chữa đối với việc bảo vệ và giữ gìn sức khỏe răng miệng.

Nếu răng bị khểnh vẫn sống hay chết thì bạn có chỉnh răng vẫn có không ít nguy cơ dẫn đến tiền sử bệnh răng đường miệng. do vậy kẽ 3 răng vẫn được giữ và ở kẽ răng này thực phẩm cực kỳ đơn giản dắt vào làm hỏng răng, dẫn tới chứng hôi đường miệng, nha chu,… không những thế, răng bị khấp khiểng không dễ chăm nom, vệ sinh sạch, dễ bị viêm, ra máu chân răng, tiêu ổ tế bào xương. dẫn đến cản trở trong việc sử dùng chỉ bệnh viện, bàn chải kẽ răng để vệ sinh những mảng bám, thực phẩm trên răng. vì vậy, niềng bỏ răng khấp khiểng vẫn được khuyến khích hơn là chỉnh răng duy trì lại răng khểnh. Không chỉ vậy, răng bị khểnh chỉ duyên dáng và thích nghi khi bạn còn trẻ, về già sẽ không hợp chút nào.

Dẫu vậy, nếu bạn vẫn giữ ý kiến để lại răng khểnh khi niềng hoặc mất đi tùy thuộc và rất nhiều nhân tố. cho nên, bạn hãy đến trực tiếp đến bệnh viện nha khoa uy tín để các bác sĩ sẽ triển khai thăm khám, đánh giá mức độ lọn xộn của các răng, Chiều rộng của xương hàm và tạo hợp với vấn đề chụp phim, chụp X – quang toàn bộ khu vực hàm mặt sẽ cho bạn lời khuyên rằng tốt.

Về thắc mắc thứ 2 của bạn, niềng chỉnh răng chỉ 1 hàm có được hay không thì hoàn toàn có thể được Nếu mà hàm răng trên và dưới của bạn đã chuẩn khớp cắn. ngược lại, thì bạn cần niềng cả 2 hàm để hàm răng của bạn đều đẹp và đạt khớp cắn đúng chuẩn.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác biệt sự liên quan đến vấn đề chỉnh răng giữ lại răng bị khấp khiểng được không và niềng răng chỉnh nha chỉ một hàm được hay không đối với trường hợp răng của bạn, hãy liên hệ về nha khoa Bally theo Hotline 0945368989 để được trả lời và tư vấn.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét