Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2018

Tẩy trắng răng phải kiêng những gì để răng trắng lâu?

Hàm răng trắng bóng sẽ giúp cho bạn có nụ cười tự tin, rạng rỡ. Tuy vậy, do nhiều căn nguyên như hóa chất, thuốc lá, độ tuổi, nhiễm sắc màu thực phẩm… nên răng bị úa màu sắc vàng sậm hoặc nâu, xám cực kỳ mất thẩm mỹ. Thời điểm này làm răng trắng là kỹ thuật được rất nhiều người chọn lọc.

Tuy nhiên, tẩy răng trắng tại bệnh viện mức phí tổn khá cao. Nếu không chăm sóc, lưu ý đến chế độ ăn uống thì tẩy trắng xong, răng vẫn hoàn toàn có thể bị ố vàng trở lại. Vậy tẩy trắng răng nên kiêng ăn gì?

Những chú ý chăm sóc răng sau tẩy trắng

Trong một ngày sau khi tẩy trắng răng, bạn cần uống các loại nước không màu sắc hay màu sữa để tránh răng bị nhiễm màu sắc lại. Bạn hoàn toàn có thể dùng những loại nước có ga như sprite, soda… tuy vậy vẫn nên tránh. không được uống vang đỏ, cà phê, trà và nước ngọt có màu sắc và hạn chế những thực phẩm như: súp đỏ, nước sốt, mù tạt, nước tương, tương ớt, tương cà… Sau khi tẩy trắng, răng tương đối mẫn cảm, vì vậy bạn nên kiêng sử dụng nước quá nóng, quá lạnh dễ dẫn tới ê buốt, gây khó chịu.

Trong những ngày đầu, để có được kết quả tẩy trắng răng tốt nhất, bạn nên ăn các món: bánh mì trắng, bột mì không màu sắc, bơ trắng, sữa chua trắng… và các loại hoa quả mềm, có sắc màu nhạt như: na, bưởi, chuối, táo, mãng cầu…

Bên cạnh đó, bạn tránh hút thuốc lá để hàm răng trắng bóng giữ được lâu hơn, không bị sậm màu trở lại. Bạn cũng nên chủ động đến những trung tâm nha khoa thăm khám răng định kỳ 6 tháng/ lần. tẩy răng trắng có tốt không, có đẹp như trông chờ không phụ thuộc nhiều vào việc tuân thủ những để ý này.

Để có được một hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh cùng nụ cười không còn tự tin, rạng rỡ, vấn đề thường xuyên chú ý và chăm nom răng đường miệng là kì thực cần thiết. vấn đề tẩy răng trắng không quá phức tạp hay yêu cầu kỹ thuật cao, Tuy nhiên bạn vẫn cần phải lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín để hàm răng sau tẩy trắng giữ gìn được hiệu quả lâu dài hơn, suy giảm ê buốt.

>>> Tham khảo giải pháp tẩy trắng răng plasma có hại không

>>> Cách làm trắng răng nhiễm fluor thế nào kết quả nhất?

Những ai cần phải và không nên tẩy răng trắng

Đa số mọi người trên 16 tuổi đều hoàn toàn có thể tẩy trắng răng, Tuy vậy kết quả còn Tùy vào nguyên nhân và mức độ nhiễm màu sắc răng. Người có răng nhiễm sắc màu ngoại lai vì thực phẩm, răng úa vàng dùng kỹ thuật tẩy trắng sẽ kết quả hơn người nhiễm sắc màu.

Các trường hợp tẩy trắng ít kết quả

Tình trạng răng nhiễm sắc màu tetracycline mức độ 3-4 và nhiễm sắc màu fluorosis tẩy răng trắng sẽ ít kết quả. Riêng nhiễm màu sắc tetracycline hoàn toàn có thể chia ra 4 mức độ: vàng, nâu, xám và tím – Răng có sắc màu xám, tím thì phương pháp làm trắng răng chưa có công dụng.

Trường hợp răng tụt nướu, giải pháp này không những không giúp chân răng trắng hơn mà còn dẫn đến ê buốt, kích thích tủy.

Các tình trạng không nên tẩy trắng răng

+ Người bệnh dị ứng với thuốc tẩy, phải ngừng ngay Liệu trình.

+ Bởi đơn giản kích thích tủy, trẻ em dưới 16 tuổi không nên làm răng trắng.

+ Viêm lợi, hở chân răng, mòn răng lộ ngà răng.

+ Bà bầu và đã và đang cho con bú.

Ngoài ra, trước khi làm răng trắng bạn phải có thuốc tẩy trắng chỉ có công dụng bằng răng thật. Bạn cần phải tổng hợp sạch sẽ cao răng, chải sạch sẽ đám bám, trám sửa sang các cổ răng bị mòn và nếu răng quá nhạy cảm thì cần điều trị chống ê buốt. hiệu quả tẩy răng trắng tùy theo độ tuổi, mức độ và đặc điểm nhiễm sắc màu răng, vì vậy bạn cần đến những cơ sở uy tín để xét nghiệm, nghe giải đáp của nha sỹ và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét