Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

Các loại niềng răng mắc cài PHỔ BIẾN nhất hiện nay

Niềng răng chỉnh nha là giải pháp khắc phục thẩm mỹ cho hàm răng và cả nét mặt của bạn đã và đang được nhiều người lựa chọn. cải tiến của kỹ thuật chỉnh răng hơn 50 năm qua đã cho ra đời các loại niềng răng không giống nhau thỏa mãn khá nhiều Đòi hỏi của bệnh nhân.

Các loại mắc cài chỉnh nha niềng răng phổ rộng

Thực tế hiện nay, mỗi trường hợp người bệnh, từng tình trạng Khác nhau sẽ có quá trình hợp với một loại niềng răng bằng mắc cài dị biệt. Có hầu hết loại mắc cài để bạn chọn lựa và mỗi loại lại có những ưu khiếm khuyết dị biệt. chính từ việc tìm hiểu kỹ càng những điểm Khác nhau này giữa những loại mắc cài niềng răng mà bạn có thể phần nào định hướng về việc sử dụng dịch vụ niềng răng cho bản thân.

Không những thế còn có 1 số nhân tố tùy theo giải đáp Cũng như định hướng của bác sỹ nha khoa. một số người có thể được bác sỹ nha khoa đòi hỏi loại bỏ răng hoặc giải phẫu hàm. thời gian chỉnh răng cho từng trường hợp cũng dị biệt.

Hiện nay, những loại mắc cài niềng răng phổ rộng nhất gồm những có:

– Mắc cài kim loại (thép không gỉ, bạc, vàng…)

– Mắc cài sứ

– Mắc cài tự đóng mở

Các loại mắc cài niềng chỉnh răng bằng kim loại

Đây là loại mắc cài niềng chỉnh răng căn bản nhất bên ngoài kim loại thì có thể được làm với vàng hoăc bạc. Khung kim loại rất mạnh và có thể chịu được đa số những loại lực tương tác mỗi ngày. mới đầu khi đeo luôn có chút gây khó chịu cho nướu, phần má. những loại mắc cài chỉnh nha niềng răng bằng kim loại truyền thống đều đi với dây cao su đàn hồi giữ khung và sửa mũi kết cấu hàm răng. Loại rẻ tiền nhất của niềng răng kim loại là áp dụng thép không gỉ.

► Ưu điểm:

– Giá thành rẻ nhất trong số những loại mắc cài. Riêng mắc cài vàng hoàn toàn có thể đắt hơn do đặc điểm nguyên liệu áp dụng

– Dây cài có không ít màu cho trẻ con

► Nhược điểm:

– Đặc điểm thẩm mỹ vô cùng không cao trong số các loại mắc cài niềng chỉnh răng. 1 số người có thể nhận thấy ngượng nghịu khi sử dụng mắc cài kim loại.

– Kim loại niềng răng hoàn toàn có thể gây kích ứng nướu và má. một vài người hoàn toàn có thể bị dị ứng với kim loại chẳng thể sử dụng được mắc cài này.

Những loại mắc cài niềng răng sứ thẩm mỹ

Niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ Các năm trở lại đây đang dần thay thế niềng chỉnh răng bằng kim loại vì tính thẩm mỹ cao của loại mắc cài này. mặc dù cũng được gắn trực tiếp đến vào trên răng tuy vậy bởi tiến hành với vật liệu sứ có màu trùng đối với sắc màu của răng cần người giao tiếp khó mà phát hiện được bạn đã và đang mang mắc cài niềng răng. niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ được tiến hành với hợp kim gốm cùng 1 vài loại vật liệu vô cơ khác. Tiếp đó dây thun và dây cung môi sẽ được sử dụng vào để làm lại mũi và tăng lực kéo.

► Ưu điểm:

– Chất liệu sứ làm niềng răng có giai đoạn chịu lực tốt và vô cùng khó để bị phá vỡ

– Phù hợp với một tỷ lệ cao bệnh nhân

– Tính thẩm mỹ cao vì chốt niềng với sứ trùng với màu răng thiên nhiên, một số loại còn có dây thun và dây cung môi sắc màu trong suốt.

► Nhược điểm:

– Mức giá đắt hơn so đối với niềng răng chỉnh nha kim loại một tí

– Từng chốt niềng răng chỉnh nha không nhỏ hơn một tí so đối với các loại khác biệt

– Chân đế cận kề hoàn toàn có thể bị nhiễm màu nếu không nên chăm sóc rửa ráy đúng biện pháp

Các loại mắc cài niềng răng tự buộc

Trong những loại mắc cài niềng răng chỉnh nha thì niềng răng mắc cài tự đóng là kỹ thuật niềng chỉnh răng nhanh nhất, giúp cho rút ngắn không ít thời gian chỉnh răng. Mắc cài có một hệ thống nắp trượt hay cánh kim loại để đậy và giữ dây bên trong mắc cài. Dây sẽ trượt một cách tự bởi vì trong rãnh của mắc cài.

► Ưu điểm:

– Giảm sút lực ma sát nhờ dây trượt tự vì trong khe mắc cài giúp nha sĩ điều chỉnh và kiểm soát lực cố định hàm tốt hơn, vận dụng lực nhẹ hơn, dây ít bị biến dạng

– Thời kì đeo chỉnh răng suy giảm xuống

► Nhược điểm:

– Mức độ dày của mắc cài không nhỏ gây phiền toái rất nhiều hơn

– Hệ thống mắc cài yêu cầu sự tinh tướng khi thiết kế và làm ra

– Mức giá cao hơn ít nhiều so với các loại mắc cài truyền thống

hiểu biết cụ thể về các loại mắc cài niềng răng chỉnh nha phổ rộng giờ đây và chi phí Cũng như khoảng thời gian chỉnh nha niềng răng bạn hoàn toàn có thể liên hệ đến hotline 0945368989 để được trả lời và giải đáp băn khoăn.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét