Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Ngứa âm đạo nên dùng thuốc gì để nhanh khỏi?

Bởi vì âm đạo cũng như âm hộ là các cơ quan mẫn cảm, dễ bị viêm nhiễm dẫn đến ngứa ngáy, bứt rứt, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt thường ngày. Vậy nguyên nhân cùng với thuốc chữa ngứa phụ khoa nào cho hiệu quả dứt điểm?

Nguyên nhân gây ngứa rát phụ khoa

Có cực nhiều nguyên nhân tạo ra ngứa “cô bé” như:

– Do ướt át, rửa ráy kém.

– Dị ứng hoặc thúc đẩy với những nguyên liệu của thuốc phòng tránh thai, hỗn hợp rửa ráy phụ nữ, băng rửa ráy, dị vật trong âm đạo…

– Rối loạn nội tiết ở chị em tại mức độ có bầu hoặc hậu sản hoặc giai đoạn mãn kinh.

Viêm “cô bé” bởi vì bị nhiễm nấm Candida albicans, bị nhiễm ký sinh trùng Trichomonas vaginalis hay bị nhiễm vi khuẩn ( E. Coli, bệnh lậu cầu khuẩn…).

Không những thế, còn có các lí do thuận lợi tạo nên ngứa ngáy âm đạo: căng thẳng tâm lý (stress) kéo dài, bệnh bệnh đái đường, suy giảm sức đề kháng tạo nên rối loạn cân đối vi khuẩn ở âm đạo…

 Liệu có thể sử dụng kem bôi ngứa phụ khoa?

Thuốc chữa ngứa phụ khoa nào cho hiệu quả dứt điểm nhất?

Dấu hiệu phụ khoa bị ngứa rát

Có rất nhiều dấu hiệu của bệnh ngứa ngáy âm đạo:

– Ngứa

– Rát buốt

– Kích thích khó chịu

– Lây nhiễm khuẩn: bài tiết dịch, thấy mùi hôi.

Các biểu hiện này có thể xuất hiện trong một thời ngắn hay kéo dài phụ thuộc vào căn nguyên gây ra bệnh.

Thuốc điều trị bệnh nấm ngứa phụ khoa triệt để

Thuốc được sử dụng trong giải phẫu ngứa “cô bé” tùy thuộc vào căn nguyên tạo nên bệnh. Sau đây là các lực lượng thuốc thường hay được sử dụng:

Nhóm thuốc kháng histamin H1:

Nhóm thuốc kháng histamin H1 thường hay được sử dụng tại dạng thuốc viên, có công dụng ngăn chận quá trình hoạt động của histamin gây ngứa, nên thường được dùng trong khám bệnh ngứa ngáy âm đạo.

Thuốc kháng histamin H1 được phân làm 2 loại:

– Loại thế hệ cũ (Chlorpheniramin, dexchlorpheniramin…) ảnh hưởng kìm chế lên hệ tâm thần trung ương cần phải dẫn đến buồn ngủ (cần hạn chế dùng khi tài xế, vận hành máy móc..). Những thuốc này áp dụng thích ứng khi ngứa âm hộ dẫn đến mất ngủ.

– Loại đương đại (Loratadin, cetirizin…) bởi không tác động lên hệ thần kinh trung ương cần không hề buồn ngủ.

Thuốc chữa ngứa phụ khoa nào cho hiệu quả dứt điểm nhất?

Nhóm thuốc corticosteroid:

Nhóm thuốc corticosteroid (hydrocortison, betamethason, prednisolon..) thường được sử dụng tại dạng thuốc viên, thuốc mỡ, kem…, có tác dụng tăng sức đề kháng, kháng kích ứng chống ngứa, nên được dùng trong thăm khám ngứa ngáy âm đạo.

Hai nhóm thuốc trên thường được sử dụng trong chữa trị ngứa ngáy âm hộ do thúc đẩy.

Nhóm thuốc bảo vệ làn da:

Nhóm thuốc bảo vệ da (glycerin, bơ ca cao, mỡ cừu…) được sử dụng ở dạng thuốc mặc bên ngoài như thuốc mỡ, kem… tạo thành một lớp bảo vệ làn da chặn đứng những mô bị cứng, giúp giảm ngứa ngáy, bỏng rát… vì ngứa ngáy âm hộ gây ra.

Nhóm thuốc làm se làn da:

Nhóm thuốc thực hiện se làn da (calamin, oxid kẽm…) được dùng tại dạng thuốc sử dụng phía ngoài như thuốc mỡ, kem… có công dụng làm đông tụ protein tại vùng cần phải làm se làn da, bảo vệ làn da khỏi mắc ngứa, bỏng rát… do ngứa ngáy âm hộ tạo ra.

Hai đội ngũ thuốc trên thường hay được dùng trong phẫu thuật ngứa âm đạo vì thúc đẩy.

Nhóm thuốc kháng nấm:

Nhóm thuốc kháng nấm thường hay dùng ở dạng thuốc đặt, thuốc viên có chứa đựng dưỡng chất kháng nấm như: nystatin, clotrimazol, miconazol… được sử dụng trong trị liệu ngứa ngáy âm đạo bởi vì nhiễm nấm Candida albicans.

Nhóm thuốc kháng Trichomonas:

Nhóm thuốc kháng Trichomonas thường sử dụng tại dạng thuốc đặt, thuốc viên có chứa dưỡng chất như: metronidazol, ternidazol… được sử dụng trong thăm khám ngứa “cô bé” vì lây nhiễm Trichomonas.

Nhóm thuốc kháng sinh:

Nhóm thuốc kháng sinh thường hay mặc ở dạng thuốc đặt, thuốc viên có chứa đựng kháng sinh phổ biến như: neomycin, polymycin, chloramphenicol… được sử dụng trong giải phẫu ngứa âm đạo bởi vì viêm nhiễm.

Ba lực lượng thuốc trên thường được sử dụng trong giải phẫu ngứa âm hộ do viêm âm đạo.

Nhóm thuốc nội tiết tố:

Nhóm thuốc nội tiết thường hay dung tại dạng thuốc đặt có chất chứa nội tiết (ethinylestradiol, estradiol, promestriene…), giúp cho tu tạo lượng estrogen mắc sụt giảm sút tại cấp độ có thai hoặc hậu sản hoặc thời kỳ tắt kinh.

Nhóm thuốc này thường được sử dụng trong phẫu thuật ngứa “cô bé” bởi tụt giảm nội tiết tố nữ nội tiết tố nữ.

Thuốc chữa ngứa phụ khoa nào cho hiệu quả dứt điểm nhất?

Cùng với việc sử dụng thuốc, vấn đề phòng tránh các nguyên nhân cùng với các yếu tố thuận tiện hình thành chứng ngứa phụ khoa là cực kỳ cần thiết như: rửa ráy, duy trì khô khu vực vùng kín, âm hộ; hạn chế sử dùng những chất gây kích ứng hoặc dị ứng, dự phòng viêm âm đạo.

Nguồn: http://dantridoisong.com/thuoc-chua-ngua-phu-khoa-nao-cho-hieu-qua-dut-diem-nhat.html

 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét