Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Hàm duy trì sau khi niềng răng – sử dụng và bảo quản đúng cách

Sau khi tháo mắc cài niềng răng, bạn cần phải mang thêm hàm giữ gìn sau khi niềng chỉnh răng trong một thời gian tương đối dài để ổn định răng. Loại hàm này có vai trò cần phải có không kém so với mắc cài chỉnh nha niềng răng. ngay sau đây là 1 vài nguyên tắc bạn cần tuân theo khi vận dụng loại hàm này.

Thời kì mang hàm duy trì sau khi chỉnh răng

Để có kết quả giữ được chỉnh răng tốt nhất, quy định áp dụng hàm giữ sau chỉnh nha niềng răng đầu tiên Cần chú ý là thời gian mang công cụ nâng cao sống mũi này.

Trong giai đoạn đầu mới dùng hàm giữ gìn, cần phải mang công cụ suốt 24h trong ngày, chớ nên theo ý mình tháo ra. rất hoàn toàn có thể trong vòng 3 – 4 tuần, tuy vậy cũng hoàn toàn có thể ngắn hơn hay dài hơn tùy vào tốc mức độ ổn định răng của bạn nhanh hoặc chậm .

Sau đó, thời kì mang hàm giữ trong ngày sẽ giảm thiểu dần trong vài tháng nối tiếp theo. Cho tới 1/2 sau của quy trình duy trì, bạn chỉ phải đeo hàm giữ gìn khoảng 20h trong ngày và có thể tháo ra ở bất luận lúc nào. Càng về sau, thời số lượng áp dụng hàm giữ gìn sau niềng chỉnh răng này sẽ càng suy giảm Không những vậy để răng thực hiện quen trực tiếp đến chuyện với sức nhai thực tế.

>>> Tìm hiểu địa chỉ nha khoa niềng răng ở đâu nhất Hà Nội hiện nay?

>>> Tư vấn thắc mắc tại sao phải niềng răng

Công nghệ tháo lắp khi mang hàm giữ sau khi chỉnh răng

Khi áp dụng hàm giữ gìn sau niềng răng, hàm sẽ được gắn vào răng tương đối chắc không thiếu để không bị bong rơi trong tình cảnh thông thường. Nếu hàm giữ là phương tiện gắn cố định lên răng hay vít vào răng thì việc tháo hàm cần phải bởi vì bác sĩ nha khoa thực thi hay dưới quá trình chỉ dẫn của bác sỹ nha khoa, bạn phải thực hành từ từ, đúng thao tác.

Với hàm duy trì dạng máng nhựa thì vấn đề tháo dời sẽ giản đơn hơn và bạn vô cùng hoàn toàn có thể tự triển khai ở ngôi nhà. dù vậy cẩn thận là khoảng thời gian tháo phương tiện duy trì chớ nên quá lâu. Bạn phải đeo lại ngay sau đấy để đảm bảo cho răng ổn định, đặc biệt là trong giai đoạn đầu mới dùng.

Làm sạch hàm giữ sau khi niềng răng

Khi mang các loại mắc cài niềng chỉnh răng bạn rửa ráy răng đường miệng kỹ lưỡng thế nào thì khi sử dụng hàm giữ gìn sau chỉnh răng cũng thực hiên tương tự như thế. Chải răng sạch sẽ, áp dụng chỉ tơ, bàn chải kẽ, tăm R và nước súc đường miệng do dụng cụ giữ gìn cũng cực kỳ dễ bị dắt và lưu duy trì lại đồ ăn khó khăn rửa ráy.

Tái khám đúng khoảng thời gian khi mang hàm duy trì sau khi chỉnh nha niềng răng

Còn dùng hàm duy trì nghĩa là bạn vẫn còn trong chu trình phải quan sát thường ngày. cho nên tái xét nghiệm định kỳ theo lịch vẫn rất quan trọng.

Vấn đề thăm khám định kỳ khi dùng hàm giữ sau khi niềng răng là để đánh giá được mức độ ổn định của hàm răng sau niềng chỉnh có tốt hoặc không, có tình huống gì phát sinh? Nếu không ổn định tốt thì sẽ can thiệp sớm hay chỉ định lại khoảng thời gian mang hàm duy trì.

Qua đấy, xác định nguyên cớ như thế nào, có phải bởi vì hàm giữ gìn hay do cách thức dùng của người bệnh không chính xác. Vậy nên, khi tái thăm khám, bạn phải đem theo hàm hay kết quả vẫn đeo trên răng để bác sỹ dễ nhận định và nhận xét.

Nếu nguyên nhân là vì mình hàm giữ không vừa vặn thì cần thiết kế lại, nếu bởi cách dán cố định thì điều chỉnh lại. trường hợp bởi vì bệnh nhân không tuân thủ đúng khoảng thời gian hoặc tự tháo lắp không đúng thì hướng dẫn lại,…

Các bước sử dụng hàm giữ sau khi chỉnh nha niềng răng nói chung dễ chịu hơn khi sử dụng mắc cài. nhưng nếu đó vẫn quá phiền nhiễu bằng bạn thì chỉ có biện pháp chữa trị hữu ích đặc biệt là trước đó hãy áp dụng kỹ thuật chỉnh nha răng kết quả hơn để vừa rút ngắn thời kì dùng mắc cài và khoảng thời gian sử dụng hàm duy trì.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét